Thứ năm, 19/09/2024 19:08     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/06/2023 06:00

Tiền điện giảm rõ rệt nhờ thói quen rút phích cắm 4 thiết bị này

Không sử dụng nhiều đồ dùng, cũng không ở nhà thường xuyên nhưng tiền điện hàng tháng vẫn tăng ầm ầm là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên, chỉ cần tập thói quen rút phích cắm sau khi dùng, mỗi gia đình có thể tiết kiệm một nửa tiền điện hàng tháng.

Các thiết bị hay đồ gia dụng điện tử được coi là thiết yếu trong mọi gia đình giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hỗ trợ con người trong nhiều khía cạnh cuộc sống. Tuy nhiên, việc sử dụng càng nhiều thiết bị điện trong nhà đồng nghĩa với việc tiền điện mỗi tháng của gia đình sẽ càng cao.

Thậm chí, có không ít trường hợp, gia chủ không thường xuyên ở nhà, không sử dụng nhiều đồ dùng nhưng hóa đơn tiền điện vẫn đạt con số cao bất thường. Các chuyên gia cho biết, trường hợp này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là gia đình có nhiều nhiều thiết bị vẫn chạy ngầm và loạt thiết bị điện trong nhà đã quá cũ hoặc không được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, dẫn tới chất lượng hoạt động giảm, từ đó cũng gây tốn điện hơn.

Sạc điện thoại

Bộ sạc điện thoại di động thường được nhiều gia đình cắm cố định và không rút ra để tiện cho những lần sạc sau. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ rút ngắn tuổi thọ của thiết bị mà còn làm tăng mức độ tiêu thụ điện năng trong gia đình.

cam-cu-sac-dien-thoai-2

Ảnh minh họa.

Trung bình với các loại dây sạc điện thoại, khi cắm điện dù không cắm vào thiết bị, nguồn điện vẫn đi theo đường dây đi ra ngoài và lãng phí khoảng 1,2W điện/ngày và thậm chí lên tới 96W điện/ngày với sạc máy tính, laptop.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng bộ sạc hoặc phích cắm không chất lượng, việc cắm sạc liên tục còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy, sau khi sạc điện thoại di động, bạn nên hình thành thói quen rút bộ sạc khỏi ổ cắm.

Điều hòa

Phần lớn các gia đình thường không rút phích cắm điều hòa để sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, điều hòa là thiết bị điện tiêu thụ rất nhiều năng lượng, đặc biệt là khi điều hòa được sử dụng để sưởi ấm vào mùa đông. Nếu không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, các gia đình cần lưu ý rút phích cắm của thiết bị để kéo dài tuổi thọ, giúp tiết kiệm điện và tránh gây hỏng các bộ phận bên trong.

dieu-hoa-bao-tien

Ảnh minh họa.

Tivi

Khi tắt tivi bằng điều khiển, màn hình không sáng tuy nhiên tivi vẫn luôn ở trạng thái chờ. Điều này đồng nghĩa tivi vẫn đang tiêu thụ điện năng, bào mòn linh kiện điện tử bên trong. Con số điện năng tiêu thụ ngay cả khi đã tắt tivi vào khoảng 24W/ngày. Do vậy, bạn nên rút phích cắm TV khi không sử dụng, vừa tiết kiệm điện, vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

tivi

Ảnh minh họa.

Cục phát Wifi

Bộ phát wifi tạo ra rất nhiều rác bộ nhớ cache trong quá trình sử dụng. Theo thời gian, nó sẽ khiến mạng chậm lại. Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, bộ định tuyến luôn hoạt động. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ định tuyến và cũng làm tăng tốc độ tiêu thụ điện năng.

cuc wifi

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng VNEEP, thuộc Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, nó có thể tiêu tốn 20W/tháng, tính trung bình là hơn 0,6W/ngày.

Do đó, trước khi ngủ, chúng ta có thể rút phích cắm của bộ phát wifi. Điều này không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn giúp cải thiện tốc độ truy cập mạng.

Phương Anh  
Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu danh tiếng của Đức về sản xuất bia
Giải mã 3 yếu tố làm nên định vị cao cấp của Trà trái cây TH true TEA mới
Vé máy bay Tết 2025 khi nào mở bán?
A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Mua sắm theo 7 cách này tuy mất tiền nhưng giàu lên nhanh chóng
Cetaphil Soothing & Comforting kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm
Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới
Rau xanh chợ cóc tăng giá 'chóng mặt', siêu thị Hà Nội khan hàng sau bão
Săn Flash Sale “Siêu Sốc” tại Viettel Store ngày 11/9 giá giảm chạm đáy
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của thủ đô Hà Nội
Đâu là yếu tố giúp sữa đậu nành Number 1 giữ vững sức hút theo năm tháng?
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc Khánh
Ông lớn trong ngành sữa “bắt tay” cùng chuỗi KhangBaby mang sữa siêu cao cấp cho trẻ đề kháng tốt
Góp “điểm sáng” về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
Văn phòng phẩm Deli đồng hành cùng học sinh trong mùa khai giảng năm học mới 2024 - 2025
WinCommerce gia tăng thị phần bằng chiến lược vì người tiêu dùng
Sữa hạt xương khớp thuần tự nhiên Ovisure Gold: Giải pháp dinh dưỡng cho người cao tuổi
Bánh trung thu tràn lan thị trường, chọn thế nào để đảm bảo sức khoẻ?
Vincom khởi động Lễ hội Trung thu 2024 “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ”
Xem thêm