Thứ tư, 23/07/2025 05:06     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/03/2024 16:09

Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông

Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm Cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và Hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).

Empty

Top 10 bảng xếp hạng chỉ số thương hiệu viễn thông toàn cầu

Chỉ số BSI là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD của Viettel giúp tập đoàn này giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.

Giải thích lý do cho sự gia tăng vượt bậc về chỉ số BSI của Viettel, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam.”

Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất hiện nay với 6 lĩnh vực nền tảng: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền tỉnh. Viettel cũng là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Empty

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông

Bên cạnh đó, năm 2023, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ Trái tim”, tập trung vào 6 lĩnh vực trọng yếu là Nguồn nhân lực chất lượng cao, Kiến tạo xã hội số, An toàn thông tin, Biến đổi khí hậu/Giảm phát thải khí nhà kính, Trung tâm dữ liệu xanh thông minh, Quản trị minh bạch và trách nhiệm. Các lĩnh vực trọng yếu được xác định thể hiện khát vọng sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.

P.V  
Gần 4.200 xe ô tô Hyundai được bán trong tháng 6/2025
Vì sao có người lái 1.000 km vẫn tỉnh táo, người khác chỉ đi 200 km đã rã rời?
Toyota ghi dấu ấn 3 thập kỷ với cột mốc 1 triệu xe
Chạm mốc 1 triệu xe, Toyota triển khai loạt ưu đãi trong tháng 7
Ford Việt Nam ưu đãi tháng 7: Gắn kết bền vững với gia đình Việt
'Hè êm ái, lái an toàn, ngập tràn may mắn” cùng Toyota Việt Nam
VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện công suất 200.000 xe/năm tại Hà Tĩnh
SUV cỡ B thương hiệu châu Âu ra mắt thị trường Việt giá từ 599 triệu đồng
Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo xanh châu Á năm 2025
Sở hữu Veloz Cross với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ
Ô tô nào tiết kiệm chi phí nhất phân khúc B-SUV?
Chuyện chưa kể phía sau những “tác phẩm nghệ thuật di chuyển” trên VinFast VF 9
Hé lộ 9 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2 cuộc thi Bản sắc Việt
Tháng 6 bùng nổ ưu đãi, Toyota tiến gần cột mốc lịch sử 1 triệu xe
Công nghệ 5G Viettel đến từng ngõ nhỏ miền Tây
3 công ty thành viên Viettel vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Mẫu C-SUV giá bán lẻ 989 triệu đồng vừa ra mắt có gì nổi bật?
Thaco Auto xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz sang Thái Lan
Chuyên gia chỉ 5 mẹo bảo dưỡng xe ô tô chạy 17 năm không hỏng
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc
Xem thêm