Thứ bảy, 18/05/2024 02:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/09/2018 07:00

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Tại khu vực các bến xe, nơi tập trung đông người dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào chủ nhật, theo quy định cán bộ công chức, học sinh sinh viên, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ hai do vậy kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ được nghỉ tổng cộng ba ngày liên tiếp.

Để đảm bảo phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ năm nay, các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội như Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát, Bến xe Gia Lâm đã chủ động lên kế hoạch triển khai thực hiện, phối hợp với các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện sẵn sàng phục vụ hành khách.

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, phía bến xe đã bố trí 100% quân số, số lượng xe tăng cường để đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và văn minh.

Ben-xe01

Dịp nghỉ lễ 2/9 số lượng hành khách đi lại tại các bến xe thường tăng đột biến (Ảnh: TL)

>>>Bộ Y tế yêu cầu đảo bảo ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

"Bến xe đã tổ chức họp với các đơn vị vận tải từ trước để chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách trên các tuyến hoạt động tại bến có lưu lượng khách lớn. Chủ yếu là các tuyến có cung độ dưới 300km và cam kết số phương tiện đã đăng ký phục vụ tăng cường. Phía Bến xe Giáp Bát cùng yêu cầu các doanh nghiệp làm cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy của bến, không chở quá tải, không ép khách và tự ý nâng giá vé sai quy định", ông Nguyễn Tất Thành cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết theo dự kiến các tuyến có khả năng đông đó là một số tuyến như Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên và một số tỉnh lân cận khác.

"Chúng tôi yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động trên tuyến cam kết hoạt động đủ chuyến lượt, có phương án điều vận, triển khai kịp thời kế hoạch đảm bảo xe tăng cường để giải tỏa khách trong những ngày cao điểm, không để ùn khách quá lâu", ông Vui nói.

Ben-xe02

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội được tăng cường nhằm giúp người dân đi lại được an toàn, thuận tiện (Ảnh: TL).

Cũng trong dịp này, phía các bến xe cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT)... xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Cụ thể, phối hợp với lực lượng TTGT, CSGT, Công an tăng cường tuần tra, giữ gìn trật tự an ninh, ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, hàng cấm, hàng giả, tụ tập đông người, triệt phá các tệ nạn xã hội; tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải, có phương án kịp thời xử lý sự cố xảy ra.

"Phía bến xe sẽ triển khai làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người tự giác chấp hành. Đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh, nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện các hành vi trộm cắp, móc túi, gây rối trật tự công cộng... để kịp thời phối hợp xử lý", ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Gia Lâm khẳng định.

Theo đại diện một số bến xe, bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng thì ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi đi lại cũng góp phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Video: Nghe lại những ca khúc hay nhất mùa Vu lan báo hiếu.

PV  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm