Thứ hai, 29/04/2024 12:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 13/11/2021 16:41

Thừa Thiên Huế siết chặt một số biện pháp phòng chống dịch

Tỉnh Thừa Thiên Huế siết chặt nhiều hoạt động bắt đầu từ hôm nay sau khi liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Chiều 13/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này vừa có văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn sau khi ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

qr-1636713435993414638238

Người dân quét mã QR code trước khi vào chợ tại Thừa Thiene Huế

Theo đó, đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K, chủ động tiêm vaccine khi đến lượt và quét mã QR code.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo thực hiện một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch, cụ thể:

Từ 0h ngày 13/11, một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện:

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động, thực hiện đồng thời các biện pháp an toàn phòng dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code cho tất cả các khách hàng đến giao dịch, ăn uống; phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm. Đăng ký số lượng và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm thẩm định, xác nhận số lượng khách trong một lần phục vụ của cơ sở kinh doanh bảo đảm các điều kiện nêu trên; thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện việc quét mã QR code. Xem đây là điều kiện bắt buộc để cho phép hoạt động.

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và không quá 30 người.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

loc-thuy-16290151122272028498655

Tại Thừa Thiên Huế những ngày qua liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề

Các trường học trên địa bàn thành phố Huế không tập trung học sinh đến trường; thực hiện dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến bắt đầu từ ngày 13/11 cho đến khi có thông báo mới.

Các huyện, thị xã duy trì dạy học trực tiếp; đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các trường học có F0: xem xét các yếu tố dịch tễ, tổ chức kết hợp dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến.

Hoạt động tham quan các di tích lịch sử, văn hóa; bảo tàng, thư viện; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ đón tiếp, phục vụ các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn đối với hoạt động ngoài trời và không quá 10 người/đoàn trong cùng một thời điểm đối với hoạt động trong nhà, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không quá 20 người và không quá 50% công suất; phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Công văn số 5206 ngày 15/10.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Nhà hàng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm. Giao trách nhiệm cho Sở Du lịch hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.

Các nhà nghỉ, nhà trọ, homestay được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Giao trách nhiệm cho UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Covid-19 cấp trên trực tiếp.

Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch; yêu cầu tất cả những người vào siêu thị, chợ phải quét mã QR code. Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các thị xã chỉ đạo Ban Giám đốc, Ban Quản lý các siêu thị, chợ lắp đặt hệ thống quét QR tại các cổng ra vào siêu thị, chợ để kiểm soát người vào.

Các hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh và văn bản triển khai của Sở Giao thông vận tải.

Nguyễn Hiền  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm