Thứ ba, 16/04/2024 21:08
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 19/06/2022 09:21

Thẩm định "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em"

Hội đồng Thẩm định Chương trình bình chọn: "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ VIII năm 2022 vừa họp thẩm định kết quả bình chọn.

Phát biểu tại buổi họp, Nhà báo Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình chia sẻ, sau 7 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình đã khẳng định là một "sân chơi" minh bạch, uy tín cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt là các gia đình và trẻ em. Mùa giải thứ 8 trở lại kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Do vậy Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, các thương hiệu mạnh quốc gia. Điều đó, tiếp thêm động lực để Ban Tổ chức đổi mới, nâng tầm của Chương trình.

5-135243-192994

Nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội - Báo điện tử Dân sinh, Trưởng ban tổ chức - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định chủ trì cuộc họp.

"Những thành công của Chương trình có sự đóng góp quan trọng của Hội đồng Thẩm định là các chuyên gia, nhà quản lý, uy tín của các bộ, ban, ngành Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công Thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí… đã làm việc khách quan, trách nhiệm và khoa học ", bà Nguyễn Thu Hằng khẳng định.

Là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chính trị - xã hội và đồng hành với Chương trình trong suốt 10 năm qua trong vai trò thành viên Hội đồng Thẩm định, ông Lương Phan Cừ, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, khẳng định, Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng đến nhiều doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì gia đình và trẻ em Việt Nam. Điều quan trọng là Ban Tổ chức đã liên tục đổi mới mở rộng phương thức bình chọn, đa dạng kênh thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

7-140482-193082

Ông Lương Phan Cừ, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

"Chặng đường 10 năm khẳng định sức sống và hiệu quả của chương trình. Mức độ tin cậy của doanh nghiệp và người tiêu dùng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp, sáng tạo, của đội ngũ những người làm chương trình, để các doanh nghiệp không nhàm chán khi tham dự. Ngược lại họ cảm thấy hào hứng tham gia vì chương trình làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hoá đạt "Top 100", qua đó doang nghiệp cũng bán được nhiều hàng hoá hơn, và điều quan trọng là các gia đình và trẻ em biết lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp" - ông Lương Phan Cừ đánh giá.

Đồng tình với quan điểm đó, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của BTC Chương trình trong việc chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp do tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Nhà báo Hồ Minh Chiến ghi nhận: "Chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em. Chăm lo cho gia đình và trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Với mỗi doanh nghiệp, muốn phát triển bền vững phải cung cấp gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt".

4-140244-19315

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam

Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nêu thực tế, có không ít chương trình bình chọn, trao giải cũng tổ chức ra nhưng chỉ sau vài năm phải dừng bước bởi không tạo được sự uy tín đối với doanh nghiệp, mất niềm tin với người tiêu dùng.

"Muốn quảng bá tốt thương hiệu và sản phẩm cho doanh nghiệp thì chương trình phải đa dạng kênh thông tin, phương thức bình chọn để số người tham gia bình chọn ngày càng nhiều hơn. Điều đó nâng cao uy tín và vị thế của chương trình" - ông Hưng góp ý.

8-140077-193126

Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Tiếp thu các ý kiến của Hội đồng Thẩm định, bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Báo Sáng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức cho biết, mùa giải thứ 8 Ban Tổ chức đã đặt ra yêu cầu cao hơn đối với các doanh nghiệp khi tham dự chương trình, ngoài hồ sơ, pháp lý đầy đủ theo quy chế, các doanh nghiệp dự giải phải đáp ứng tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH...

3-13579-193291

Bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Báo Sáng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức.

Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến, Trưởng Phòng Hành chính và Truyền Thông báo Lao động và Xã hội - Phó Trưởng BTC khẳng định: "Khi tham dự chương trình, các doanh nghiệp đã lựa chọn định hướng đúng là để người tiêu dùng thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ. Đó những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính các doanh nghiệp đã là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của Chương trình sau chặng đường 10 năm với 8 mùa giải".

1-135489-193275

Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến, Phó Trưởng Ban Tổ chức tổng hợp ý kiến của HĐTĐ

Sau khi tiến hành thẩm định nghiêm túc, khắt khe kết quả bình chọn, xem xét kỹ các hồ sơ liên quan, Hội đồng Thẩm định đã đề xuất các sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ VIII, năm 2022. Trên cơ sở đó Trưởng Ban Tổ chức sẽ xem xét Ban hành Quyết định phê duyệt kết quả bình chọn và vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp.

2022 là dấu mốc 10 năm tổ chức Chương trình: “Top 100 sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”.

Mùa giải thứ 8 đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn như Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Liên hiệp HTX TM TP.Hồ Chí Minh (Sài Gòn Co.op Mart); Công ty CP Acecook Việt Nam; Công ty TNHH SX Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty CP Dược phẩm Việt Đức; Công ty TNHH Bảo hiểm Manulife; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir; Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam; Công ty Cổ phần Elmich; Công ty TNHH Zott Việt Nam…

Lễ vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100" sẽ được tổ chức đúng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022 tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, được truyền hình trực tiếp trên VTC10 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

PV  
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
Xem thêm