Thứ năm, 25/04/2024 14:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/07/2023 14:00

Thời gian khó khăn của Mỹ Tâm: Phải ở tầng 9 chung cư không thang máy, mưa dột cả nhà

Lúc tới chung cư của Mỹ Tâm, Nguyên Vũ bất ngờ khi biết nơi đây không có thang máy, phải chạy bộ lên cầu thang, mưa dột cả nhà.

Mỹ Tâm được biết đến là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu tại Việt Nam hiện tại. Cô cũng là trường hợp đặc biệt "xưa nay hiếm" khi giữ được sức nóng tên tuổi, có lượng fan đông đảo, trụ vững suốt 20 năm qua, chưa bao giờ mất nhiệt.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được thành công ngày hôm nay, Mỹ Tâm từng trải qua những năm tháng khó khăn, vất vả để đến được với nghề.

Phải ở tầng 9 chung cư dột nát, không có thang máy

Mỹ Tâm sinh năm 1981 tại Đà Nẵng, trong một gia đình đông anh em, không có ai theo đuổi nghệ thuật.

Empty

Mỹ Tâm ngày xưa

Tuy gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Mỹ Tâm lại sớm bộc lộ năng khiếu, đam mê ca hát. Cô từng học ballet suốt 3 năm rồi chuyển sang học guitar, organ. Nhờ đó, Mỹ Tâm có được khả năng cảm nhạc tốt, cảm nhận nhịp chắc chắn, nhạy bén. Thời đi học, cô thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường, giúp rèn luyện kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu sau này.

Giọng hát Mỹ Tâm bộc lộ từ sớm dù lúc đó chưa hề được đào tạo bài bản. Khi còn học cấp 2, nữ ca sĩ đã giành giải nhất cuộc thi ca hát toàn trường, đoạt giải A Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên.

Sau đó, cô tiếp tục giành Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân 1997 toàn thành phố Đà Nẵng khi mới 15 tuổi. Nhờ đó, Mỹ Tâm được tuyển thẳng vào Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội tại Hà Nội.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên Mỹ Tâm không thể ra Hà Nội học. Tới năm 1997, cô vào Sài Gòn để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc cho thỏa đam mê. Cùng năm đó, cô bắt đầu theo học Hệ trung cấp chính quy Khoa thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Quãng thời gian sinh viên của Mỹ Tâm khá vất vả nhưng cô không ngừng cố gắng. Ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ anh rất nể phục Mỹ Tâm. Ngày xưa, anh từng phụ trách tới chở Mỹ Tâm đi chụp hình từ sáng sớm. Buổi chụp hình diễn ra vào 6 giờ sáng ở công viên Lê Văn Tám, nên từ hơn 5 giờ Nguyên Vũ đã phải tới để đón Mỹ Tâm. Lúc tới chung cư, anh bất ngờ khi biết nơi đây không có thang máy, phải chạy bộ lên cầu thang, mưa dột cả nhà.

Nguyên Vũ cho rằng, Mỹ Tâm phải sống trong căn chung cư cũ dột nát, ngày nào cũng leo cầu thang 9 tầng như thế mà ngày hôm nay thành danh được là một điều đáng nể phục.

Empty

Đi hát liên tục cùng Hiền Thục, Hoàng Bách

Cũng vào thời sinh viên, Mỹ Tâm thường xuyên đi hát tại các trường học với hai bạn cùng lớp là Hiền Thục và Hoàng Bách. Tuy ngày ấy cát xê không được bao nhiêu nhưng cô vẫn miệt mài biểu diễn để có tiền lo học phí, trang trải cuộc sống. Nhờ vậy, Mỹ Tâm cũng tiếp cận được nhiều khán giả thuộc tầng lớp học sinh, sinh viên.

Từ năm 1997 đến năm 1998, Mỹ Tâm liên tiếp tham gia các hội diễn văn nghệ và các cuộc thi giọng hát hay của Quận và Thành phố. Cô rất nỗ lực thi thố để tìm kiếm cơ hội.

Tháng 4/1998, Mỹ Tâm đoạt giải nhất ở hai hội thi đơn ca tại quận Tân Bình và quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Vào tháng 11 cùng năm, cô đến tham dự cuộc thi Giọng ca vàng do báo Mực Tím tổ chức và giành chiến thắng chung cuộc với bài hát Nhớ Mùa Thu Hà Nội.

Tới năm 1999, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm Vafaco (cùng với Nguyên Vũ). Đây là cơ hội đầu tiên giúp cô tỏa sáng. Ca khúc Nhé Anh là bản thu âm đầu tiên mà Mỹ Tâm thực hiện. Ngay khi ra đời, bài hát này lập tức trở thành bài hit đem tên tuổi cô đến với khán giả cả nước.

Cùng năm đó, Mỹ Tâm còn giành giải nhất Hội diễn văn nghệ ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh 1999-2000. Đến giữa năm 2000, cô đồng sáng tác bài hát đầu tay mang tên Mãi Yêu cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Không chỉ cạnh tranh trong nước, Mỹ Tâm còn dũng cảm ra nước ngoài dự thi Liên hoan Giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc và giành Huy chương đồng với chính bài hát Mãi Yêu.

Nhìn lại hành trình đầu đời của Mỹ Tâm, có thể thấy, cô là người vô cùng nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong công việc cũng như luôn khát khao khẳng định bản thân.

=> Mỹ Tâm tiết lộ bí quyết giữ nhan sắc “lão hoá ngược” ở tuổi 42

Minh Minh  
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Xem thêm