Thứ bảy, 18/05/2024 02:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/06/2019 16:29

Tập đoàn Viettel vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Trước đó, Viettel từng đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động - năm 2007 và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân- năm 2013.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1/6/1989 – 1/6/2019) của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thành lập năm 1989, Sigelco (tiền thân của Viettel) có nhiệm vụ chuyển một phần cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của quân đội sang làm kinh tế, góp phần xây dựng đất nước. Sau 30 năm, những người lính làm kinh tế đã gây dựng Viettel trở thành một trong 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Viettel đã hiện diện tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỷ USD, tương đương với 3% GDP của Việt Nam.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc trao tang Huan chuong doc lap hang nhat cho Viettel

Viettel vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Tính từ năm 2000 tới nay, Viettel đã tạo ra hơn 1,78 triệu tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận đạt 334 ngàn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 134 ngàn tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận/ vốn chủ sở hữu thường xuyên đạt từ 30-40%. Viettel đã chi 3.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội.

Tại Cần Thơ, Viettel cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc đóng ngân sách của tỉnh. Viettel rất chú trọng và phối hợp rất có hiệu quả với chính quyền và nhân dân Cần Thơ các chương trình xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu rộng.

Một số chương trình xã hội lớn do Chi nhánh Viettel tại Cần Thơ thực hiện như: tài trợ đường đèn nghệ thuật 3 năm liên tiếp từ 2014-2016 cho TP Cần Thơ với tổng số tiền tài trợ 16,2 tỷ đồng; ký hợp tác toàn diện với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tài trợ miễn phí đường truyền Internet đến gần 400 trường học với tổng giá trị là 5,04 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh Viettel tại Cần Thơ còn cung cấp các sản phẩm phần mềm hỗ trợ quản lý, dạy và học như Smax, sổ liên lạc điện tử, phòng học trực tuyến; hỗ trợ miễn phí ngành Y tế phần mềm quản lý bệnh không lây nhiễm và cung cấp các phần mềm như quản lý nhà thuốc, quản lý tiêm chủng; tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 500 cháu, hỗ trợ kinh phí thực hiện mổ tim cho 22 cháu với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tiếp tục sứ mệnh "Sáng tạo vì con người”, Viettel tuyên bố tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và kiến tạo xã hội số ở Việt Nam. Viettel sẽ đẩy mạnh 3 ngành công nghiệp công nghệ cao là công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh mạng nhằm bắt nhịp cùng thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, đồng thời góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền của đất nước trên cả không gian thực và không gian ảo.

P.V  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm