Thứ năm, 16/05/2024 21:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/01/2023 09:07

Tết ở một vùng quê Bắc bộ

Hòa chung trong không khí hân hoan, rộn ràng của những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân sôi nổi, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Là một trong những địa phương có phong trào thể thao quần chúng phát triển nhất của huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), mỗi dịp tết đến xuân về, các thôn, xóm tại xã Vĩnh Sơn lại tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao gay cấn như bóng chuyền nam - nữ...

Khác với không khí ồn ào, tấp nập nơi phố thị, tại đây tiếng hò reo từ cổ động viên cho những pha đập bóng chuyền nảy lửa lại tạo nên không gian náo nhiệt, rộn ràng thu hút hàng nghìn người dân tham gia trong những ngày đầu năm mới.

Empty

Các hoạt động thể thao chào xuân đầy kịch tính, hấp dẫn, không chỉ tăng cường rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nên mối quan hệ tình làng nghĩa xóm mới tốt đẹp hơn

Anh Phùng Trọng Dũng – vận động viên tham dự giải đấu chia sẻ, sau nhiều ngày liên tục ăn uống, cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi vì ít vận động, ngày hôm nay anh cùng những người hàng xóm ra sân khởi động cho trận đấu giải bóng chuyền giữa các thôn tại trong xã.

"Mấy ngày Tết ăn uống thì nhiều, vận động lại ít nên cơ thể khá mệt mỏi. Rất may địa phương tổ chức giải giao hữu bóng chuyền hơi giữa các thôn nên tôi và người dân trong xã có cơ hội thi đấu, rèn luyện nâng cao sức khỏe", anh Dũng cho hay.

Nếu như trước đây, với bóng chuyền da (hay còn gọi là bóng cứng) kén người chơi, chủ yếu là thanh niên. Thì nay, bóng chuyền mềm (bóng chuyền hơi) ra đời và gần như "chiếm lĩnh” sân chơi ở các địa phương bởi cả người già, người trẻ đều được thỏa mãn ước nguyện trở thành những cầu thủ trên sân.

Empty

Trong cái bận rộn của những ngày đầu năm mới, người dân xã Vĩnh Sơn vẫn có mặt rất đông tại các sân để cổ vũ đội bóng của thôn mình

Cùng tham gia giải đấu, hai chị em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh và Nguyễn Thị Hương Giang bày tỏ niềm vui mừng, háo hức khi được góp mặt trong đội bóng.

Diễm Quỳnh cho hay, em đang học tập tại Hà Nội nên mỗi lần về quê, hai chị em Quỳnh và Giang lại cũng cùng nhau chơi bóng chuyền hơi để vừa rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng tăng sự khéo léo và phản xạ nhanh.

“Mọi năm, xã tổ chức giải đấu, em chỉ có thể là cổ động viên đứng ngoài cổ vũ. Nhưng năm nay được góp mặt trong đội bóng, em rất vui và hào hứng nhưng cũng có đôi chút hồi hộp khi có rất nhiều người đứng xem, cổ vũ mình thi đấu. Ngày Tết mà thiếu những trận bóng chuyền thì niềm vui khó mà trọn vẹn”, Quỳnh tâm sự.

Empty

Hai chị em Diễm Quỳnh và Hương Giang vui mừng, hào hứng khi được góp mặt trong đội bóng tham dự giải đấu

xa vinh son (3) (3)

Những trận bóng chuyền nảy lửa đã trở thành "món ăn" tinh thần không thể thiếu của nhân dân xã Vĩnh Sơn những ngày chào xuân mới

Ông Hạ Văn Trị - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho biết, năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến, xuân về, xã Vĩnh Sơn lại tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân của xã nhà. Bà con háo hức mỗi khi có giải đấu, bàn tán râm ran những câu chuyện về chiến thuật của đội mình, hay là việc phân công quét dọn sân bãi, sắm sửa trang phục của đội bóng… Tất cả đó góp phần tạo nên sự đoàn kết trong nhân dân cũng như thành công của giải.

"Các hoạt động thể thao không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe, thể chất cho bà con trong xã mà còn thúc đẩy tinh thần gắn kết cộng đồng, làm phong phú đời sống văn hóa của nhân dân, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng.

Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nếp sinh hoạt văn minh, lành mạnh trong cộng đồng, giúp thanh thiếu niên ở địa phương tránh xa các tệ nạn xã hội, khuyến khích tinh thần của người dân trong lao động, sản xuất”, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho hay.

Empty
Empty

Nhiều tiết mục văn nghệ được trình diễn ngày đầu năm mới

Không chỉ hoạt động thể thao, xã Vĩnh Sơn còn tổ chức nhiều lễ hội văn nghệ, lễ hội đình làng... chào mừng xuân Quý Mão 2023 giúp người dân được tận hưởng Tết cổ truyền thật vui tươi, lành mạnh.

Ngày nay, những giải thi đấu, giao hữu thể thao ngày đầu xuân không đơn thuần là một môn thể thao, mà đã dần trở thành "sợi dây” gắn kết mọi người trong cộng đồng gặp gỡ, chia sẻ, thấu hiểu về nhau hơn. Nhất là trong thời điểm Tết đến xuân sang, những ngày đầu năm mới thì hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

-->> Linh thiêng Lễ rước Phật cầu quốc thái dân an tại chùa Già Du - Vĩnh Phúc

Thúy Ngà  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm