Chủ nhật, 19/05/2024 17:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/09/2018 06:00

Tin nóng mới nhất sáng 12/9: Vợ chồng cô giáo về hưu xin hiến xác cho Y học

Tin nóng mới nhất sáng 12/9: Vợ chồng cô giáo về hưu xin hiến xác cho Y học; Tìm thấy hóa chất từ nhựa và mỹ phẩm trong cá heo hoang dã...

Tin nóng trong nước mới nhất sáng 12/9

#Các trường quân đội thông báo tuyển sinh bổ sung: Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng vừa thông báo chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đào tạo đại học quân sự vào các trường quân đội năm 2018.

Theo đó, có 9 học viện, trường quân đội công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung với mức cao nhất là 14 chỉ tiêu và thấp nhất là 1 chỉ tiêu; mức điểm dao động từ 17,54 đến 25,75 điểm.

#Vợ chồng cô giáo về hưu xin hiến xác cho Y học: Trưa 11/9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, phối hợp với Khoa Y- Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), đến TP Sóc Trăng làm thủ tục nhận thi hài ông Trần Anh Tuấn (55 tuổi, nguyên cán bộ thuộc Sở VH-TT&DL Sóc Trăng), qua đời sau một thời gian điều trị bệnh. Trước đó ông Tuấn đã tự nguyện làm thủ tục hiến xác cho Y học sau khi qua đời.

hien

Đông đảo người thân, bạn bè tiễn đưa thi hài ông Trần Anh Tuấn về Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), để phục vụ nghiên cứu khoa học. (Ảnh: CAND)

#Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 5, gió giật cấp 10: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 11/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 5 (tên quốc tế là Barijat).

Lúc 7 giờ ngày 11/9, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 850 km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80 km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 5 di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm.

#Phụ huynh hoang mang vì hết vaccine "5 trong 1", Bộ Y tế cam kết sẽ có sớm: Theo phản ánh, hiện nhiều điểm tiêm chủng đã hết vaccine “5 trong 1” tiêm chủng mở rộng và chưa biết đến bao giờ mới có, ngay cả vaccine “5 trong 1” loại dịch vụ Pentaxim cũng đang khan hiếm. Điều này khiến các phụ huynh có con đến lịch tiêm chủng rất lo lắng.

Tin nóng thế giới mới nhất sáng 12/9

#Người dân Nigeria khốn đốn vì giá gạo tăng đột biến: Theo các chuyên gia phân tích trong ngành, giá gạo có thể tăng trong vài tuần tới và duy trì cho tới tháng 12 hoặc lâu hơn nữa nếu các biện pháp khẩn cấp không được triển khai để giải quyết những thử thách này.

Hiện, giá gạo đồ tăng từ mức 12.000 – 12.500 naira lên khoảng 13.000 – 14.500 naira/bao 50 kg, tùy từng khu vực, trong hai tuần qua.

Điều này không chỉ dẫn đến tình trạng khủng hoảng mua hàng và tích trữ, mà còn gia tăng áp lực lên người dân Nigeria vốn đang phải chịu cảnh giá hàng hóa vượt khả năng chi trả của họ.

#Tìm thấy hóa chất từ nhựa và mỹ phẩm trong cá heo hoang dã: Một nghiên cứu công bố trên tạp chí American Geophysical Union (tạp chí hàng tuần về khoa học Trái Đất ở Mỹ) đã phát hiện ra phthalates, một loại chất phụ gia hóa học phổ biến trong nhiều loại hàng hóa quen thuộc như nhựa, mỹ phẩm, sơn… và giờ đây, chất này cũng được phát hiện trong cơ thể cá heo.

Từ năm 2016 đến 2017, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra và phát hiện 17 cá thể cá heo mũi chai có dấu vết của hóa chất nhân tạo.

-> Hình ảnh cháy lớn tại quán bar Leo Night ở trung tâm Đà Nẵng

Video: Cháy lớn tại quán bar Leo Night ở trung tâm Đà Nẵng

Phương Vũ (T/H)  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm