Chủ nhật, 19/05/2024 07:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/02/2021 15:56

Tin dịch COVID-19 ngày 4/2: Xuất hiện ca siêu lây nhiễm, Hà Nội khuyến cáo hạn chế di chuyển trong dịp Tết

Tin dịch COVID-19 ngày 4/2 cho thấy, Hà Nội xuất hiện ca siêu lây nhiễm, thêm 1 nữ nhân viên quán Karaoke tại Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm một nữ nhân viên karaoke dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Dương

Chiều 4/2, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm một nữ nhân viên karaoke dương tính với SARS-CoV-2.

Ban tin dich Covid-19 ngay 4_2 Giadinhvietnam 1_files

Quán karaoke Tre Vàng (địa chỉ ở xóm 3, Quý Dương, Tân Trường, Cẩm Giàng

Theo điều tra dịch tễ, nữ bệnh nhân này là Tr.T.Th (SN 2004, có liên quan bệnh nhân Đ.N.Đ). Người này còn là F1 của BN1871, BN1872 - 2 nữ nhân viên karaoke được xác định mắc COVID-19 trước đó.

Cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn xác định được 22 trường hợp cùng làm nhân viên quán karaoke Tre Vàng và nhà bà Th. thuộc diện F1, được đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết, cách ly tập trung các F1, tuyên truyền người dân tự động khai báo khi có tiếp xúc với các trường hợp trên.

Xuất hiện ca Covid-19 siêu lây nhiễm ở Hà Nội, lây cho 12 người

Bệnh nhân 1694, 40 tuổi ở Nam Từ Liêm, Hà Nội là trường hợp siêu lây nhiễm của cả nước. Bệnh nhân làm việc tại nhà máy Z153, Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, đóng tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 16/1, bệnh nhân 1694 về quê ở Kinh Môn, Hải Dương dự đám cưới, tiếp xúc với bệnh nhân 1584. Từ ngày 18/1, bệnh nhân có biểu hiện ho, ngạt mũi, đau đầu song vẫn đi làm bình thường.

Đến ngày 29/1, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, khẳng định mắc Covid-19 và chính thức được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 1694 trong bản tin chiều 30/1.

Chỉ trong 3 ngày (31-2/2) , cơ quan chức năng đã truy vết được 12 trường hợp mắc Covid-19 lây từ bệnh nhân 1694.

Ban tin dich Covid-19 ngay 4_2 Giadinhvietnam 2_files

Quán cafe trên đường Bùi Viện, quận 1 buộc đóng cửa, phun khử khuẩn

TP.HCM ra thông báo tìm người đến tiệm massage liên quan ca Covid-19

Trưa 4/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ra thông báo khẩn tìm người từng đến tiệm massage Khỏe từ 13h đến 15h40 ngày 29/1 cần khai báo với cơ quan y tế địa phương. Đây là địa điểm bệnh nhân 1883 từng đến.

HCDC đề nghị những người từng đến Khỏe massage (93/1 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5) vào khung giờ từ 13h đến 15h40 ngày 29/1 cũng như hành khách đi trên 2 chuyến bay (VN 7245 và QH242-2901) liên hệ với cơ quan y tế địa phương.

Các trường hợp sinh sống tại TP.HCM gọi điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người dân hạn chế di chuyển trong dịp Tết

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký chỉ thị về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch TP yêu cầu các đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc…

Lãnh đạo TP đề nghị dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Không tổ chức liên hoan tất niên, gặp mặt đầu xuân; thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, quán bar, vũ trường, game, internet cho đến khi có chỉ đạo cho phép tiếp tục hoạt động của TP.

Bé gái 8 tháng tuổi ở Bình Dương dương tính với nCoV

Thu Chang (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm