Chủ nhật, 30/06/2024 14:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2022 14:44

Thở bằng miệng gây rối loạn cương dương

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nguyên nhân mắc ED - rối loạn cương dương có liên quan trực tiếp đến bộ phận sinh dục mà quên đi một số yếu tố khác tưởng chừng vô lý.

Phòng khám sức khỏe Mayo cho biết, việc lo lắng, căng thẳng sức khỏe tinh thần, huyết áp và thậm chí cả cách bạn thở đều có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn.

Thay vì uống một viên thuốc để đạt được mục đích thì hãy tìm hiểu cách thở của bạn có thể gây ra những rắc rối gì trong phòng ngủ và những gì bạn có thể làm với nó.

Tho sai cach co the huy hoai doi song tinh duc cua ban

Thở sai cách có thể phá hủy đời sống tình dục của bạn (Ảnh minh họa)

Những vấn đề “giường chiếu” thường khá kỳ quặc để bàn luận. Đặc biệt là ED - rối loạn cương dương, là một trong những tình trạng mà không một người đàn ông nào cũng đều không muốn gặp phải.

Tuy nhiên, nếu bạn bị ED, bạn có thể yên tâm rằng đây là một tình trạng phổ biến và có thể điều trị được,dù nó có đang ảnh hưởng đến một phần ba nam giới.

Thở sai cách ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Theo các chuyên gia, thở bằng miệng có thể là “thủ phạm” gây ra rối loạn cương dương của con người.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe răng miệng và Khoa học Nha khoa của Mỹ đã xem xét mối quan hệ giữa thở bằng miệng và rối loạn chức năng tình dục.

Qua đó, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy 68% bệnh nhân thở bằng miệng đang gặp phải khó khăn trong tình dục như ED, xuất tinh sớm cũng như ham muốn tình dục không cao.

Hơn nữa, những phát hiện này được chia sẻ cho tất cả những người tham gia trong độ tuổi từ 20 đến 56, điều này cho thấy mối tương quan thuận giữa thở bằng miệng và ED.

Tho-bang-mieng-co-the-pha-huy-doi-song-tinh-duc-cua-con-nguoi

Thở bằng miệng có thể phá hủy đời sống tình dục của con người (Ảnh minh họa)

Cách thở ảnh hưởng đến lưu lượng máu

Hệ thống tuần hoàn và hô hấp của con người làm việc cùng nhau để lưu thông máu và oxy khắp cơ thể. Khi bạn thở, không khí và máu lưu thông vào và ra khỏi phổi.

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Breathe cũng cho thấy rằng, việc hít thở sâu có thể làm tăng lưu lượng máu, giúp cải thiện tiêu hóa và đào thải độc tố nên có nghĩa là cách bạn thở hoàn toàn có liên quan đến đời sống tình dục của bạn.

Paul Thompson, một bác sĩ tiết niệu và bác sĩ phẫu thuật tại Thompson Clinic ở Fort Worth đã chia sẻ rằng: "Có một số cách thở có thể là một yếu tố gây ED. Thở kém có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn, dẫn đến việc mắc chứng rối loạn cương dương ở nam giới.”

Cách cải thiện hơi thở để cải thiện quan hệ tình dục

Tránh thở bằng miệng bất cứ khi nào có thể

Cleveland, một phòng khám sức khỏe ở Mỹ đã có một báo cáo rằng, việc thở bằng miệng không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ED, mà nó có thể nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Khi thở bằng miệng, bạn đang không chỉ hít không khí mà còn mang theo vi khuẩn, chất độc và các phần tử có hại khác vào cơ thể.

Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc những rắc rối tình dục trầm trọng hơn bằng cách co thắt đường thở, khiến nam giới dễ dàng bị mắc ED.

Tập hít thở bằng mũi

Mũi đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục của con người. Bởi lẽ, khi thở bằng mũi, cơ thể sẽ sản xuất oxit nitric (NO) —một loại khí giúp làm giãn và co mạch máu. Do vậy, việc thở bằng mũi giúp bạn thư giãn hơn là thở bằng miệng.

Tap-tho-bang-mui-de-cai-thien-viec-mac-cac-benh-roi-loan-tinh-duc

Tập thở bằng mũi để cải thiện việc mắc các bệnh rối loạn tình dục (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, thở bằng mũi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn do lông mũi giúp lọc vi khuẩn và các thành phần có hại khác xâm nhập vào cơ thể bạn.

Nếu bạn là người thích thở bằng miệng và muốn đảm bảo đời sống tình dục của mình luôn vững chắc, hãy tập thở bằng mũi liên tục cả ngày và có thể sử dụng băng dán miệng vào ban đêm để rèn luyện thói quen thở bằng mũi khi đang ngủ.

Trà My (Theo Bestlife)  
Thực hư dùng xịt chống nắng khiến phổi trắng xóa
Giảm 59% nguy cơ mắc tiểu đường nhờ thói quen buổi sáng
Cấp cứu gấp do ăn sâu ban... tăng cường sinh lý
Đo huyết áp thời điểm nào trong ngày để chính xác nhất?
Bỏ bữa sáng hay bữa tối ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn?
Chuyên viên y tế hướng dẫn quy trình theo dõi đường huyết
Dấu hiệu và cách điều trị đột quỵ khi ngủ
Thủy đậu trẻ em: Cách nhận biết và chăm sóc tại nhà
Bé 7 tuổi mắc sán lá phổi từ một sai lầm khi ăn cua
Đại Tràng Á Âu có tốt không, cần lưu ý gì khi dùng?
Điều trị “siêu tốc”, mất 30 triệu đồng sẹo to lên gấp bội
Cảnh báo thủng tạng rỗng do viêm loét dạ dày ở người trẻ
Nhập viện cấp cứu sau khi ăn phở và xúc xích ven đường
Giải mã bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ
Tan sỏi mật 15mm không còn nỗi lo phẫu thuật
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Xem thêm