Thứ sáu, 29/03/2024 08:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/10/2020 11:30

Tế bào ung thư sợ điều gì?

Khi nói đến ung thư, ai cũng sợ hãi. Tuy nhiên, tế bào ung thư khủng khiếp lại sợ những điều này.

Ung thư thực sự là một căn bệnh có thể phòng ngừa được. Lý do cho sự xuất hiện của nó bao gồm các yếu tố bên trong và bên ngoài. Các yếu tố bên trong chủ yếu đề cập đến di truyền, miễn dịch và nội tiết.

Các yếu tố bên ngoài bao gồm thói quen lối sống. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể phòng chống ung thư hiệu quả bằng cách thiết lập một lối sống lành mạnh.

Tế bào ung thư sợ bạn uống nước mỗi ngày

Theo Yao Xin, bác sĩ trưởng Khoa Ung thư Tiết niệu, Bệnh viện Ung thư Thiên Tân uống nhiều nước hơn có thể ngăn ngừa ung thư bàng quang.

Điều này là do nếu bạn uống nhiều nước hơn, bạn sẽ có nhiều nước tiểu hơn và nồng độ chất gây ung thư trong nước tiểu sẽ không quá cao. Nếu bạn uống ít nước mỗi ngày thì lượng nước tiểu trong bàng quang sẽ giảm đi và chất gây ung thư sẽ có trong nước tiểu. Nồng độ trong dung dịch càng cao sẽ gây kích ứng niêm mạc bàng quang.

te bao ung thu Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Nhưng lưu ý rằng một số người không thể uống quá nhiều, chẳng hạn như những người bị cao huyết áp và bệnh tim, lượng nước họ uống là khác nhau ở mỗi người.

Để hình thành thói quen uống nước tốt mỗi ngày, tốt nhất cứ cách nửa tiếng bạn nên nhắc nhở bản thân uống một ít nước, đừng vùi dập nguy cơ ung thư vì bận rộn công việc.

Tế bào ung thư sợ bạn có một tâm trạng tốt

Trong số các phản ứng bất lợi về cảm xúc, trầm cảm, thất vọng mạnh mẽ, tuyệt vọng và bất lực có liên quan mật thiết đến bệnh ung thư. Những người bị trầm cảm nặng có nguy cơ tử vong vì ung thư cao gấp ba lần.

Chúng ta cần giao tiếp với người khác nhiều hơn để giải tỏa và giảm bớt căng thẳng, gỡ những điều rối ren.

Tế bào ung thư sợ bạn bỏ thuốc lá kịp thời

Yuan Fenglan, nguyên Giám đốc Khoa Phòng chống Ung thư của Bệnh viện Ung thư thuộc Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc chỉ ra rằng thuốc lá và rượu là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Những người hút hơn 20 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ ung thư cao gấp nhiều lần so với người không hút thuốc.

te bao ung thu Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Hút thuốc lá không chỉ liên quan đến ung thư phổi mà còn khiến con người dễ mắc các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú.

Tế bào ung thư sợ bạn thích đi bộ

Trong những năm gần đây, có một thuật ngữ phổ biến được gọi là "ung thư lười biếng", là một hình ảnh ẩn dụ để chỉ một người quá lười biếng để chữa bệnh. Trên thực tế, lười vận động thực sự có thể bị ung thư, điều này liên quan rất nhiều đến việc lười tập thể dục.

te bao ung thu Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Nếu bạn tập thể dục hơn 30 phút mỗi ngày, nguy cơ ung thư có thể được giảm thiểu một cách hiệu quả. Bài tập được khuyến khích nhất là đi bộ.

Tế bào ung thư sợ bạn ngủ đủ giấc

Trong chẩn đoán và điều trị lâm sàng, hầu hết bệnh nhân ung thư đều có giấc ngủ không ngon.

Con người hiện đại ban ngày bận rộn với công việc, thức khuya, không chú ý đi ngủ đúng giờ, điều này xảy ra sẽ khiến con người rơi vào trạng thái không khỏe mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho tế bào ung thư sản sinh và lây lan.

Vào ban đêm, một loại melatonin được sản xuất trong cơ thể con người, đặc tính chống oxy hóa của nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi bị phá hủy bởi axit deoxyribonucleic (DNA). Đồng thời, nó cũng có thể ức chế việc sản xuất một loại hormone khác là estrogen. Estrogen này có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của một số khối u. Hầu hết phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú cao đều làm công việc ca đêm.

Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 11 giờ đêm. Để có một giấc ngủ ngắn, bạn chỉ cần nghỉ ngơi 30 phút trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ.

-> 3 thói quen khiến người trẻ dễ mắc ung thư vú

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Dấu hiệu ở miệng cảnh báo thận có vấn đề
4 bài tập đơn giản chữa đau ngón tay hiệu quả
Lý do khó ngờ khiến bạn đau đầu sau khi uống vang đỏ
Ngủ khỏa thân giúp giảm tiểu đường, tăng khả năng sinh sản
8 mẹo hay giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn
Rộ tin 'bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe': Bộ Y tế nói gì?
8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà
Sai lầm khi sử dụng nước súc miệng
Nhịn ăn gián đoạn làm tăng 91% nguy cơ tử vong do tim mạch
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1
Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Từ ca tử vong do cúm A/H5N1: Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng tránh
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Xem thêm