Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/03/2019 20:42

Thông tin mới vụ đưa thực phẩm chưa đảm bảo vào trường mầm non Thanh Khương

Phòng Giáo dục huyện Thuận Thành yêu cầu 21 trường trên địa bàn ngừng nhập thực phẩm của công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành sau lùm xùm tại Trường Thanh Khương

Liên quan đến vụ việc trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị tố sử dụng thịt gà chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì mới đây phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành đã yêu cầu 21 trường trên địa bàn ngừng nhập thực phẩm của công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành.

42

Trường mầm non Thanh Khương, nơi xảy ra vụ việc

Bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin đơn vị cung cấp thực phẩm tuồn thịt thối vào trường học. Các mẫu thực phẩm nghi không đảm bảo đã được cơ quan công an niêm phong để đem đi kiểm nghiệm.

Việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho học sinh phải được làm một cách nghiêm túc. Doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành. Đây cũng là đơn vị cung cấp thực phẩm (thịt lợn, thịt gà) cho 19 trường mầm non, 2 trường tiểu học trong toàn huyện tính đến thời điểm hiện tại.

41

Thực phẩm nghi không đảm bảo

Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu các trường trên địa bàn huyện tạm ngừng nhập thực phẩm từ công ty này để chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của cơ quan chức năng. Nếu phát hiện có sai phạm ở bất cứ khâu nào, nhất là thực phẩm thì sẽ kiên quyết xử lí nghiêm, không bao che nếu có cá nhân, đơn vị nào sai phạm".

Trước đó báo chí đã đưa tin, việc đưa thực phẩm không đạt yêu cầu xảy ra tại trường Mầm non Thanh Khương ở Bắc Ninh. Cụ thể trưa ngày 5/3 khi phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối. Ngay lập tức nhiều phụ huynh đã chụp ảnh, ghi hình để tố cáo tới cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã lập tức có mặt, lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Hoàng Sơn (T/h)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm