Thứ năm, 26/09/2024 15:14     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/07/2014 15:42

Thi đại học đợt 2 - 2014: Môn Toán chắc kiến thức có thể đạt điểm 7

Thi đại học đợt 2 - 2014: Môn Toán chắc kiến thức có thể đạt điểm 7. Đề thi môn Toán khối B, D được giáo viên đánh giá là cơ bản, thí sinh học lực khá có thể đạt 7 điểm. Câu phân loại không khó như đề khối A.

Với môn Toán khối B và D, nhiều thí sinh cho biết, đề thi có cấu trúc tương tự như khối A. Tuy nhiên về mức độ thì khối B, D tương đối “dễ thở”.

Sau 2/3 thời gian, điểm thi ĐH Hà Nội đã có hơn 10 thí sinh rời khỏi phòng thi với khuôn mặt vui vẻ. Nguyễn Thị Thuỷ (thi khoa Ngôn ngữ Trung) cho biết, đề Toán phần lớn là kiến thức cơ bản, có trong chương trình ôn luyện. Những dạng bài được ra trong đề như: Khảo sát, giải phương trình, tích phân... cũng quen thuộc với thí sinh.

thi-dai-hoc-dot-2-2014-mon-toan-chac-kien-thuc-co-the-dat-diem-7-giadinhonline.vn 1

Thí sinh vu vẻ sau buổi thi thứ nhất, kì thi đại học đợt 2

Một thí sinh thi Toán khối B tại điểm thi TH Lê Quý Đôn cho biết, đề có 9 câu, trong đó các câu từ 1 đến 6 nhìn chung vừa sức thí sinh. Đề cũng có phân loại học lực của thí sinh ở các câu từ 7 đến 9. “Em thấy câu 9 là khó nhất, câu này chỉ những thí sinh có học lực giỏi mới có thể làm được”, thí sinh Niên chia sẻ.

Nhiều thí sinh khác cho hay, với đề Toán khối B thì học sinh có học lực trung bình, nếu nắm kỹ kiến thức có thể làm được từ câu 1 đến 6 và đạt khoảng 5- 6 điểm nhưng số này là không nhiều.

Với đề Toán khối D, nhiều thí sinh cũng cho biết, mức độ đề không quá khó. Cũng tương tự như khối B, đề có 9 câu, trong đó có 3 câu từ 7 đến 9 là phân loại trình độ thí sinh. Các câu còn lại thì học sinh trung bình khá có thể làm được.

“Em thấy đề Toán khối D năm nay dù không quá khó nhưng mức điểm 9, 10 là không nhiều. Chỉ những thí sinh thật sự giỏi Toán thì mới có cơ may có điểm tuyệt đối. Còn lại thì mức điểm 5- 6 có thể chiếm đa số”, em Dương thi tại khu II nhận định.

thi-dai-hoc-dot-2-2014-mon-toan-chac-kien-thuc-co-the-dat-diem-7-giadinhonline.vn 2

Lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt dù đề được nhận xét là khá dễ thở

Khác với đề Toán những năm trước, đề khối D năm nay không có câu giải hệ, không có lượng giác mà thay vào đó là phần hỏi về số phức. Các câu trong đề được chia thành nhiều ý nhỏ khiến thí sinh bị mất nhiều thời gian giải bài tập hơn và có thể bị nhầm lẫn. Sau 2/3 thời gian, thí sinh này đã nộp bài thi và tự tin mình ăn chắc 8,5 điểm.

Một số thí sinh cho biết, đề Toán khối D chia nhiều ý nhỏ quá, các con số cũng không chẵn dễ gây nhầm lẫn. "Thậm chí câu tìm đỉnh của đa giác, em chưa được học bao giờ", Nguyễn Thị Thuý - THPT Tiên Lữ, Hưng Yên nói. Thí sinh này chỉ tự tin mình được 6 điểm môn thi đầu tiên.

Tại Huế, phần đông sĩ tử đều cảm thấy khó khăn khi làm đề thi môn Toán khối D. Các em cho rằng bài tập rất rắc rối ở phần hình học không gian và giải hệ phương trình và câu lượng giác ở đề Toán khối B lại làm khó thí sinh, yêu cầu thí sinh phải nắm chắc kiến thức lớp 11 mới đạt điểm cao.

"Em làm khá tốt 5 câu đầu tiên. Câu số 6 nói về chứng minh bất đẳng thức em không làm được, nên chỉ dám chấm mình đạt 6,5 -7 điểm", Phương nói.

Cùng chung quan điểm, Lê Minh Anh (Hà Tĩnh dự thi vào khoa Sư phạm Đại học Vinh) cho biết, câu 5 và 6 của đề Toán khó nhất nên em và nhiều thí sinh trong phòng khó đạt điểm tuyệt đối, dù thời gian còn dài.

"Khó nhất là ở 3 câu cuối và phần tìm giá trị Min, max. Câu này làm mất khá nhiều thời gian của thí sinh", Trần Thị Hoài Thương, hội đồng thi ĐH Kinh tế Huế chia sẻ.

Một số thí sinh lại cho rằng đề toán khối D khó hơn khối A. Em Thiên Trang (thi khối D, ngành Ngôn ngữ Anh) cho biết từ câu 1 đến câu 8, mỗi câu em làm được 1 ít, riêng câu 9 khó quá không làm được. "Em có xem đề thi khối A và thấy đề thi Toán khối D năm nay khó hơn khối A", Trang nói.

Một số nhận xét đề thi của nhóm giáo viên THPT Anhxtanh Hà Nội:

Thầy Hoàng Đức Đông, giáo viên Toán nhận định, đề Toán khối D có cấu trúc giống Toán khối A (thi đại học đợt 1). Đề có 9 câu được sắp xếp khá khoa học. Tuy nhiên, độ khó trong các câu phân loại thì lại nhẹ nhàng hơn đề khối A rất nhiều.

Đề có mức độ phân loại cao, 6 điểm cơ bản gồm câu 1, câu 2, câu 3, câu 4 phần a và ý 1 câu 6. 3 điểm ở mức độ khá và một điểm câu cuối giành cho những học sinh giỏi thực sự. Với đề thi này, học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm được 6-7 điểm.

Thầy Trần Cao Kỳ thì cho rằng, đề Toán khối B cũng có cấu trúc tương tự khối A. Đề thi năm nay dễ hơn nhiều so với đề khối B năm ngoái. Mức độ đề cơ bản, bám sát sách giáo khoa.

Từ câu 1 đến câu 6 đề khá dễ, học sinh trung bình cần học chắc kiến thức sách giáo khoa có thể dễ dàng được 5, 6 điểm. Học sinh khá có thể được 7,8. Nhưng để lấy được 9, 10 thì phải học thật sự giỏi.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Thoát chết gang tấc sau lần lỡ dại tiêm filler 'chui'
Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, chỉ 50 phi công được phép bay
Xem thêm