Thứ sáu, 29/03/2024 17:04
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 27/11/2022 06:00

TikToker nói chuyện vô văn hóa với người nghèo, Ninh Dương Lan Ngọc, Tóc Tiên… công khai tẩy chay

Ninh Dương Lan Ngọc, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, Vũ Hà… thể hiện những hành động cứng rắn trước video phản cảm của TikToker Nờ Ô Nô.

Mới đây, TikToker Nờ Ô Nô chia sẻ clip mua phở cho một bà cụ. Trong video, Nờ Ô Nô có nhiều câu từ được đánh giá bất lịch sự, khiếm nhã, coi thường người khác.

Cụ thể anh nói: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa”, "Đừng nghèo nữa nha, không ai giúp nữa đâu"…

Empty

Video khiến dân mạng bức xúc.

Ngay lập tức, video đã gây nên làn sóng phẫn nộ và tẩy chay trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng có hành động cứng rắn. Điển hình như Thu Minh đã xóa bỏ các video có Nờ Ô Nô. Video chung giữa hai người hiện chỉ còn trên kênh của Nờ Ô Nô.

Nghệ sĩ Vũ Hà thẳng thắn: "Một TikToker nổi tiếng mà có những câu phát ngôn rất khủng khiếp: 'Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn', 'Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu',... trời ơi cái gì vậy. Em đang làm cái điều vô cùng phản cảm. Em làm việc tốt nhưng phát ngôn quá khủng khiếp. Em cho người ta một tô phở mà có thể nói như vậy à, anh thật sự không hiểu.

Clip đó không chỉ một mình em quay mà còn có cả ekip phía sau, em đang đi xa lắm rồi. Anh đã xem nhiều video clip của em, em đến các quán ăn đập phá rồi chửi nhưng đó là quán ăn có thể em đang tạo chú ý cho mọi người. Thế nhưng miệt thị, dè bỉu người nghèo thì nên dừng lại, nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Khi người ta phản ứng thì em lại thách thức dư luận, như vậy rất sai. Anh nghĩ em nên dừng lại, có lời xin lỗi và thay đổi cách làm đi".

Empty

Vũ Hà chia sẻ bức xúc.

Tóc Tiên cũng cho biết "đã report" (đã báo cáo) tài khoản của TikToker kia.

Nguyễn Trần Trung Quân nói: "Ít khi quan tâm những cái tiêu cực nhưng sự việc này thì... Mỗi người báo cáo cho một cái cho sập kênh luôn đi chứ kiểu này tiêu cực quá. Bất chấp nổi tiếng mà không hiểu sao vẫn 100 nghìn tim".

Quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc, Tú Hảo… tuyên bố không để nghệ sĩ trong công ty nhận chung dự án với Nờ Ô Nô, khẳng định không muốn tiếp tay cho những thứ kinh khủng và thiếu đạo đức.

Empty

Tóc Tiên có hành động quyết liệt.

Người mẫu Nhâm Phương Nam cũng bày tỏ sự bức xúc. Anh cho rằng hành động vô văn hoá của Nờ Ô Nô là sự sỉ nhục hình ảnh con người Việt.

Theo anh, những người của thế hệ trước không cùng huyết thống, không có công sinh thành dưỡng dục nhưng cũng góp phần xây dựng môi trường sống cho thế hệ sau. Anh tuyên bố không bước chân tới tất cả quán ăn thuê Nờ Ô Nô review.

Lê Thúy cũng cho biết: “Tôi từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào mời bạn Nờ Ô Nô review cho đến khi bạn thực sự thay đổi tư duy, loại bỏ nội dung thu hút rẻ tiền. Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội thêm xấu xí. Nếu vẫn giữ những nội dung như vậy, bạn suy đồi đạo đức trầm trọng”.

Empty

Trước đó khi tranh cãi nổ ra, Nờ Ô Nô giải thích: "Tất cả video từ thiện đều được làm từ tâm của tôi. Trước khi quay, tôi đều xin phép những người được quay. Nội dung từ thiện của tôi được chủ đích làm theo hướng vui tươi. Nhưng nhiều người nói thì tôi cũng phải xem lại bản thân. Tôi thành thật xin lỗi nếu video gây khó chịu cho các bạn”.

Tuy nhiên, TikToker tai tiếng này cũng bị cho là thách thức khi nói: "Không bao giờ tẩy chay được tôi" và "Cuộc sống tôi - tôi sống, cuộc sống các bạn - các bạn sống. Một người làm còn hơn không làm".

=> Lynk Lee sau 8 lần đại phẫu: “Tôi đã là con gái xịn”

Minh Phương  
Hoa hậu Đỗ Hà lộ ảnh hẹn hò bạn trai thiếu gia tại Nhật?
Hương Tràm sinh đôi một trai một gái ở Mỹ?
Hoài Linh đưa mẹ từ Mỹ về Việt Nam bằng khoang hạng nhất
Chu Thanh Huyền diện váy 150 triệu, lộ bụng lớn sắp đón “rồng con”?
Hậu trường 'Nữ hoàng nước mắt' tiết lộ những cảnh cực 'tình' bị cắt trong phim
Cận cảnh penthouse hơn 20 tỷ của Ngô Kiến Huy
Ca sĩ Mai Diệu Ly hát trong Lễ phát động cuộc thi viết “Cha và con gái”
Cát-xê của Kim Soo Hyun đóng “Nữ hoàng nước mắt”: 230 tỷ và hơn thế
NSND Việt Anh có bạn gái trẻ măng, kém nhiều tuổi?
Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm: Danh tính bí ẩn, lộ tin cực hiếm hoi
Con trai Lan Khuê: Gia đình tỷ phú, sống như hoàng tử nhỏ trong lâu đài
Mỹ nam Việt “ở ẩn”, chuyển hướng kinh doanh sau khi lấy vợ “phú bà”
Vì sao Kim Soo Hyun vượt mặt Huyn Bin, Lee Min Ho có mức cát-xê cao nhất xứ Hàn?
Con gái út Hà Kiều Anh: Bố doanh nhân, mẹ Hoa hậu, chơi toàn môn thể thao giới thượng lưu
Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát, U70 cô độc, dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh
Chiếc eo “thắt cổ chai” của Hoa hậu Kỳ Duyên
Khánh Huyền: Mỹ nhân gây thương nhớ trên màn ảnh phía Bắc một thời, cuộc sống hiện tại thế nào?
Chớm hè, mỹ nhân Việt gợi cảm với đủ mẫu bikini siêu nhỏ, giá bình dân đến trăm triệu đồng
Cựu thành viên 1088: “Tôi giấu con gái chuyện mình yêu đồng giới”
Clip Sơn Tùng 'quát' Hải Tú, xưng “mày - tao”
Xem thêm