Thứ hai, 20/05/2024 13:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/08/2021 11:30

Tại sao nhiều người tỏ ra thất vọng khi người nổi tiếng chia tay?

Nhiều người trong chúng ta quan tâm đến cuộc sống người nổi tiếng và khi chuyện tình cảm của họ tan vỡ, họ có thể tỏ ra buồn bã và thất vọng như thể chuyện của bản thân mình.

Nhiều người thất vọng khi người nổi tiếng chia tay nhau

Một số người có thể cảm thấy vô cùng buồn bã đến nỗi họ vẫn chưa tin rằng Jennifer Aniston và Brad Pitt không bao giờ quay lại với nhau, mặc dù không thân thiết và chưa bao giờ gặp những người này ngoài đời.

Các nhà tâm lý học cho biết, một số người có thể muốn cảm nhận được tình yêu và sự lãng mạn họ cần, thậm chí là gián tiếp, thông qua những người nổi tiếng và anh hùng trên truyền hình.

nguoi noi tieng

Cặp đôi Jennifer Aniston và Brad Pitt từng một thời gắn bó

Khi các cặp đôi nổi tiếng chia tay, câu chuyện cổ tích tình yêu mà chúng ta muốn tin tưởng đột nhiên kết thúc và chúng ta thấy tình yêu không phải lúc nào cũng tồn tại mãi mãi. Khi thấy những người xinh đẹp, tài năng và giàu có này đánh mất những gì họ đã cùng nhau xây dựng, chúng ta có thể bắt đầu tự nghĩ: "Ngay cả họ cũng không thể kéo dài tình yêu của mình, tôi có thể làm gì đây?”.

Chúng ta có xu hướng lãng mạn hóa cuộc sống của những người nổi tiếng. Đôi khi chúng ta nghĩ về họ như những tấm gương tốt để noi theo, để trở nên thành công hơn. Khi các mối quan hệ của họ tan vỡ, chúng ta bắt đầu đặt câu hỏi về hình ảnh hoàn hảo mà chúng ta đã tạo ra trong tâm trí mình.

Tuy nhiên, cũng giống như chúng ta, người nổi tiếng cũng có những thăng trầm, họ có thể tìm thấy tình yêu và đánh mất nó. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Khi chúng ta quá tin tưởng vào những hy vọng cá nhân về các cặp đôi nổi tiếng, cuộc chia tay của họ có thể gây tổn thương gần như cho chính chúng ta.

Ngừng lý tưởng hóa những người nổi tiếng

Không có thuật ngữ đặc biệt nào để gọi hiện tượng này, nhưng một số chuyên gia gọi nó là “nhận dạng quá mức”. Khi chúng ta xác định quá mức với những người nổi tiếng mà chúng ta yêu thích, chúng ta có thể cảm thấy bị tổn thương khi họ trải qua một điều gì đó đau đớn, chẳng hạn như ly hôn.

Nhiều người có xu hướng đánh giá cuộc sống của những người nổi tiếng từ những thông tin mà họ chia sẻ trên mạng. Bởi không biết đến những sai sót, khuyết điểm nên chúng ta bắt đầu lý tưởng hóa họ.

Đáng ngạc nhiên là khi một điều gì đó tốt đẹp xảy ra với những người nổi tiếng mà chúng ta yêu thích, cảm xúc của chúng ta có thể không mạnh mẽ như vậy. Nói cách khác, chúng ta có thể cảm thấy buồn bã và đau đớn khi các cặp vợ chồng mà từng gắn bó bỗng chia lìa, nhưng có thể không cảm thấy niềm vui và hạnh phúc khi họ kết hôn hoặc có con.

Theo các chuyên gia, điều này xảy ra bởi vì các sự kiện tốt phù hợp hơn với hình ảnh lý tưởng về cuộc sống của những người nổi tiếng mà chúng ta hình dung trong đầu.

Chúng ta nên ngừng việc lý tưởng hóa những người nổi tiếng, họ cũng là người bình thường như chính chúng ta. Chia tay, ly hôn, thất bại có thể xảy ra với bất cứ ai, kể cả người nổi tiếng.

-> Kiên nhẫn đến mấy đàn ông cũng sớm rời xa người phụ nữ mang 6 đặc điểm này

T. Linh (Theo Brightside)  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm