Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/03/2020 10:23

Thêm 438 ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc, California ban bố tình trạng khẩn cấp

Sáng 5/3, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này tăng thêm 438 ca lên 5.766 ca.

Xác nhận thêm 438 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc

1

Binh sỹ phun thuốc khử trùng tại Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 5/3 cho biết tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này tăng thêm 438 ca lên 5.766 ca.

Cũng theo KCDC, số ca tử vong do COCID-19 ở nước này là 35 người. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cùng ngày cho biết nước này sẽ tìm cách phân phối đồng đều khẩu trang cho người dân và cấm xuất khẩu mặt hàng này để xử lý tốt hơn tình trạng thiếu nguồn cung khẩu trang trong bối cảnh sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19. Hiện nhu cầu khẩu trang đã vượt xa nguồn cung.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tổng cộng đã có 94 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc.

Iran có 92 ca tử vong vì virus corona

Bộ Y tế Iran chiều ngày 4-3 (giờ Việt Nam) thông báo nước này hiện có tổng cộng 92 trường hợp tử vong vì Covid-19, so với số liệu 77 trước đó. Tổng số ca nhiễm tại Iran lúc này là 2.922.

Website chính thức của Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng khẳng định virus chủng corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tới hầu hết mọi tỉnh của Iran”.

Website dẫn lời ông Rouhani nói: “Dịch bệnh này là một dịch lây lan rộng, đã vươn tới hầu như tất cả các tỉnh tại nước ta, và có cảm giác đây là dịch bệnh toàn cầu”.

California ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19

Bang California, Mỹ, tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi ghi nhận ca tử vong đầu tiên do dịch Covid-19 và tổng cộng 53 ca nhiễm. "Bang California đang triển khai mọi cấp chính phủ giúp xác định các ca nhiễm và giảm sự lây lan chủng virus corona này" - thống đốc California Gavin Newsom nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 5-3, giờ Việt Nam, cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ giúp bang này chuẩn bị đối phó với sự lây lan Covid-19 trên diện rộng.

"Bang California đang triển khai mọi cấp chính phủ giúp xác định các ca nhiễm và giảm sự lây lan chủng virus corona này" - thống đốc California Gavin Newsom nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 5-3, giờ Việt Nam, cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ giúp bang này chuẩn bị đối phó với sự lây lan Covid-19 trên diện rộng.

Bang California của Mỹ ghi nhận ca tử đầu tiên vong do Covid-19 vào ngày 4-3. Bệnh nhân là người cao tuổi, trở về từ du thuyền Diamond Princess và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó. Giới chức y tế địa phương đang cách ly và theo dõi tất cả những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Gia Hân (T/H)  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm