Chủ nhật, 19/05/2024 23:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/05/2018 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 17/5: Danh thắng Mù Cang Chải kêu cứu vì triển lãm giữa đồi mâm xôi

Tin nóng mới nhất trưa 17/5: Danh thắng Mù Cang Chải kêu cứu vì triển lãm giữa đồi mâm xôi; Ông Nguyễn Lương Bình tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 17/5:

#Danh thắng Mù Cang Chải kêu cứu vì triển lãm giữa đồi mâm xôi: Ruộng bậc thang ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vốn được coi là trái tim của hệ thống ruộng bậc thang, trong đó điển hình là đồi mâm xôi.

Thế nhưng những ngày qua dư luận hết sức lo ngại khi thấy một nhóm người đang dựng giàn giáo thi công một công trình tại đồi mâm xôi. Theo phản ánh của một nhóm nghệ sĩ nhiếp ảnh vừa đến đây, hiện nay đồi mâm xôi - Di tích danh thắng Quốc gia đang bị xâm hại nghiêm trọng.

doi-mam-xoi

Tin nóng mới nhất trưa 17/5: Danh thắng Mù Cang Chải 'kêu cứu' vì triển lãm giữa đồi mâm xôi (Ảnh: ĐSVN)

-> Gần 10.000 sản phẩm bảo vệ thực vật nhập lậu từ Trung Quốc

Theo đó, tại phần đỉnh đồi và phía những bậc thang xung quanh, cả một hệ thống giàn giáo bằng gỗ được xây dựng choán hết diện tích của đỉnh đồi, phá vỡ đi không gian đẹp đẽ vốn có. Đồi mâm xôi hiện như một 'công trường'.

Theo tìm hiểu được biết, huyện Mù Cang Chải sẽ khai mạc "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” tại đồi mâm xôi vào 19/5 tới.

Triển lãm này được UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái thực hiện, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, được lắp dựng ngoài trời trên đồi mâm xôi – khu vực có ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên, điều này khiến dư luận phản đối và đặt câu hỏi, liệu đối với một danh thắng, di sản thiên nhiên độc đáo này việc tổ chức một triển lãm như vậy liệu có làm phá hỏng đồi mâm xôi?, danh thắng này liệu có bị "băm" nát?

Mặc dù việc bảo tồn danh thắng văn hóa gắn với phát triển du lịch - thương mại là điều cần thiết, nhưng không vì thế mà phá vỡ đi những cảnh quan tự nhiên, vốn là bản sắc văn hoá, là nét đặc trưng trong tập quán canh tác của đồng bào Mông đã bao đời khai phá, gìn giữ.

#Chân dung các nghi phạm vụ sát hại 2 hiệp sĩ tại Sài Gòn: Chân dung các nghi phạm vụ sát hại 2 hiệp sĩ tại Sài Gòn đã sa lưới. Xem chi tiết.

#Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho trẻ em nhân ngày 1/6: Bệnh viện Việt Đức cho biết, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, bệnh viện sẽ tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí về các bệnh lý ngoại khoa trẻ em. Xem chi tiết.

#Ông Nguyễn Lương Bình tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: Tại Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XVIII, ông Nguyễn Lương Bình tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh này (nhiệm kỳ 2018 – 2023).

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 17/5:

#Quan hệ "không đúng đắn" với 1 phụ nữ, sư trụ trì chùa ở Nhật từ chức: Tổng quản lý của chùa Yakushiji cho biết chùa đã chấp nhận đơn từ chức của sư trụ trì Taiin Murakami và đồng ý để ông rời chùa.

Chùa Yakushiji là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nhà sư Murakami nhận chức trụ trì chùa vào tháng 8/2016. Sư trụ trì là người chỉ đạo dự án trùng tu phần lớn các khu trong ngôi chùa đến tháng 5/2017. Trong tháng này vừa diễn ra lễ dựng cột chính của chùa phía Đông.

Trong một tuyên bố, Sư trụ trì Murakami nói rằng, việc từ chức hoàn toàn do lỗi của ông và ông xin lỗi vì đã phụ lòng tin của nhiều người.

#Hàng nghìn du khách đổ tới tòa thành cổ để xem điều kỳ lạ này xuất hiện: Carcassonne là một thành phố thời trung cổ, có tường bao quanh phía Nam nước Pháp, trải dài từ vùng Provence và biển Địa Trung Hải đến Pyrenees và bờ biển Đại Tây Dương. Đây từng được biệt đến như một pháo đài kiên cố, nhằm bảo vệ người dân La Mã khỏi những kẻ xâm lược.

Trung tâm về di tích Quốc gia muốn đánh dấu dịp kỷ niệm 20 năm ngày pháo đài này được UNESCO công nhận là di sản, bằng việc tạo ra các vòng tròn màu vàng đồng tâm, điều đặc biệt là vòng tròn này được làm từ nhôm và gắn vào tường. Chúng sẽ được loại bỏ vào tháng 9, và sẽ không gây ra bất kỳ một thiệt hại nào nào cả.

Video: Hiện trường nơi 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm chết

Phương Vũ  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm