Chủ nhật, 19/05/2024 01:16
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/01/2020 18:42

Tạm giữ hình sự facebooker xuyên tạc về sự việc ở Đồng Tâm

Chương thừa nhận đã xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết và chia sẻ trên trang cá nhân, trong đó có vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm.

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã tạm giữ hình sự Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) là chủ tài khoản Facebook Chương May Mắn điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, ngày 10/1, cơ quan điều tra phát hiện tài khoản Facebook Chương May Mắn do Chương quản lý, sử dụng đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

chuong-may-man-15788058417641127559047

Chương bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.

Công an quận Ninh Kiều đã khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Chương thu giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ điện tử, điện thoại liên quan. Trong năm 2018, 2019 và thời gian gần đây, Chương đã đăng tải, chia sẻ trên trang cá nhân 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ kết luận 9/16 bài viết có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại cơ quan điều tra, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết và chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, cụ thể bài viết về sự việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9/1 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, Chương không biết diễn biến như thế nào nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ trong vụ việc trên.

Bản thân Chương thừa nhận, trong năm 2016 và 2017 đã nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viêt có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và sự việc liên quan đến Formosa nên bị cơ quan chức năng mời giáo dục về việc đăng tải.

Tâm Y  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm