Chủ nhật, 28/04/2024 10:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/07/2021 14:51

Người dân Thanh Hóa chung tay góp lương thực ủng hộ miền Nam chống dịch

Sau một tuần lễ phát động “Hướng về thành phố mang tên Bác” hàng chục chuyến xe đã vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của người dân Thanh Hóa ủng hộ TP. HCM chống dịch.

224704318_975778356551819_7798155644383721884_n

Nhân dân xã Định Bình, huyện Yên Định, Thanh Hóa đóng gói hàng chuyển vào miền Nam

Sau một tuần phát động trên toàn toàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều người dân đã hưởng ứng lời kêu gọi mang những gói quà là sản vật quê hương gửi vào miền Nam ruột thịt ủng hộ bà con nơi đây chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Lang Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định chia sẻ: “Với những tấm lòng của bà con nhân dân trong thôn, sau khi có lời kêu gọi người dân đã mang những gói quà là những nhu yếu phẩm như gạo, lạc, miến… mong rằng những tình cảm này sẽ đến với người dân ở thành phố mang tên Bác”.

Cùng hưởng ứng lời kêu gọi “Hướng về thành phố mang tên Bác”, người dân xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa cũng đã chung tay gói những món hàng như cá khô, nước mắm, dầu ăn… gửi Mặt trận Tổ quốc xã đóng hàng, vận chuyển vào miền Nam ruột thịt.

Bà Nguyễn Thi Hằng – Chủ tịch MTTQ xã Định Bình, huyện Yên Định cho biết: “Trong 3 ngày kêu gọi, trên tinh thần “có gì ủng hộ nấy” nhân dân trong xã đã ủng hộ được hàng tấn nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, miến, củ quả, đồ khô như lạc, đậu, trứng… Số vật phẩm này nhanh chóng được chuyển về Ủy ban MTTQ huyện để chuyển đến đồng bào miền Nam thân yêu”.

217512534_861984094699104_2832636321219621793_n

Bà Lê Thị Hằng - Chủ tịch MTTQ xã Định Bình, huyện Yên Định tiếp nhận hàng ủng hộ vì miền Nam chiến thắng dịch Covid-19

Theo thống kê của Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa sau 4 ngày vận động, Uỷ ban MTTQ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận trên 1.645 tấn hàng hóa và hơn 664 triệu đồng. Hàng hóa bao gồm các các loại nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm); củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh) được bà con nhân dân đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng.

Trên mỗi gói hàng, thùng hàng là những lời nhắn gửi đầy yêu thương của nhân dân tỉnh Thanh Hóa đến với người dân miền Nam.

Các loại hàng hóa đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa. Đây là số lượng hàng hóa huy động trong một thời gian ngắn đạt được kết quả lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa đối với thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19 sớm trở lại cuộc sống đời thường.

Vào ngày 25/7/2021, những gói hàng yêu thương trên sẽ được đóng thành 10 chuyến xe container lạnh do Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ kinh phí vận chuyển chở rau củ và các loại thực phẩm theo đường bộ đến thành phố Hồ Chí Minh để phân phối cho 10 quận theo đề nghị của Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến những chuyến xe này sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/7/2021.

13fa922de56f0c31557e

Chuyến hàng yêu thương từ Thanh Hóa được vận chuyển vào TP. HCM bằng đường biển

Ngoài ra, 62 container vận chuyển bằng đường biển do Công ty Cổ phần Nhật Việt hỗ trợ kinh phí vận chuyển chở theo tình yêu thương, sẻ chia của nhân dân Thanh Hóa đối với thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến ngày 28/7/2021 sẽ cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, thành phố Hồ Chí Minh và được Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Hàng Hải hỗ trợ vận chuyển đến các phường trong địa bàn thành phố.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã phát động tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Sau 4 ngày phát động, toàn thể nhân dân trong tỉnh đã hưởng ứng lời kêu gọi cùng nhau sẻ chia những gói quà, tấm bánh những mặt hàng nhu yếu phẩm của quê hương đều được bàn con nhân dân gói gém cẩn thận để gửi cho người dân miền Nam yêu thương ruột thịt.

Qua đây, bà Phạm Thị Thanh Thủy cũng đánh giá cao sự đoàn kết của nhân dân trong tỉnh Thanh Hóa khi đất nước xảy ra hỏa hoạn, dịch bệnh đều phát huy tinh thần dân tộc. Nhân dân tỉnh nhà sẽ cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đồng lòng quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thu Huyền  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Xem thêm