Chủ nhật, 28/04/2024 06:17
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/12/2022 11:30

Thư tình World Cup!

Nhiều khi do “lịch thi đấu” dày đặc, lại phải chơi “pressing tầm cao” khiến cho anh bị căng thẳng, không làm chủ được “tốc độ” và bản năng “sát thủ” thường ngày. Đúng lúc đó em đã “xuất hiện kịp thời”, động viên, “xốc lại tinh thần thi đấu” cho anh.

bong1

Bóng tròn yêu thương!

Vậy là chỉ còn chưa đầy ít giờ nữa, chúng mình sẽ chính thức nói lời chia tay, chính thức cáo chung một tình yêu đẹp! Một tháng “ăn nằm”, “dan díu” với nhau tại Qatar, chúng mình đã trải qua hằng trăm phút giây “lên đỉnh”.

Anh như chân sút cô đơn, em là khung thành trống rỗng, nhiều lúc, tưởng chừng như chúng mình không thể vượt qua vòng cấm địa để ghi bàn.

Sao “mấy trận” gần đây chắng thấy “đường chuyền” nào của em dành cho anh. Có phải vì anh đã “phạm lỗi trong vòng cấm địa” nên em muốn “thổi phạt đền” và “truất quyền thi đấu” của anh bằng một “thẻ đỏ” oan nghiệt không?

Nếu “kết cục trận đấu” diễn ra theo chiều hướng đó thì oan cho anh quá. Em biết không! Để có được “trái bóng tròn yêu thương”, anh đã phải lăn lộn trên “thị trường chuyển nhượng”, nhờ biết bao nhiêu “cò môi giới” uy tín để có thể tiếp cận với em. Thậm chí, dù em chưa… hết hợp đồng với “đội bóng cũ” nhưng anh đã bí mật “đi đêm” với một “bản hợp đồng khủng”. Sau khi giành được “chữ ký triệu đô” của em, anh đã đầu tư “sân thi đấu mới”, thuê riêng cho em một “HLV thể lực” để đảm bảo yêu cầu của bóng đá hiện đại.

Chắc em còn nhớ chứ! Mới chỉ yêu nhau chưa đầy “một mùa giải” nhưng hai đứa mình đã có biết bao nhiêu “trận đấu” đáng chú ý. Với anh đó mãi là những “kỷ niệm sân cỏ” không thể nào mờ phai.

Anh nhớ, lần đầu tiên “ra sân” trong mầu áo “đội bóng mới”, em đã bị “choáng ngợp” trước không khí cuồng nhiệt của… holigan. Nhưng rồi bằng sự “chăm chỉ tập luyện” dưới sự “hướng dẫn” tận tình của anh, em đã nhanh chóng nắm rõ các “bài tập chiến thuật”, các kỹ năng “nhả bóng, chuyền bóng, thu hồi bóng”, thậm chí khả năng “đọc trận đấu và điều chỉnh nhịp độ trận đấu” của em ngày càng tuyệt vời.

Nhiều khi do “lịch thi đấu” dày đặc, lại phải chơi “pressing tầm cao” khiến cho anh bị căng thẳng, không làm chủ được “tốc độ” và bản năng “sát thủ” thường ngày. Đúng lúc đó em đã “xuất hiện kịp thời”, động viên, “xốc lại tinh thần thi đấu” cho anh. Em như “làn gió mới” làm hồi sinh anh – một “tiền đạo” tưởng chừng như sắp hết đát.

