Chủ nhật, 19/05/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/09/2022 19:56

Tết Trung thu ý nghĩa của những đứa trẻ đặc biệt

Với những món quà đặc biệt và tình cảm ấm áp từ chương trình “Cùng bạn đọc sách”, ngày rằm tháng 8 của các em nhỏ khiếm khuyết, có hoàn cảnh khó khăn trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Trung thu là Tết đoàn viên của người Việt. Vào ngày trăng tròn tháng 8, mọi người sẽ quây quần bên mâm cỗ, trẻ em nô nức với những trò chơi dân gian, cùng xem múa lân và rước đèn.

Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những em bé chưa được đón Trung thu thực sự, chưa được tung tăng rước đèn như bao bạn nhỏ khác. Đó là những trẻ em khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, tự kỷ, thiểu năng trí tuệ... tại 2 trường chuyên biệt ở tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Đà Nẵng và Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội).

Để góp phần mang đến tiếng cười hạnh phúc trong dịp tết Trung thu 2022, chương trình “Cùng bạn đọc sách - Nâng tầm trí tuệ Việt” do Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sáng lập đã đến thăm hỏi, động viên và tặng sách cùng nhiều món quà Trung thu cho các em học sinh khuyết tật.

Empty
Empty

Chương trình "Cùng bạn đọc sách" thăm hỏi và tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các em học sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” đã xây dựng nhiều video clip dành tặng cho các em học sinh. Các em có thể cùng xem nghe những bài thơ Bác Hồ gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, nghe câu chuyện Sự tích chú Cuội… để thêm hiểu biết về ngày tết đầy ý nghĩa này.

trung hu8

Bằng tất cả tấm lòng, tình cảm của mình, chương trình "Cùng bạn đọc sách" mong muốn đem đến cho các em nhỏ ngày Tết Trung thu trọn vẹn hơn

Gặp gỡ giáo viên và học sinh các trường, TS Vũ Dương Thúy Ngà đã chia sẻ, động viên các tập thể thầy cô giáo nhà trường trong những năm qua không ngừng yêu thương, nỗ lực, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, dạy dỗ các em học sinh khuyết tật.

“Với tình cảm, tình yêu thương dành cho các em nhỏ kém may mắn, chúng tôi mong muốn mỗi món quà gửi tới các em sẽ có thật nhiều ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu. Mong các em luôn mạnh khỏe, học tập tốt”, TS Vũ Dương Thúy Ngà nhắn nhủ.

ts thuy nga

TS Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng những món quà dành tặng cho các em học sinh

trung thu6
Empty

Nụ cười hạnh phúc và khuôn mặt rạng ngời của các em học sinh khi được đón nhận những phần quà ý nghĩa

Cùng với những cuốn sách in, TS Vũ Dương Thúy Ngà còn trao tặng hàng trăm cuốn sách nói, các video clip trên Kênh “Cùng bạn đọc sách” được gắn mã QR để có thể sử dụng dễ dàng nhằm truyền cảm hứng, động lực, kỹ năng sống cho học sinh.

Bên cạnh đó chương trình “Cùng bạn đọc sách” còn có khoảng 1.000 video clip với câu chuyện, cuốn sách bổ ích và lý thú dành cho trẻ em trong Góc thiếu nhi, Góc bạn đọc, Đọc sách báo cùng bạn, Sách hay nên đọc, Phổ biến kiến thức.

“Tận dụng sự phát triển của chuyển đổi số, mỗi cuốn sách, video được kèm theo mã QR để các em có thể dễ dàng truy cập, tạo nhiều cơ hội cho mọi người tiếp cận tri thức.

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” sẽ xúc tiến nhiều hoạt động hướng tới đối tượng thiếu nhi và nỗ lực với phương châm 'Không để ai để lại phía sau'”, TS Thúy Ngà cho hay.

trung thu4
trung thu1

Mỗi cuốn sách, video clip được gắn thêm mã QR để mọi người có thể dễ dàng truy cập, tiếp cận tri thức

Đón nhận quà tặng và những tình cảm đong đầy này, thầy Nguyễn Duy Quy - Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng xúc động chia sẻ: “Các em học sinh khuyết tật rất phấn khởi khi được nhận những món quà tinh thần nhiều ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu. Trong tiết thu se lạnh, được đón nhận những món quá và tình cảm yêu thương dành cho các em nhỏ như vậy thật ấm áp, yêu thương”.

trung thu

Thầy Nguyễn Duy Quy - Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng bày tỏ cảm ơn đến chương trình "Cùng bạn đọc sách"

Là một trong những trường được Chương trình “Cùng bạn đọc sách – Nâng tầm trí tuệ Việt” thăm hỏi và tặng sách trước đó, cô Hứa Thị Kim Chung - Thủ thư trường Tiểu học Ngô Quyền (Đà Nẵng) bồi hồi chia sẻ, được gặp lại TS. Thúy Ngà và hiểu thêm về hoạt động ý nghĩa này giúp cô càng thấy yêu đời, yêu nghề hơn bao giờ hết.

“Những lời động viên khích lệ của chương trình “Cùng bạn đọc sách” nói chung và TS. Vũ Dương Thúy Ngà nói riêng tạo nên một điểm tựa soi sáng cả con đường phát triển nền văn hóa đọc.

Từ đây, giúp những người làm nghề thầm lặng như chúng tôi ngày càng yêu nghề, yêu nguồn tri thức, yêu trẻ và yêu lắm trang sử Việt Nam ta”, cô Kim Chung xúc động nói.

Kim Ngân  
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm