Thứ hai, 29/04/2024 02:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/07/2021 19:00

Thành công nhờ sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Để tạo ấn tượng tốt trong buổi hẹn hò, thành công trong buổi phỏng vấn hay trong công việc, biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể chính là chìa khóa quan trọng.

Ngôn ngữ cơ thể là một phương pháp mạnh mẽ và hiệu quả để truyền đạt thông điệp một cách tinh tế. Trên thực tế, nó cũng mạnh mẽ như lời nói, thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn kết hợp chúng đúng cách, giống như khi chúng ta cố tỏ ra tự tin trước mặt người khác.

Giao tiếp bằng mắt càng nhiều càng tốt

Theo tác giả Michael Ellsberg, một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt là một trong những công cụ quan trọng và mạnh mẽ nhất khi tương tác trực tiếp với người khác. Duy trì giao tiếp bằng mắt đúng cách biểu thị sự trung thực, chân thành, dễ gần, chú ý và sẵn sàng lắng nghe.

Tương tự như vậy, một người tiếp xúc bằng mắt trong cuộc trò chuyện có xu hướng cho thấy rằng họ có thể mang lại cảm giác an toàn đồng thời toát lên sự tự tin. Mặt khác, làm ngược lại, nhìn đi chỗ khác hoặc nhìn xuống khi nói chuyện với ai đó, thường được hiểu là một dấu hiệu của sự bất an.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Hơi nghiêng người về phía trước

Trong khi trò chuyện với người khác, bạn có thể cân nhắc tư thế của mình. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ngồi, vì nghiêng người về phía trước thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

Rướn người về phía trước cho người khác thấy rằng bạn đang chú ý và bạn quan tâm đến những gì họ đang nói. Đồng thời, tư thế như vậy gửi thông điệp về sự tự tin bằng cách giảm bớt hoặc loại bỏ các rào cản giữa bạn và người đối thoại.

Mặt khác, việc ngả người về phía sau làm tăng khoảng cách giữa bạn và người đối diện, thể hiện sự thiếu quan tâm hoặc chú ý.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Giữ đầu thẳng đứng

Nói chung, những người hay cúi đầu khi nói chuyện với người khác có tính cách hướng nội. Tư thế này cũng thường được hiểu là thiếu lòng tự trọng hoặc thiếu tự tin. Ngược lại, nếu ai đó đi bộ hoặc nói chuyện với người khác với tư thế ngẩng đầu, điều này sẽ khiến họ trông giống như một người an toàn, tự tin và kiêu hãnh.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Tư thế thẳng đứng và cởi mở

Điều cần thiết là phải chú ý đến tư thế cơ thể của bạn, đặc biệt là khi bạn đang đối mặt với những thách thức quan trọng, chẳng hạn như một cuộc họp hoặc một cuộc phỏng vấn xin việc.

Nếu bạn muốn truyền đạt sự tự tin, tư thế của bạn phải thẳng và trông bạn cũng phải thoải mái. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đưa vai ra sau và ngẩng cao đầu. Tư thế khom người, căng thẳng, vai hướng về phía trước và đầu cúi xuống sẽ gây ấn tượng ngược lại: bất an, nhút nhát và lo lắng.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Giữ tay trong tầm nhìn

Khi bạn muốn người khác nhận thức được sự tự tin mà bạn có ở bản thân, bạn không nên đút tay vào túi, điều này cũng rất hiệu quả để khiến người khác tin tưởng bạn. Cho tay vào túi thể hiện sự lo lắng, bất an và muốn che giấu điều gì đó hoặc giữ khoảng cách. Đó là lý do tại sao tốt hơn là bạn nên giữ chúng trong tầm nhìn và ở một vị trí thoải mái.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa.

Hướng bàn chân về phía người đang nói chuyện

Mặc dù có vẻ là một chi tiết đơn giản, thậm chí có phần không đáng kể, nhưng tư thế và hướng của bàn chân khi nói chuyện với người khác cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn làm với cơ thể đều truyền tải một thông điệp và đôi chân cũng không ngoại lệ.

Người ta tin rằng hầu hết mọi người có xu hướng chĩa chân vào những người mà họ xác định nhất, như một người bạn thân nhất hoặc người mà họ coi là lãnh đạo. Dựa trên điều này, lý tưởng nhất là bạn nên giữ cho chân thẳng hàng, đồng thời duy trì tư thế thẳng đứng. Đây là một cách tốt để thông báo rằng bạn quan tâm đến người kia. Tư thế này cũng khiến bạn trông tự tin hơn.

Ngược lại, nếu bàn chân của bạn bắt đầu hướng ra ngoài, đó có thể là dấu hiệu của tâm trạng bồn chồn, lo lắng, khó chịu và thậm chí là bạn cần phải nhanh chóng rời đi.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (8)

Ảnh minh họa.

Cười nhẹ

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thần kinh, những người nở một nụ cười nhẹ cùng với hơi nhướng mày khi trò chuyện với ai đó có xu hướng tạo thiện cảm và tin tưởng hơn đối với người đối thoại của họ.

Nói chung, khi chúng ta tìm kiếm sự hỗ trợ hoặc cố gắng thiết lập giao tiếp với người khác, chúng ta tìm kiếm một người có vẻ thân thiện và sẵn sàng lắng nghe, chứ không phải một người có vẻ phiền phức, khó chịu hoặc xa cách.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Chiếm không gian của riêng bạn

Nếu bạn cảm thấy không an toàn về bản thân hoặc bất an và lo lắng về một tình huống cụ thể, bạn có thể có xu hướng thu nhỏ bản thân. Bằng cách này, bạn thể hiện mình kém tự tin hơn so với thực tế. Bạn nên cố gắng chiếm không gian bạn cần và cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó.

ngon ngu co the Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Sự tự tin là nền tảng vững chắc để thiết lập hoặc cải thiện các mối quan hệ xã hội thuộc nhiều loại khác nhau, ngôn ngữ cơ thể là một cách để truyền tải và củng cố nó. Kiểm soát tốt các biểu hiện trên cơ thể sẽ khiến chúng ta cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, điều đó sẽ khiến người đối diện có nhận thức tích cực hơn về chúng ta.

-> Đọc suy nghĩ người khác không khó như bạn nghĩ nếu chú ý vào 8 điểm này

T. Linh (Theo Brightside)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
Xem thêm