Thứ hai, 13/05/2024 06:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 01/07/2020 06:00

Tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng trong 3 năm, nhà báo trẻ nghỉ việc ở tuổi 26

Sau 3 năm tiết kiệm được một nửa thu nhập một nhà báo trẻ đã có 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) trong tài khoản và quyết định nghỉ việc khi 26 tuổi.

Năm 2013, nhà báo kinh doanh Richard Meadows, khi ấy 22 tuổi, quyết định tính toán lại số tài sản của mình nhưng anh không hài lòng về con số ấy.

Anh chia sẻ trên blog: “Đây là một con số âm cực kỳ tồi tệ. Số tiền tiết kiệm và tất cả những tài sản tôi có gần như tương đương với con số nợ. Như vậy có nghĩa, tôi chẳng có gì trong tay cả”.

Đó là khoảng thời gian chàng trai người New Zeeland suy nghĩ rất nhiều về cách chi tiêu của mình. Anh bắt đầu đọc các thông tin về nghỉ hưu sớm và độc lập tài chính.

cach tiet kiem tien Giadinhvietnam

Nhờ cách tiết kiệm hợp lý, khoa học, anh Meadows đã có 100.000 USD trong tài khoản ngân hàng và quyết định nghỉ việc khi 26 tuổi để đi du lịch.

Meadows đã quyết định nghiêm túc về việc tiết kiệm. Anh thực hiện một loạt các thay đổi nhỏ trong lối sống, chi tiêu ít hơn và đầu tư theo cách khác biệt trước đây.

Sau khoảng 3 năm tiết kiệm một nửa thu nhập của mình, anh đã có 100.000 đô la (hơn 2 tỷ đồng) trong tài khoản ngân hàng.

Hiện tại, nhà báo trẻ nghỉ hưu ở tuổi 26, mua vé máy bay một chiều đến Bangkok vừa đi du lịch vừa viết blog. Trong một bài phỏng vấn trên trang CNBC, anh Meadow đã tiết lộ 2 bí quyết giúp anh đạt được mục tiêu chỉ sau vài năm.

Theo dõi tài sản cá nhân

Theo dõi giá trị ròng của bạn là công cụ số một cho thành công thực sự về tài chính, anh Mead Meadows viết trên blog của mình.

“Rốt cuộc, nếu bạn không đo lường được điều gì, bạn sẽ không thể trả lời được câu hỏi mình muốn. Bạn không biết liệu mình có đang đi đúng hướng hay không. Ngoài ra, ghi lại thu nhập và chi phí của bạn giúp bạn kiểm soát chi tiêu”.

Cùng quan điểm với Meadows, anh Grant Sabatier, triệu phú tự thân bắt đầu với 2,26 USD trong tay và biến số tiền lẻ đó thành 1 triệu USD trong vòng 5 năm đã nói rằng bước quan trọng nhất mà ông thực hiện chính là kiểm soát tài sản thực sự của mình.

“Tôi quan sát tài sản thực mỗi sáng dậy uống cà phê. Bạn sẽ thấy có động lực lớn hơn khi nhìn thấy các con số tăng theo thời gian. Đừng quan trọng việc bạn bắt đầu ở đâu”, triệu phú này chia sẻ.

Đầu tư một cách tự động

Tự động hóa cuộc sống tài chính của bạn hay đơn giản là đem tiền tự động gửi vào ngân hàng hay các tài khoản đầu tư chính là chiến lược phổ biến mà ai cũng có thể làm được để tiết kiệm thành công.

Meadows nói: “Tiết kiệm ngăn chặn bạn làm hỏng quá trình của mình. Nếu bạn không thể chiến thắng lý trí và dùng hết số tiền vào một đêm ăn chơi hay mua một đôi giày hàng hiệu mà bạn không cần thiết, bạn sẽ không bao giờ đi đến đâu cả”.

Chỉ với một thay đổi nhỏ, bạn sẽ có được sự biến đổi lớn trong ngân sách của mình. Khi tự động đặt một khoản tiền vào tài khoản hưu trí hoặc trích tự động định kỳ một khoản tiền cho mục đích tiết kiệm lớn hơn như mua nhà hay mua xe sẽ giúp bạn dễ dàng thoát được cám dỗ vào những chi tiêu tầm thường khác.

Để tiết kiệm được một nửa thu nhập, Meadows luôn thiết lập các giao dịch thanh toán tự động ngay sau khi có lương.

"Ngay sau khi lương đổ vào tài khoản ngân hàng của tôi, một số tiền nhất định sẽ được chuyển tự động đến một tài khoản tôi không bao giờ động tới. Điều đó loại bỏ cám dỗ chi tiêu ngay từ đầu” – anh Meadows chia sẻ.

-> Chi tiêu 35 nghìn đồng một ngày, cô gái 34 tuổi sở hữu 3 căn hộ chục tỷ đồng sau 16 năm

T. Linh (Theo CNBC)  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm