Chủ nhật, 19/05/2024 13:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/08/2020 12:33

Thủ khoa chuyên Văn THPT Chuyên ĐH KHXH&NV Hà Nội gây sốt với thành tích khủng

Trần Tâm Đan học sinh trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã trở thành Hot Teen với thành tích học cực khủng và là Thủ khoa lớp chuyên Văn, trường THPT Chuyên ĐH KHXH&NV Hà Nội.

"Tình cờ" trở thành thủ khoa

Tâm Đan bộc lộ năng khiếu ngoại ngữ từ sớm và em đã sớm nuôi dưỡng niềm đam mê bất tận với bộ môn tiếng Anh. Thế nhưng khi tham gia kì thi chuyển cấp vào lpws 10 em lại chứng minh năng lực vượt trội khi trở thành thủ khoa đầu vào của khoa Văn – trường THPT chuyên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn với 42.25 điểm. Bản lĩnh tự tin còn giúp Đan chinh phục thành công khoa Văn của trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm.

1

Tâm Đan – Thủ khoa Khoa Văn, trường THPT chuyên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn

Mặc dù điểm số không nằm ngoài dự đoán nhưng việc trở thành Thủ khoa của một trường THPT Chuyên danh tiếng vẫn khiến Tâm Đan có chút ngỡ ngàng và cảm thấy thú vị.

Tâm Đan chia sẻ: “Mặc dù rất thích học Tiếng Anh, khát khao được nối bước anh trai để trở thành tân binh của trường THPT Hà Nội - Amsterdam nhưng nếu kì thi vừa rồi mở ra cơ duyên với Văn học thì em cũng sẵn sàng theo đuổi con đường mới mẻ này và sẽ chọn THPT Chuyên Sư Phạm”.

Chia sẻ về thành công của con gái, chị Thái Hà – mẹ Tâm Đan không giấu được hạnh phúc: “Năm nay là một năm khó khăn do dịch bệnh phức tạp, con gái phải cố thủ trong nhà suốt 3 tháng để ôn thi. Nhưng nhờ có các thầy cô và bạn bè động viên, giúp đỡ, con phần nào được tiếp thêm động lực. Bố mẹ không có nhiều thời gian bên con như các bạn đồng trang lứa nên thành quả con có được là nhờ sự tự giác và quyết tâm của chính con và sự dạy dỗ tận tình của tập thể giáo viên, BGH trường THCS Cầu Giấy. Gia đình xin cảm ơn các thầy cô THCS Cầu Giấy rất nhiều!”

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học

Bố mẹ Tâm Đan đều công tác trong Quân đội, công việc bận rộn nên ít khi có thời gian theo sát việc học của anh em Đan. Nhưng bố mẹ luôn là hậu phương vững chắc cho Tâm Đan học tập.

Thấu hiểu những điều đó cùng với truyền thống hiếu học và nề nếp kỷ luật được rèn giũa ngay từ nhỏ, Tâm Đan và anh trai chẳng ai bảo ai thi nhau học tập và rèn luyện tính tự lập từ rất sớm.

Anh trai Đan cũng từng là cựu học sinh của trường THCS Cầu Giấy và trường THPT Hà Nội - Amsterdam, và hiện tại đang là du học sinh tại Mỹ. Dù trước đây học ở nhà, hay bây giờ dù đi học xa, anh trai vẫn luôn thay ba mẹ quan tâm, đôn đốc việc học của em gái và giúp đỡ Tâm Đan giải quyết các đề toán hóc búa – vốn không phải sở trường của cô bạn.

2

Tâm Đan bên bố mẹ và anh trai

Chia sẻ về bí quyết học giỏi toàn diện các môn đặc biệt là môn tiếng Anh và Ngữ Văn, Tâm Đan khiêm tốn cho biết, em thường xuyên đọc tạp chí Văn học & Tuổi Trẻ, báo Văn Nghệ, sưu tầm những bài viết ưa thích, những đoạn văn tâm đắc để học hỏi cách viết, cách dùng từ khi hành văn. Vốn là một cô bé năng động, ham học hỏi, Tâm Đan còn phân bố thời gian hợp lý để có thể cập nhật tin tức về dòng chảy cuộc sống trên các bản tin báo mạng, bởi đó là những ví dụ sinh động mà em có thể dẫn dắt trong các bài viết của mình. Văn chương đã giúp tâm hồn em thêm tinh tế, nhạy cảm, biết yêu thương và quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống xung quanh mình.

Đối với môn tiếng Anh, Tâm Đan thường in đề từ các blog đề thi để giải đề, luyện kỹ năng nói và nghe từ truyện, phim ảnh hay lời bài hát. Nhờ cách học này, Tâm Đan có thể học tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi mà không hề nhàm chán.

Giấc mơ của cô bé yêu Văn

Thoạt đầu mới gặp, Tâm Đan khiến người đối diện có cảm giác em là người trầm tính, hướng nội. Nhưng với bạn bè và thầy cô trường THCS Cầu Giấy, Tâm Đan lại là một cô nữ sinh năng động, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động tập thể.

3

Tâm Đan (thứ 4 hàng đầu từ trái sang) cùng cô giáo và các bạn trong ngày chia tay cuối cấp tại Trường THCS Cầu Giấy (Hà nội)

Nhận xét về cô học trò nhỏ, cô Cao Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A7 bật mí: “Ở lớp, Đan là một nữ sinh ngoan ngoãn và hiền lành. Không chỉ học giỏi toàn diện, Đan còn hát rất hay và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường, dự thi Festival, làm video clip. Điều ấn tượng của tôi về cô trò nhỏ này là cô bé có tinh thần trách nhiệm rất cao với công việc tập thể, nhiệt tình và hòa đồng với các bạn”.

Ngoài giờ học trên lớp, Tâm Đan cũng thường giải trí bằng việc xem phim, nghe nhạc, và đặc biệt là trổ tài làm bánh. Là con gái, Tâm Đan cũng rất thích tìm hiểu về cách làm đẹp. Youtube được xem là nguồn cung cấp tri thức, hiểu biết để em vừa thư giãn vừa học được nhiều cái mới mẻ.

Khi được hỏi về công việc mơ ước, Tâm Đan tiết lộ: “Em mơ ước sau này trở thành cô giáo hoặc làm việc trong lĩnh vực truyền thông”.

Với những nỗ lực và sự kiên trì, Tâm Đan sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành tích mới và sớm thực hiện thành công giấc mơ của mình.

Thành tích của Trần Tâm Đan trong 4 năm cấp 2

- Đạt điểm trung bình từ năm lớp 6 - lớp 9 từ 9,3-9,5

- Lớp 8

+ Tham gia đội tuyển Tiếng Anh của trường

+ Đạt giải Nhất cuộc thi English Festival của trường

- Lớp 9

+ Đạt 9,5 điểm tổng kết TBM

+ HCĐ cuộc thi Tiếng Anh ASMO

+ Đạt 890 điểm Toefl Junior vòng

- Kỳ thi lớp 10

+ Thủ khoa đạt 42,25 điểm Chuyên Văn trường THPT ĐH KHXH&NV

+ Đỗ Chuyên Văn trường THPT Chuyên Sư Phạm

+ Đạt 44 điểm kỳ thi vào 10.

Bảo Trâm  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm