Thứ hai, 06/05/2024 02:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/04/2020 19:30

Tiên đoán đại dịch xảy ra, tỷ phú Bill Gates tích trữ thực phẩm từ nhiều năm trước

“Chúng tôi nghĩ rằng mình cần chuẩn bị phòng biến cố xảy ra. Chúng tôi đã tích trữ một ít thức ăn dưới tầng hầm để dùng trong những trường hợp cần thiết và bây giờ cũng vậy” – vợ chồng tỷ phú chia sẻ.

Giữa đại dịch Covid-19, người dân trên khắp thế giới đã đổ xô đi mua hàng tích trữ thực phẩm, giấy vệ sinh vì lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Nhưng gia đình tỷ phú Bill Gates không như vậy, họ bắt đầu dự trữ thực phẩm trong tầng hầm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Trong một buổi phỏng vấn với BBC Radio Live, bà Melinda Gates chia sẻ: “Từ mấy năm trước, chúng tôi luôn tự hỏi nếu không có nước sạch thì sao, nếu không có đủ thức ăn thì sao? Chúng ta có thể đi đâu, làm gì? Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng mình cần chuẩn bị những điều đó phòng biến cố xảy ra.

Chúng tôi đã tích trữ một ít thức ăn dưới tầng hầm để dùng trong những trường hợp cần thiết và bây giờ cũng như vậy”.

Melinda nói rằng họ không thể chuẩn bị trước một loại thuốc hay vắc-xin cụ thể nào vì đến nay vẫn chưa có vắc-xin phòng chống Covid-19.

“Đây là đại dịch mà tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng” – Melinda cho biết.

Phu nhân tỷ phủ Bill Gates chia sẻ thêm: “Những ngày vừa rồi, chúng tôi thường nói với nhau về việc mình đã may mắn như thế nào khi vẫn có thể cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn tối, vẫn có thể quây quần cùng nhau. Tôi biết ở ngoài kia, rất nhiều gia đình đang phải xa nhau vì đại dịch, họ phải vật lộn trong từng bữa cơm”.

ty phu bill gates Giadinhvietnam

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

Từ năm 2010, tỷ phú Bill Gates đã cảnh báo về một dại dịch trong một bài đăng trên blog sau khi dịch cúm H1N1 2009 bùng phát.

Vào tháng 4 năm 2018, Bill cho biết thế giới vẫn chưa sẵn sàng cho một đại dịch, điều này sẽ khiến cả thế giới phải lo lắng. Tại một sự kiện do Hiệp hội Y khoa Massachusetts và Tạp chí Y học New England (NEJM) tổ chức, ông phát biểu: “Thế giới cần chuẩn bị cho đại dịch một cách nghiêm túc giống như chuẩn bị cho chiến tranh”.

Từ khi còn là một đứa trẻ, Bill Gates lớn lên trong thời kì Chiến tranh Lạnh, ông đã biết thế nào là chuẩn bị cho một cuộc chiến khi gia đình ông có một cái thùng chứa đầy lon thức ăn và nước uống trong tầng hầm.

“Khi tôi còn là một đứa trẻ, thảm họa mà chúng tôi lo lắng nhất là chiến tranh hạt nhân. Khi cuộc tấn công hạt nhân xảy ra, chúng tôi phải xuống tầng hầm trú ẩn, ăn thức ăn đã chuẩn bị từ trước để sống qua ngày. Ngày nay, nguy cơ thảm họa toàn cầu lớn nhất không giống phải chiến tranh hạt nhân mà là một loại virus truyền nhiễm” – Bill Gates chia sẻ.

Mới đây, ngày 15/4, Quỹ Bill và Melinda Gates đã tài trợ hơn 250 triệu đô la cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, tỷ phú Bill Gates còn cam kết đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng 7 nhà máy để tìm ra vắc-xin phòng bệnh sớm nhất có thể.

-> Tỷ phú Bill Gates dự đoán thế nào về đại dịch toàn thế giới?

Thùy Linh (Theo CNBC)  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm