Chủ nhật, 19/05/2024 00:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 04/06/2014 15:42

Thư gửi cô giáo mầm non khi con sang lớp mới

Với niềm cảm động và lòng biết ơn sâu sắc, các phụ huynh Trường Mầm non Giang Biên đã viết bức thư tri ân chân thành đến những cô giáo mầm non đã chăm sóc, dạy dỗ con suốt mấy năm trời.

“Sáng nay em vào lớp mới, tạm xa cô giáo của lớp thương yêu

Quanh em bao điều mới lạ, xa thật rồi những kỷ niệm thân quen”…

Liệu có bạn nào chợt thấy giọt nước mắt giấu vội của cô giáo khi ghi lại hình ảnh thường ngày của các con tại lớp để sau này sẽ là những kỷ niệm quý giá của tuổi thơ các con? Liệu có bạn nào đủ lớn để hiểu tấm lòng những người ‘mẹ’ sắp phải xa những đứa con mình đã tận tâm chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ?

Những người ‘mẹ’ lớp C2 vẫn cần mẫn giúp các con góp nhặt kiến thức cho đến tận buổi học tổng kết cuối cùng. Để truyền cho các con những kiến thức chuẩn bị bước vào lớp lớn , dạy cho các con về tình yêu thương gia đình, thầy cô và bè bạn. Các ‘mẹ’ lớp C2 trăn trở tìm cách cách dạy dỗ khiến con nào cũng mong được tới lớp. Các ‘mẹ’ tự tay quét dọn lớp, rửa sạch đồ chơi, giặt từng tấm thảm để các con được học tập và sinh hoạt trong môi trường sạch sẽ. Dù muộn thế nào, các ‘mẹ’ cũng cùng con đợi cho tới khi bố mẹ các con tới đón. Con ốm, con đau, các ‘mẹ’ cùng ban phụ huynh đến tận nhà thăm hỏi, chúc con mau lành bệnh để sớm đến trường cùng cô và các bạn. Tình cảm cô trò ngày càng sâu đậm.

thu-gui-co-giao-mam-non-khi-con-sang-lop-moi-giadinhonline.vn 1

Những giờ phút bên cô, các con không muốn xa rời

Buổi tổng kết lớp, số phụ huynh lớp C2 đến dự còn đông hơn nhiều so với số học sinh của lớp. Không ít vị phụ huynh ngỡ ngàng khi thấy con mình nắm tay nhau hát múa say sưa cùng các bạn. Không ít vị phụ huynh rơm rớm cùng cô giáo khi các con đồng thanh nói: “Chúng con cảm ơn các cô ạ. Chúng con yêu các cô nhiều lắm”. Đây cũng là buổi liên hoan chia tay cuối cùng của lớp. Ai cũng xúc động đã có những giọt nước mắt đã rơi . Những lời chào tạm biệt, những lời cảm ơn chân thành của các vị phụ huynh giành cho các cô giáo, những lời hẹn gặp lại ríu ran của các bạn ngày mai sớm nghỉ hè đã tạo nên một không khí thật là cảm động.

Những phút giây cuối, mặc ngoài trời mưa giông, trong lớp các con ngồi bên cô và các bạn, nghe lời cô dặn dò. Nước mắt đã rơi trên gương mặt của các cô Lan, cô Thu, cô Nga và cô Yến. Bố mẹ tới đón, những vòng tay ấm áp và những lời chúc tốt đẹp của ‘mẹ’ giành cho các con trước lúc chia tay khiến con quay mặt đi mãi không nói nên lời.Rồi đây, các con sẽ nhớ mãi, các cô - những người ‘mẹ’ hiền yêu quý. Các con sẽ luôn mang theo mình những lời cô dạy để trở thành những người con ngoan, trò giỏi để xứng với công sức của các cô chăm sóc các con bao ngày.

Minh Quang

Tags:
  • Tin liên quan
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm