Thứ bảy, 18/05/2024 22:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/08/2019 18:45

Tăng cường công tác phòng, chống mua bán người vì một xã hội an toàn

Trước tình hình tội phạm mua bán người diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm đấu tranh, và đẩy lùi một cách có hiệu quả.

Ngày 30/7/2019, tại Lạng Sơn, Bộ Công an phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” năm 2019. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) dự và phát biểu tại Lễ mít tinh.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn...

Tình hình hoạt động mua bán người (MBN) trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là MBN thông qua đưa người di cư trái phép từ Châu Á, Châu Phi, Trung Đông sang Châu Âu.

Buon-nguoi01

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại chương trình.

Theo báo cáo của Bộ Công an, tại Việt Nam, từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019, toàn quốc phát hiện xảy ra hơn 1.000 vụ, với gần 1.500 đối tượng, lừa bán hơn 2.600 nạn nhân, trong đó có 892 vụ MBN sang Trung Quốc, với 1.187 đối tượng, lừa bán 2.319 nạn nhân...

Trước tình hình tội phạm MBN diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm đấu tranh, kiềm chế và đẩy lùi một cách có hiệu quả các loại tội phạm này, đặc biệt là hoạt động phối hợp của ngành Công an với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Năm 2019 được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn là Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với mong muốn mỗi người dân, phụ nữ và trẻ em chung tay hành động vì một xã hội an toàn, để không có phụ nữ, trẻ em hay bất cứ ai trong cộng đồng trở thành nạn nhân của nạn MBN cũng là một trong những nội dung được các cấp Hội tập trung thực hiện…

Buon-nguoi02

Các đại biểu tham gia diễu hành cổ động kêu gọi nhân dân hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2019.

Để công tác phòng, chống mua bán người trở thành mối quan tâm thường xuyên của toàn dân, toàn xã hội, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị các bộ, ngành, chính quyền, đoàn thể Trung ương và địa phương làm tốt vai trò tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền; huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội thực hiện công tác phòng, chống mua bán người.

Trong đó, phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các bộ, ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông tại cộng đồng cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng với những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi, vùng miền, phê phán, lên án, vạch trần tội ác, tạo ra sự lan toả trong toàn xã hội và nhân dân nâng cao nhận thức chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người.

PV  
  • Tin liên quan
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm