Chủ nhật, 29/09/2024 07:19     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/07/2016 05:46

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/7/2016 (bản tin 6h)

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 30/7/2016: Hệ thống thông tin sân bay bất ngờ bị hacker tấn công; Bão số 1 làm ba người chết và mất tích, 10 người bị thương; Nam Á tơi bời trong lũ, hơn 100 người chết...

Tin nóng Việt Nam ngày 30/7/2016

#Hệ thống thông tin sân bay bất ngờ bị hacker tấn công: Khoảng 16h chiều 29-7, các màn hình hiển thị tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bất ngờ thay đổi, hiển thị các thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Bên cạnh đó, hệ thống phát thanh của sân bay cũng phát đi những thông điệp tương tự. Trước tình hình trên, sân bay Phú Quốc cũng buộc phải tắt hệ thống, các nhân viên hàng không checkin bằng tay khi internet bị cắt để ngăn chặn hacker. Được biết, sự việc xảy ra đã được Cục Hàng không Việt Nam lập tức báo cáo sự việc đến Bộ GTVT. Xem thêm.

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-3072016-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 1

#Bão số 1 làm ba người chết và mất tích, 10 người bị thương: Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, bão số 1 đã làm 2 người chết (1 người tại huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội do đổ tường lan can tầng 2; 1 người tại Yên Bái là anh Giàng A Rua 14 tuổi, thôn Chống Tàu, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu bị lũ cuốn trôi); 1 người mất tích (anh Phạm Văn Cường, sinh năm 1985 ở Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hóa, thuyền viên trên tàu TH 90298 bị hỏng máy và chìm cách đảo hòn Mê khoảng 3,5km); 10 người bị thương (Hà Nội 5 người, Thái Nguyên 3 người, Hòa Bình 1 người, Nam Định 1 người). Có 8 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 4.384 nhà bị tốc mái, hư hỏng, 19 nhà bị ngập nước; 12 tàu cá bị chìm, 4 tàu vận tải bị hư hỏng do sóng đánh xô vào nhau, 75 bè mảng bị chìm; 215.289 ha lúa bị ngập úng, 55.283 ha rau màu bị hư hại, 8.306 ha cây trồng lâu năm và cây ăn quả bị gãy, đổ giảm năng suất, 34.093 cây xanh bị đổ, gãy; 13.922 gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; 150m đường giao thông nông thôn bị sạt lở, hư hỏng. Chính quyền các địa phương tại các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 1 vẫn đang tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão.

#13 triệu người thường xuyên có mặt ở TP HCM: Ngày 29-7, tại Đà Nẵng, cụm 5 TP trực thuộc trung ương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ đã tổ chức hội nghị sơ kết thi đua sáu tháng đầu năm 2016. Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM kiêm chủ tịch cụm thi đua, cho biết 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách của 5 TP ước đạt khoảng 270.000 tỉ đồng, bằng 63,55% thu ngân sách của cả nước. Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng việc tăng dân số nhanh trong khi hạ tầng phát triển không theo kịp đã tạo nên áp lực lớn, gây khó khăn trong giải quyết các vấn đề đô thị như giao thông, thoát nước. Riêng TP.HCM con số thống kê hiện nay là 8,5 triệu dân nhưng số dân thường xuyên có mặt trên địa bàn TP là khoảng 13 triệu người. Theo ông Phong, chỉ riêng trong năm 2015 số trẻ em ở TP.HCM tăng 85.000 em vì vậy việc chuẩn bị đổi ngũ giáo viên, trường học cũng phải tăng theo. Dân số tăng nhanh như vậy trong khi điều kiện hạ tầng không theo kịp sẽ dẫn theo những bấp cập, đặt ra cho TP những khó khăn trong giải quyết vấn đề về ách tắc giao thông, môi trường, cung cấp nước sạch…

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-3072016-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 2

#Thanh niên 26 tuổi chết 
não hiến tạng cứu 4 người: Bốn ca ghép được thực hiện rạng sáng 28-7 tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Nhờ 2 quả thận, gan và tim được hiến tặng, đã có 4 người bệnh đang chờ tạng được ghép tạng cứu sống. Trong đó bệnh nhân được ghép tim là anh Nguyễn Nam T., được êkíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức và 103 phối hợp thực hiện ca ghép, trái tim đã đập ngay sau khi ghép vào cơ thể mới. Đến sáng 28-7, ông Đỗ Quyết (giám đốc Bệnh viện Quân y 103) và ông Nguyễn Hữu Ước (trưởng khoa phẫu thuật tim mạch - lồng ngực Bệnh viện Việt Đức) cho biết cả 4 ca ghép được đánh giá là thành công.

#Lật nát xe chở thép, 3 người chết tại chỗ: Chiều 29.7, theo Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên), một vụ tai nạn giao thông thảm khốc vừa xảy ra cùng ngày trên quốc lộ 19C, đoạn qua thôn Suối Mây, xã Xuân Phước (Đồng Xuân). Theo tin ban đầu, ô tô tải 77C105.71 (chưa rõ người lái) chở hơn 20 tấn sắt thép xây dựng lưu hành theo theo hướng Nam - Bắc, đến khúc cua gấp đã lao sang lề phải khoảng 200m, lật rơi xuống độ sâu khoảng 10m. Đây là đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, khá vắng vẻ. Hậu quả, cả 3 người trên xe (cùng ở tỉnh Bình Định) đều tử vong tại chỗ; danh tính các nạn nhân là Đặng Văn Hào (23, trú xã Canh Thuận, huyện Vân Canh), Hồ Kỳ Nam (26 tuổi, trú phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn) và Lê Văn Phúc (34 tuổi, trú thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước). Xe tải bị vỡ nát, đứt đoạn nhiều bộ phận, sắt thép đổ ngổn ngang, nhiều cuộn thép đè lên các nạn nhân... Cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành xử lý hiện trường, liên hệ gia đình nạn nhân để lo hậu sự.

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-3072016-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 3

Lối đi cơ sở sử dụng tần số thiết bị phát sáng công suất nhỏ

#Bắt quả tang nữ nhân viên tổ hợp massage kích dục cho khách: Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM bất ngờ ập vào tổ hợp khách sạn – nhà hàng – karaoke Cao Thịnh Phát, bắt quả tang nhân viên đang kích dục cho khách trong phòng VIP. Theo đó, đêm 28/7, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM phối hợp cùng Công an địa phương bất ngờ ập vào kiểm tra tổ hợp khách sạn - nhà hàng - karaoke Cao Thịnh Phát trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhân viên massage đang thực hiện hành vi kích dục cho khách trong phòng VIP. Qua làm việc với chủ cơ sở kinh doanh cho thấy, các nhân viên nữ tại đây không có hợp đồng lao động, giấy tờ tùy thân. Qua khai nhận, tại cơ sở có gần 40 phòng massage dành cho khách VIP, mỗi suất massage khách phải trả là 200 ngàn đồng.

Tin nóng thế giới ngày 30/7/2016

#Mỹ ráo riết truy bắt kẻ nổ súng bắn hai cảnh sát: Theo thông báo của Sở cảnh sát San Diego trên trang Twitter, cảnh sát đang ráo riết truy tìm kẻ chịu trách nhiệm gây ra vụ nổ súng tại Đại lộ Boston vào khoảng 23h đêm 28-7. Đến khoảng 12h30 sáng 29-7, cảnh sát xác nhận trên Twitter rằng, họ đã bắt giữ một nghi phạm và đang truy bắt những tên khác. Cảnh sát đang lục soát khu vực Southcrest và yêu cầu người dân địa phương ẩn náu trong nhà đề phòng bất trắc. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng. Tình trạng của các cảnh sát trong vụ tấn công cũng chưa được công bố. Vụ việc trên xảy ra giữa lúc cảnh sát Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ sát hại các nhân viên cảnh sát ở Dallas và Baton Rouge hồi đầu tháng này.

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-3072016-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 4

Cảnh sát San Diego đang ráo riết truy bắt nghi phạm vụ nổ súng

#Sập nhà đang xây ở Ấn Độ, 9 người chết: Một tòa nhà đang xây ở thành phố Pune, Ấn Độ bất ngờ bị sập một phần ngày 29-7, ít nhất 9 người chết, 14 người bị thương. Báo chí Ấn Độ cho biết tai nạn xảy ra khoảng 10g30 tại tầng 14 một tòa nhà đang xây ở quận Banewadi. Toàn bộ nạn nhân thiệt mạng là công nhân xây dựng, trong đó 8 người chết tại chỗ. 14 người khác cũng bị thương, tất cả đã được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa rõ các công nhân có mang thiết bị bảo hộ lao động khi làm việc trên cao hay không, hoặc tại sao chủ thầu không giăng lưới an toàn bên dưới để đề phòng rủi ro. "Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ ra lệnh kiểm tra toàn bộ các công trình xây dựng hiện tại xem có đảm bảo an toàn cho công nhân hay không", ông Prashant Jagtap - thị trưởng thành phố Pune, nói. Theo India Today, cảnh sát đã triệu tập nhà thầu xây dựng và chủ sở hữu tòa nhà để điều tra.

#Trúng cả khu nghỉ dưỡng ở Thái Bình Dương nhờ chơi xổ số: Joshua sống ở tiểu bang New South Wales, Australia đã thắng giải là một khu nghỉ dưỡng có 16 phòng trên đảo quốc Micronesian, ở Thái Bình Dương. Khu resort này được xây dựng vào năm 1994 bởi vợ chồng Doug Beitz. Giờ đây, họ muốn trở về sống ở Australia và quyết định để lại tài sản theo một cách khác thường: phát hành ra những tấm vé số nhằm kiếm chủ nhân mới. Những tấm vé này được phát hành trên toàn thế giới và mọi người có thể mua qua mạng. Trước lễ bốc thăm, Doug Beitz cho biết ông hy vọng người chiến thắng sẽ là "một người thích thời tiết ấm áp, thích gặp gỡ những khách lạ từ khắp nơi trên thế giới, và ưa mạo hiểm". Ông cũng nói thêm: "Joshua trở thành chủ sở hữu khu resort, công việc làm ăn ở đây rất thuận lợi, có lợi nhuận và không phải gánh bất kỳ một khoản nợ nào". Hiện hợp đồng thuê đất còn khoảng hơn 20 năm.

PV (T/H)

Tags:
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Xem thêm