Chủ nhật, 29/09/2024 15:20     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/07/2014 08:42

Thông tin thi đại học 2014: Hỗ trợ cơm miễn phí và chỗ ở

Thông tin thi đại học 2014: Để tiếp sức thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ĐH Hàng hải Việt Nam và Tỉnh đoàn TP Vinh cùng các sinh viên trường ĐH Vinh, Nghệ An đã chuẩn bị chỗ ở giảm giá, suất ăn miễn phí và xe ôm phục vụ sĩ tử.

Kỳ thi đại học 2014, cụm thi Hải Phòng có hơn 32.000 thí sinh của 45 trường đại học, học viện tại Hà Nội và Hải Phòng. Tiến sĩ Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởng phòng đào tạo ĐH Hàng hải cho biết, trường đã chuẩn bị 2.000 chỗ ở giảm giá cho thí sinh và người nhà tại hai khu ký túc xá sinh viên với mức giá 25.000 đồng/người/ngày.

thong-tin-thi-dai-hoc-2014-ho-tro-com-mien-phi-va-cho-o--giadinhonline.vn 1

Ký túc xá Trường Đại học Hàng hải Việt Nam góp phần giải quyết 4.000 chỗ ở cho thí sinh cùng người thân về tham dự kỳ thi đại học năm 2014. Ảnh: Giang Chinh.

Hội sinh viên thuộc Viện đào tạo quốc tế ĐH Hàng hải phối hợp với các đơn vị trong trường bố trí 1.200 suất ăn trưa miễn phí vào trưa 4/7 tại khu nhà chính. Mỗi suất ăn trị giá 30.000 đồng.

Từ ngày 1/7, 400 sinh viên tình nguyện của ĐH Hàng hải bắt đầu hỗ trợ thí sinh tại các bến xe, nhà ga; đưa đón miễn phí các thí sinh có nhu cầu về nghỉ tại ký túc xá Quán Nam của trường; hướng dẫn địa điểm thi, đường đi, nhà trọ…

Kỳ thi đại học năm nay, ĐH Hàng hải Việt Nam có gần 10.000 thí sinh đăng ký dự thi, giảm 10% so với năm 2013. Giám thị tham gia coi thi là 2.000 người, gồm 735 cán bộ giảng viên, còn lại là sinh viên năm cuối.
Cơ sở vật chất, nhân lực, kế hoạch tổ chức thi, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, điện nước... cơ bản được hoàn tất. Ban chỉ đạo cụm thi Hải Phòng cũng phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng xử lý nghiêm các trường hợp cò kéo, chặt chém, tăng giá cao chỗ ăn ở, nhà trọ, phương tiện đi lại… trong cả hai đợt thi.

Vừa qua, ngày 30/6 tại thành phố Vinh, Hội sinh viên Trường Đại học Vinh cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ ra quân "Chiến dịch tình nguyện hè 2014" và "Tiếp sức mùa thi 2014".

thong-tin-thi-dai-hoc-2014-ho-tro-com-mien-phi-va-cho-o--giadinhonline.vn 2

Thông tin thi đại học 2014: Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2014 tại thành phố Vinh. Ảnh: Tú Ngọc.

Ông Lê Minh Giang, chủ tịch Hội sinh viên Đại học Vinh, cho biết chương trình tiếp sức mùa thi 2014 đã được lên kế hoạch cụ thể từ đầu tháng. Theo đó, toàn cụm thi Vinh năm nay có hơn 30 đội thanh niên tình nguyện với hơn 1.000 sinh viên tham gia. Chương trình đã vận động được 5.000 suất cơm miễn phí và hàng trăm nhà trọ giá rẻ phục vụ thí sinh.

Được biết từ 30/6 các đội thanh niên tình nguyện bắt đầu triển khai tại các điểm xung yếu như nhà ga, bến xe, cổng trường Đại học Vinh để đón tiếp hướng dẫn những thí sinh đầu tiên đổ về thành phố.

Các đội tình nguyện này có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu cho thí sinh và người nhà các nhà trọ, điểm ăn uống giá rẻ, an toàn và miễn phí. Chương trình tiếp sức được chia làm hai đợt theo lịch thi.

Ngoài hướng dẫn thí sinh, các đội tình nguyện còn phối hợp với cảnh sát giao thông địa phương phân luồng vào giờ cao điểm tại các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc trong những ngày diễn ra kỳ thi, phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như lợi dụng kỳ thi để nâng giá các dịch vụ, trộm cắp.

Hội còn xây dựng chuyên mục “Tiếp sức mùa thi 2014” và thành lập tổ tư vấn trực tuyến thông qua mạng xã hội (facebook.com/TruongDaiHocVinh) nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí về địa chỉ ăn, nghỉ, những thắc mắc mùa thi cho thí sinh và người nhà.

Tại cụm thi Vinh năm nay số thi sinh đăng ký dự thị cả hai đợt là hơn 46.000 (giảm 15.000 so với năm 2013) của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Xem thêm