Thứ năm, 16/05/2024 01:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/10/2023 06:00

Thời điểm nào tốt nhất để mua xe ô tô?

Các chuyên gia cho rằng, khi mua xe ô tô cần chọn thời điểm phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi thế cả về giá và các chính sách ưu đãi khác.

Nhìn chung, theo các chuyên gia thời điểm tốt nhất để mua một chiếc xe mới là khi một phiên bản mới của cùng một chiếc xe sắp được bán ra, vì vậy các đại lý cố gắng giải phóng hàng tồn kho để nhường chỗ cho mẫu xe mới.

Lori Wittman, chủ tịch của Cox Automotive Retail Solutions, nói với Wall Street Journal rằng mẫu xe mới càng gần ngày ra mắt thì bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn bằng cách mua một mẫu xe cũ.

Zach Klempf, giám đốc điều hành của Selly Automotive, một công ty phần mềm ở San Francisco, nói: "Những người mua thông thái chọn mua khi thiết kế mới được tung ra, đợt thanh lý cuối năm, mùa thuế hoặc những thay đổi khác về nhu cầu. Thời điểm có thể tiết kiệm được một khoản tiền”.

mua xe o to Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Tháng nào tốt nhất để mua xe?

Nếu người tiêu dùng chỉ muốn mua một chiếc xe mới, thay vì chọn mẫu xe mới nhất hay một màu sắc cụ thể hay bất kỳ nội thất đặc biệt nào, họ có thể cân nhắc việc bắt đầu mua xe vào tháng 8.

Trên thực tế, việc mua một chiếc ô tô không khác gì mua một chiếc iPhone. Nguyên tắc chung là tốt nhất không nên mua iPhone mới trước khi Apple tung ra sản phẩm mới, khi phiên bản iPhone mới nhất ra mắt, giá của phiên bản iPhone cũ sẽ giảm xuống. Tất nhiên, tiền đề là bạn không muốn chạy theo xu hướng và mua chiếc iPhone mới nhất.

Tuy nhiên, ô tô chiếm nhiều không gian hơn iPhone, vì vậy các đại lý có xu hướng bắt đầu giảm giá các mẫu mới vào mùa hè (vài tháng trước khi chúng được bán ra) để giải phóng hàng tồn kho.

Wittman cho biết: “Theo truyền thống, các nhà sản xuất ô tô trang bị lại nhà máy của họ cho các mẫu xe mới vào mùa hè, vì vậy tháng 8, tháng 9 và tháng 10 là thời điểm tốt để bắt đầu mua các mẫu xe cũ hơn”.

mua xe o to Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Crumpf cho biết khi các nhà sản xuất bắt đầu giải phóng hàng tồn kho, người tiêu dùng có thể tìm kiếm các chương trình giảm giá tiền mặt và các ưu đãi khác.

Các mẫu mới thường được phát hành vào mùa thu năm trước, với các mẫu 2024 được phát hành vào mùa thu năm 2023 và có sẵn bắt đầu từ tháng 10. Đối với những mẫu xe mới ra mắt vào mùa thu, các đại lý thường có sẵn trong kho để giao hàng trong ngày.

Năm 2020, một nghiên cứu của iSeeCars.com, một công ty nghiên cứu ô tô, cho thấy dù mua xe mới hay xe cũ thì tháng 10, tháng 11 và tháng 12 là thời điểm tốt nhất để mua.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua xe vào thời điểm cuối mỗi năm, sau khi xe mới ra mắt, bởi người bán thường tận dụng những chính sách ưu đãi hoặc giảm giá hào phóng để bán xe cũ trong thời gian nhanh nhất. để bán trong thời gian này Xe đã qua sử dụng.

mua xe o to Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tháng nào tốt nhất để mua xe điện (EV)?

Doanh số bán xe điện cũng theo mùa. Klumpf cho biết những tháng trước cuối năm có xu hướng là thời điểm phổ biến đối với những người mua xe điện muốn tận dụng các khoản giảm thuế trước khi hết hạn.

Năm tới, việc mua ô tô điện ở Mỹ sẽ không còn là vấn đề nữa.

Trang web tài chính CNBC đưa tin vào ngày 14 tháng 10 rằng bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, khoản tín dụng thuế xe đẩy lên tới 7.500 đô la có thể được giảm giá ngay lập tức trực tiếp tại đại lý ô tô và tất cả người mua đủ điều kiện đều có thể nhận được toàn bộ khoản tín dụng. Tuy nhiên, số tiền bổ sung có thể yêu cầu hoàn thuế khi nộp thuế vào năm thứ hai.

Vào năm 2022, thị phần xe điện trên thị trường ô tô Hoa Kỳ sẽ tăng gần gấp đôi. Ví dụ, trong 10 tháng đầu năm 2022, xe điện chiếm 5,3% tổng doanh số bán xe ở Mỹ, so với chỉ 2,9% một năm trước đó.

Theo dữ liệu từ công ty dịch vụ thông tin Experian, số lượng đăng ký xe điện mới tại Mỹ đạt 604.638, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích như Adam Jonas của Morgan Stanley kỳ vọng xe điện sẽ chiếm 11% thị trường vào năm 2025.

Wittman cho biết, cuối tháng, quý hoặc năm cũng là thời điểm tốt để tìm kiếm các giao dịch mua xe mới và cũ.

Vào thời điểm này, nhân viên bán hàng đang chịu áp lực phải đạt chỉ tiêu bán hàng để kiếm được số tiền thưởng lớn và họ có nhiều khả năng đưa ra chiết khấu để chốt giao dịch.

-> Tránh mất tiền triệu nhờ phát hiện sớm 5 cảnh báo trên xe ô tô

T. Linh  
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xem thêm