Được “thi đấu” cùng em, anh thực sự cảm thấy thoải mái. “Bàn thắng” đến với anh mỗi lúc một nhiều thêm. Trong khi đó, em vẫn là một “chốt chặn” vững chắc nơi “hàng phòng ngự”. Ở “tuyến trên” anh yên tâm thi đấu cống hiến nhưng hiệu quả, thực dụng bởi đã có một “trung vệ thép” về lòng chung thủy là em. Hàng chục trận đấu trôi qua, em đã đứng trước vòng vây của nhiều “chân sút xuất sắc”…

Nhưng “bóng đá” là một sân chơi khắc nghiệt, vinh quang nhiều nhưng cám dỗ cũng không ít. Đang là “ngôi sao của đội bóng” với mức lương “khủng”, em đã bị nhiều “nhà môi giới” ve vãn. Em bắt đầu lơ là trong các “buổi tập”, chê bai đồng đội, chỉ trích HLV, tự cho mình là ngôi sao, làm mình làm mẩy. Em không tuân thủ “chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh” của ban huấn luyện mà tự ý chơi theo cách của mình. Em thích chơi “tấn công ào ạt”, em tự bỏ vị trí phòng ngự, muốn lên “tuyến trên” để… ghi bàn.

Bóng tròn yêu thương! Thú thật, ngay từ lúc đó anh đã biết ý định em muốn đi tìm cho mình một “bến đỗ” mới sôi động, tấp nập hơn, bỏ lại anh – gã lái đò cô đơn tìm lên bờ ngồi cắt cỏ chăn trâu trên... SVĐ.

Sau ngày em “dứt tình” với đội bóng cũ để về với một “đại gia mới nổi”, anh thường tới bữa quên ăn, nửa đêm chơi… game bóng đá, nước mắt đầm đìa, chỉ thẹn với em rằng anh chưa một lần được vào ĐTQG để phá tan lưới Pháp, gôn Bồ… Nếu một lần được cùng em đứng hát quốc ca ở World Cup thì dẫu trăm thân anh bọc trong da… giày, ngàn xác anh phơi ngoài sân cỏ anh cũng nguyện cam lòng…

Đau khổ, uất ức vì không được thi đấu cùng em, anh bắt đầu tìm đến rượu. Mỗi lần uống say là anh đi ngang SVĐ mà chửi. Ban đầu anh chửi FIFA đã không có chế tài để giữ cầu thủ khiến em của anh bị kẻ khác “cuỗm tay trên”, nhưng FIFA và ngài Gianni Infantino ở tận Thụy Sĩ xa xôi, có nghe thấy anh nói gì đâu! Tức quá anh chửi đám “cò môi giới” nhưng tất cả những gã cò ấy đều nghĩ chắc nó trừ mình ra. Tức quá anh chửi bóng đá, bởi chính nó là định mệnh đưa chúng mình gặp nhau rồi bắt phải chia tay. Nhưng bóng đá ở đâu? Rời Qatar, nó lại chạy đâu khắp trái đất hình quả bóng?…

Cuối cùng, trong tột cùng cơn say, anh rời hộp đêm và chợt tỉnh ra rằng: Người đáng bị chửi phải là anh, một “tiền đạo thất sủng”, một “người thừa” từ lâu đã đánh mất “phong độ” nên đành phải “mài đũng quần trên băng nghế dự bị” nhìn những “ngôi sao” khác tung hoành. Anh không còn hấp dẫn với “bóng tròn” nữa phải không em.

Bóng tròn yêu thương! Anh viết cho em những dòng này khi trận chung kết FIFA World Cup 2022 đang đến gần. Cho dù em có thích Messi hay Mbappé thì đó vẫn là một canh bạc tình yêu. Duy chỉ có anh, dù thất sủng nhưng vẫn biết ngồi đây chung thủy cào phím hướng tới em. Đêm nay ai thắng, ai thua thì mặc kệ, anh chỉ mong sau ngày hội World Cup em sẽ lại tìm cho mình một “đội bóng mới”.

Cuối cùng, chúc em “thi đấu xuất sắc, không dính chấn thương, không bị thẻ đỏ” và sớm tìm được cho mình một chân sút xuất sắc hơn anh!

Fan cuồng nhiệt của em: Duy Ngộ

Quang Duy  
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Xem thêm