Chủ nhật, 19/05/2024 03:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/06/2018 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 5/6: Bị chó cắn chủ quan không tiêm phòng, bác sĩ thú y chết thương tâm

Tin nóng mới nhất trưa 5/6: Bị chó cắn chủ quan không tiêm phòng, bác sĩ thú y chết thương tâm; iPhone 2018 lộ giá bán hấp dẫn...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 5/6:

#Nữ sinh ĐH Sân khấu điện ảnh nghi bị cưỡng hiếp, sát hại trong phòng trọ: Nữ sinh viên được người dân phát hiện tử vong trên giường trong tư thế nằm ngửa và không mặc quần áo. Công an nhận định trước khi tử vong, nạn nhân có thể bị cưỡng hiếp.Xem chi tiết.

#Rơi xuống hố công trình dự án thủy lợi Ngàn Trươi, 2 chị em ruột bị đuối nước thương tâm: Thấy em mình không may bị sẩy chân rơi vào hố công trình, người chị liền lao tới để cứu em. Do không biết bơi nên cả hai chị em đã bị đuối nước thương tâm. Xem chi tiết.

#Bị chó cắn chủ quan không tiêm phòng, bác sĩ thú y chết thương tâm: Ngày 4/6, chị Phan Thị C. (24 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) - là bác sĩ thú y đang làm việc tại một phòng khám thú y tư nhân tại Phú Thọ qua đời vì bị chó cắn.

Hơn 1 tháng trước đó, chị C bị chó ốm cắn vào tay, vết cắn ở vị trí bàn tay phải. Là bác sĩ thú y, chị C lập tức sơ cứu, rửa vết thương, sát trùng rồi băng bó lại. Tuy nhiên, 4 ngày sau khi chó chết, chị C không đi tiêm phòng và chẩn đoán chó chết vì bệnh viêm đường hô hấp trên.

cho

Tin nóng mới nhất trưa 5/6: Vết chó cắn trên tay chị C (Ảnh: VTC)

-> Nổ súng ở Sài Gòn, thanh niên bị đạn găm trúng đầu tử vong

Chỉ đến khi thấy cơ thể xuất hiện đau nhức ở chỗ cắn và vùng vai phải, tê bì chân tay, sau đó lan ra toàn thân, kèm cảm giác khó thở, sợ gió, sợ nước, chị C mới tới bệnh viện điều trị.

Theo PGS. TS. BS Đỗ Duy Cường, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân C được chuyển đến khoa Truyền nhiễm lúc 20h ngày 3/6 trong tình trạng điển hình của bệnh dại. Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng hốt hoảng, vật vã, sợ gió, sợ nước, có tiếng thít thanh quản khi uống nước, rối loạn thần kinh thực vật, nhịp tim nhanh 140 lần/ phút.

Bệnh tiến triển nhanh, đến sáng 4/6 bệnh nhân ngừng tim, ngừng tuần hoàn. Sau khi được cấp cứu, nhịp tim của bệnh nhân đập trở lại nhưng tình trạng nặng nên gia đình xin cho bệnh nhân về nhà. Tới 10h sáng ngày 4/6, bệnh nhân qua đời.

#Hơn 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên được vay vốn học tập: Theo số liệu của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), từ khi thực hiện chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) Quyết định 157/2007/QĐ-TTg đến nay đã giúp cho trên 3,5 triệu lượt HSSV được vay vốn để chi phí học tập.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 5/6:

#Apple thắt chặt kiểm soát chuỗi cung ứng: Các báo cáo mới đây cho thấy Apple đang thắt chặt và kiểm soát chuỗi cung ứng MacBook của mình, bằng cách trực tiếp đàm phán với các nhà cung cấp bên thứ ba.

Chính sách mua sắm mới đồng nghĩa Apple sẽ nắm quyền kiểm soát việc tìm nguồn cung ứng các bộ phận cấu thành, và cuối cùng thiết lập giá cả và khối lượng đặt hàng cho các nhà cung cấp cấp cao hơn. Điều này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất tổng thể cho Apple, và khiến cơ hội tăng 10-15% lợi nhuận của các nhà cung cấp khi mua vật liệu sẽ biến mất. Theo đó, các đối tác chuỗi cung ứng sẽ chỉ kiếm được phí sản xuất hợp đồng khi các chính sách mua sắm mới của Apple có hiệu lực.

#iPhone 2018 lộ giá bán hấp dẫn: Chuyên gia phân tích đưa ra những dự đoán chính xác về các kế hoạch của Apple, Ming-chi Kuo, vừa gửi thông tin đến khách hàng của mình nói rằng, việc giảm giá cho cả ba iPhone 2018 là điều có khả năng với Apple.

Được biết vào cuối năm ngoái, Kuo dự đoán rằng doanh số iPhone X sẽ thấp trong quý đầu tiên của năm 2018 do nhu cầu thấp dành cho chiếc smartphone trị giá 999 USD này. Để tăng cường số lượng thiết bị bán ra vào cuối năm nay, công ty nhiều khả năng sẽ giảm giá cho cả ba chiếc iPhone được đồn đại vì “lo ngại tác động tiêu cực của giá bán cao”.

Video: Mâu thuẫn ở chợ, cán bộ trật tự đô thị tìm đánh 1 phụ nữ nhập viện

Phương Vũ  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm