Thứ năm, 25/04/2024 00:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 07/03/2022 11:30

Tại sao nói phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt không nuôi mèo?

Trong xã hội hiện đại, nhiều gia đình đã quen với việc nuôi thú cưng, phổ biến nhất là chó mèo. Vậy tại sao ngưởi xưa có câu: “Phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt không nuôi mèo”?

Phụ nữ tốt không nuôi chó

Ý nghĩa đầu tiên liên quan đến phong thủy, Vì phụ nữ thuộc âm thủy và chó (đặc biệt là chó đực) thuộc dương thổ, dương thổ sẽ khắc chế âm thủy nên có mối quan hệ khắc chế lẫn nhau rất nghiêm trọng. Vì vậy, trước đây trong mắt một số người đặc biệt kiêng kỵ về vấn đề này, nuôi chó không có lợi cho sự an toàn của gia đình.

nuoi cho meo Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, phụ nữ thời xưa chủ trương dịu dàng, đoan trang nhưng trong quá trình nuôi chó thường xuyên phải huấn luyện, la mắng. Trong mắt người khác, phụ nữ quát lớn dễ bị coi là hành vi không đứng đắn. Phụ nữ có thể vì vậy mà tính cách trở nên không còn thùy mị nữa; ngược lại còn bị nam tính hóa khiến cho người ta cảm thấy rất cứng.

Dựa vào hai giả thuyết ở trên, câu nói “phụ nữ tốt không nuôi chó” ngày càng lan rộng hơn. Tất nhiên một số người dân quê vẫn sẽ quen với việc nuôi chó, nhưng việc huấn luyện chó sẽ là do đàn ông phụ trách. Dù sao thì chó cũng rất trung thành, có thể giúp trông nom nhà cửa cho gia chủ.

Đàn ông tốt không nuôi mèo

Liên quan đến Phong thủy, đàn ông là khí thuần dương, mèo lại là thuần âm. Khi âm dương tương khắc thì đàn ông rất dễ bị mèo hút mất dương khí.

Trong cung đình thời xưa, nhiều hoạn quan thích nuôi mèo. Lúc bấy giờ, người ta khinh thường hoạn quan hơn nên quý nhân chính trực cũng khinh thường việc nuôi mèo.

nuoi cho meo Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Thậm chí ngày nay, nhiều người còn cho rằng mèo có tính cách kỳ quặc và ăn không ngồi rồi. So với loài chó, chúng rất ham vui, háu ăn và ham ngủ, cộng với tính khí thất thường, ưa bám dính người khác. Kiểu tính cách này thiên về phụ nữ, vì vậy những người đàn ông nuôi mèo lâu năm dễ có những thay đổi về tính cách do kết thân với mèo, lâu dần sẽ thiếu nam tính.

Vì vậy, theo quan điểm của người xưa, việc nuôi mèo sẽ phù hợp hơn với phụ nữ. Mèo không khỏe như chó, cần một người chủ kiên nhẫn và cẩn thận hơn để chăm sóc chúng. Chó dù sao cũng có khí thế hơn, thói quen cũng tùy tiện hơn, vì vậy không phù hợp với tiểu thư khuê các thùy mị đoan trang. Ngược lại chó lại rất hợp với tính cách của cánh đàn ông, vốn cũng mạnh mẽ và khoáng đạt hơn..

Tất nhiên, nếu một người phụ nữ nhất quyết muốn nuôi một con chó, cô ấy cũng có thể nuôi một con chó cái; nhưng đối với đàn ông, tốt hơn là nên nuôi một con chó, chứ không phải một con mèo.

Cách nghĩ này của người xưa thì người ngày nay có thể cho là lạc hậu. Hơn nữa người hiện đại sống khá cô lập, nhiều người coi chó mèo là bạn; thậm chí còn thân thiết hơn cả bạn bè ngoài đời. Nhưng những lời người xưa đã nói cũng không phải là không có lý; những ảnh hưởng không tốt của việc nuôi chó mèo có thể từ từ tác động đến chúng ta một cách không hay không biết; dù sao thì cẩn thận một chút vẫn hơn.

-> Tại sao nói heo đến thì nghèo, chó đến thì giàu, mèo đến thì nhà có tang?

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm