Chủ nhật, 19/05/2024 06:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/11/2018 17:21

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) được vinh danh giải Quản trị Công ty khu vực ASEAN

Tập đoàn Bảo Việt nhận giải thưởng “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” của The Brand Laureat

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) được vinh danh và trao giải thưởng doanh nghiệp có chất lượng quản trị công ty vượt trội tại Lễ trao giải Quản trị Công ty khu vực ASEAN ngày 21/11/2018.

Bảo Việt - Doanh nghiệp niêm yết có chất lượng quản trị công ty cải thiện vượt trội khu vực ASEAN

Bao Viet giai thuong BL 2018

Tại Lễ Trao giải Quản trị công ty ASEAN do Hiệp hội Giám sát và Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ (MSWG), Diễn đàn Thị trường tài chính các nước ASEAN (ACMF) tổ chức tại Malaysia, vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng các thông lệ tốt về quản trị công ty trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt là đại diện Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp niêm yết có chất lượng quản trị công ty vượt trội.

Lễ trao giải Quản trị công ty ASEAN thuộc khuôn khổ dự án Thẻ điểm quản trị Công ty khu vực ASEAN (ACGS), được xây dựng dựa trên các quy tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trong khu vực nhằm đánh giá thông lệ quản trị công ty trong 06 quốc gia thành viên ASEAN tham gia dự án, bao gồm: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Bà Trần Thị Diệu Hằng - Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Là đại diện của Việt Nam được vinh danh tại buổi lễ ngày hôm nay, Bảo Việt rất vinh dự khi những nỗ lực của chúng tôi đã được ghi nhận. Đây là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.

Chúng tôi hy vọng thị trường khu vực sẽ biết nhiều hơn về thị trường Việt Nam – một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt - một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.”

Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (ACGS) là sáng kiến của Diễn đàn Thị trường Tài chính ASEAN, cùng với sự phối hợp của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm mục đích vinh danh các công ty niêm yết dẫn đầu về quản trị công ty trong khu vực ASEAN và được kỳ vọng nâng cao hình ảnh công ty niêm yết, khả năng thu hút đầu tư cũng như nâng cao hình ảnh thị trường vốn, hướng tới hội nhập khu vực ASEAN.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng quản trị hướng tới phát triển bền vững, khẳng định sự tương đồng trong tiêu chí bình chọn giữa các nhà thẩm định trong nước và quốc tế

Bao Viet Asean

Tại Bảo Việt, quản trị doanh nghiệp được xác định là yếu tố cốt lõi để đảm bảo phát triển bền vững. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, các giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt không chỉ chia sẻ với nhà đầu tư và bên liên quan về các khái niệm mà còn trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt; tham chiếu các nguyên tắc về công khai, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp của OECD, thẻ điểm quản trị Doanh nghiệp khu vực ASEAN; chia sẻ nhiều phương pháp nhận diện, đánh giá và giám sát rủi ro liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, giúp các bên liên quan có thể hình dung được việc ứng dụng các mô hình và chuẩn mực quốc tế trong quá trình thực thi quản trị tại Bảo Việt.

Trong ngắn hạn, Bảo Việt tập trung vào việc cải thiện các chuẩn mực liên quan đến “Công bố thông tin và minh bạch”, và tăng cường “Vai trò của các bên liên quan”. Trong trung và dài hạn, Bảo Việt sẽ tập trung tăng cường trách nhiệm của Hội đồng quản trị, đồng thời tăng cường sự tham gia của các thành viên độc lập trong các Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị nhằm tăng cường tính độc lập của các Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị.

Cũng trong tháng 11, tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Ðầu tư Chứng khoán đồng tổ chức, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục chinh phục các thành viên Hội đồng bình chọn với việc lập Hattrick dẫn đầu 3 hạng mục: Báo cáo quản trị công ty tốt nhất, Báo cáo thường niên tốt nhất, Giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững. Tại cuộc bình chọn Vision Awards do LACP (Hoa Kỳ) tổ chức, Bảo Việt cũng đạt 8 hạng mục giải thưởng, trong đó nổi bật nhất là Top 14 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới.

Việc Bảo Việt liên tục được ghi nhận tại các cuộc bình chọn uy tín trong nước và quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.

Tập đoàn Bảo Việt nhận giải thưởng “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” của The Brand Laureate

Ngày 20/11/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã nhận giải “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” (Premier Corporate Brand) dành cho giải pháp bảo hiểm tích hợp do Special edition world awards 2018 của The Brand Laureate Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương bình chọn.

Thương hiệu đoạt giải được đánh giá và lựa chọn dựa trên tiêu chí: chiến lược thương hiệu, văn hóa thương hiệu, truyền thông thương hiệu thống nhất, sự sáng tạo của thương hiệu, hiệu quả thương hiệu.

Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) là tổ chức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới, với tầm nhìn tôn vinh thương hiệu xuất sắc cũng như quảng bá văn hóa thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia. Với những cam kết bền vững cùng các sáng kiến độc đáo, đến nay uy tín và tiếng vang của APBF đã được khẳng định trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, giá trị của giải thưởng mà APBF trao tặng sẽ trở thành thước đo cho uy tín của thương hiệu cũng như sự mở đường thuận lợi cho bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

PV  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm