Thứ năm, 28/03/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 01/03/2023 06:15

Phó Giám đốc Cục Lưu trữ tặng Porsche cho người tình, mỗi ngày chu cấp 34 triệu

Trong số những quan tham bị phát hiện tham nhũng, không ít người có cuộc sống xa hoa với bồ nhí rồi bị chính bồ nhí tố cáo, phanh phui.

Chiến dịch chống tham nhũng là một trong những chính sách quan trọng của ông Tập Cận Bình kể từ năm 2012. Chiến dịch này còn được gọi là chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi", tức nhắm tới cả "hổ" (tham nhũng lớn) lẫn "ruồi" (tham nhũng nhỏ). Trong nhiều năm qua, trước áp lực lớn của cuộc chiến chống tham nhũng, hàng chục ngàn cán bộ đã chủ động ra đầu thú.

Một vụ việc từng gây chấn động ở Trung Quốc, tốn nhiều giấy mực của báo chí. Năm 2013, Ji Yingnan, 26 tuổi nói cô cảm thấy mọi thứ như sụp đổ sau khi phát hiện người tình Fan Yue, khi đó là phó giám đốc Cục Lưu trữ Nhà nước Trung Quốc, đã lập gia đình và có con từ lâu.

Ji đã tung lên mạng hàng trăm bức ảnh hé lộ một góc nhìn hiếm hoi về cuộc sống của một quan chức chính quyền trung ương Trung Quốc, mặc dù có mức lương khiêm tốn nhưng lại có thể tiêu xài hoang phí cho tình nhân của mình bằng những chiếc xe hơi sang trọng, đi mua sắm thoải mái ở Prada và tặng hơn 1.000 đô la (34 triệu VNĐ) tiền mặt vào ví của Ji mỗi ngày khi yêu nhau.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng người tôi yêu rất nhiều, người tôi dành cả thanh xuân, người sống với tôi 4 năm, lại trở thành kẻ thù của tôi một ngày nào đó. Tôi đã bị sốc và ở lì trong căn hộ chung cư của mình nhiều ngày liền” – Ji nói.

Ji cho hay cô cảm thấy đáng sợ khi trải nghiệm kiểu quan hệ này.

quan-chuc-1

Ji Yingnan chụp ảnh cùng người tình quan chức ở Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Washington Post.

Một blogger nổi tiếng ở Trung Quốc tiết lộ rằng mình từng trò chuyện với ông Fan Yue để hỏi về bê bối trên. Ông Fan nói rằng không chi số tiền lớn như cô Ji nói, cho biết mình chu cấp cho cô gái số tiền ít hơn 1,7 triệu USD nhưng lớn hơn 500.000 USD. 10 triệu nhân dân tệ (34 tỷ đồng) là số tiền mà Ji nói được người tình chu cấp trong 4 năm.

“Người phụ nữ này không tốt. Cô ấy quá tham lam. Tôi không thể giải quyết được các mâu thuẫn nên phải chia tay với cô ấy” – ông Fan nói.

Sự hận thù của Ji có lẽ đã đi xa hơn bất kỳ cô nhân tình nào bị người tình hắt hủi. Ji đã làm hàng chục đĩa CD chứa ảnh và video về mối quan hệ của mình, phát đi khắp nơi. Những bức ảnh được tung lên khắp cõi mạng.

Ji cho biết hai người gặp nhau tại một nhà hàng vào sinh nhật của Ji vào tháng 6 năm 2009, khi cô 22 tuổi và ông Fan 37 tuổi. Khi họ nói chuyện, họ dường như chia sẻ những quan điểm giống nhau. Ngày đầu làm quen, ông Fan nói dối mình làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Một năm sau khi yêu nhau, Ji phát hiện thẻ làm việc của ông Fan trong quần áo. Đó là khi cô gái biết ông Phạm là quan chức trong chính quyền.

"Tôi không biết ông ấy làm việc gì. Ông ấy nói đó là điều bí mật” – Cô chia sẻ.

Ông Fan ở cùng cô Ji 5 - 6 đêm mỗi tuần. Nếu không quay về buổi tối, ông nói lý do là làm việc muộn và ngủ lại văn phòng.

quan-chuc-3

Ông Fan bị nhân tình tung ảnh nóng lên mạng.

Một tháng sau khi hai người gặp gỡ, ông Fan thuê căn hộ chung cư để Ji ở với chi phí 1.500 USD/tháng (khoảng 35 triệu đồng) và chi hơn 16.000 USD để mua ga trải giường, đồ gia dụng, máy tính Apple.... Ông còn mạnh tay mua cho nhân tình chiếc Audi A5 có giá lên tới 100.000 USD. Một trong những món quà cuối cùng mà ông Fan tặng cho cô Ji là chiếc xe sang Porsche.

Ji tiết lộ, không rõ nguồn gốc các khoản tiền chi tiêu khổng lồ của ông Fan đến từ đâu nhưng có ít nhất 3 doanh nhân từng chuyển tiền trực tiếp vài khoản của cô theo yêu cầu của ông Fan.

Sau khi cặp đôi đính hôn được hơn một năm, Ji bắt đầu đặt câu hỏi với ông Fan về việc tại sao hai người chưa kết hôn. Ông Fan liên tục khước từ việc mua nhà để làm nơi ở hẳn cho hai người. Ở Trung Quốc, các cặp đôi thường mua bất động sản trước khi kết hôn. Cuối cùng, cuối năm 2012, ông Fan thú nhận đã có gia đình.

"Ngày hôm sau, ông ta quỳ gối, tự tát vào mặt mình, nói rằng đang bị điều tra vi phạm kỷ luật và không thể ở lại căn hộ này do lo ngại vợ sẽ tố cáo” – Ji chia sẻ.

Kể từ đó, ông Fan không còn là người lịch sự nữa, ruồng bỏ Tế Anh Nam và khiến cô gái này quyết định phanh phui vụ việc.

Ji nói: “Ai cũng biết quan chức tham nhũng có nhân tình, nhưng rất ít nhân tình lộ diện trước công chúng. Tất cả những gì tôi muốn là ông Fan đích thân xin lỗi tôi”.

Ngày 19/6/2013, Cục Lưu trữ Nhà nước Trung Quốc đăng thông báo chính thức trên website, nói rằng ông Fan đã bị sa thải sau khi cơ quan này xác minh những lời tố cáo của cô Jin.

-> Phó Đô đốc sống chung với ba nhân tình, tiền tham nhũng giấu trong máy giặt, két sắt

T. Linh (Theo Independent)  
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Xem thêm