Thứ ba, 23/04/2024 17:18
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 22/05/2022 11:30

Tại sao không nên dùng 1 khăn tắm trong 2 ngày liên tiếp?

Khăn tắm hấp thụ rất nhiều nước và chứa vi khuẩn có thể phát triển theo thời gian, vì vậy bạn nên giặt chúng sau 3 lần sử dụng, nếu dùng 2 ngày liên tiếp sẽ gây hậu quả khó chịu.

Nhiều người thường xem khăn tắm chỉ là một vật dụng để lau khô người mà không hề biết rằng nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến một số bệnh ngoài da. Có thể thấy rằng đa số chúng ta đều có thói quen dùng chung khăn tắm, chọn mua những sản phẩm kém chất lượng, không vệ sinh khăn thường xuyên,... Tất cả những việc làm này tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Việc tắm rửa khiến cơ thể sạch sẽ nhưng nó không hoàn toàn diệt hết vi khuẩn trên cơ thể bạn Bác sĩ Philip Tierno, giáo sư ở Đại học dược New York cho hay: Những vi khuẩn còn lại trên cơ thể sẽ bám vào khăn tắm của bạn khi bạn lau mình, và làm ổ tại nơi đó. Sau khi chúng đã chuyển đến khăn tắm, chúng sẽ bắt đầu sinh sôi nảy nở.

"Vi khuẩn sẽ càng ngày càng nhiều theo thời gian và theo những lần bạn sử dụng khăn tắm mỗi ngày," Chuck Gerba, giáo sư về vi sinh học của Đại học Arizona cho biết.

khan tam Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu được dẫn dắt bởi Gerba cũng cho thấy rằng khăn lau tay qua sử dụng có nhiều vi khuẩn coliform gấp 1000 lần những chiếc khăn mới mua. Vi khuẩn thích những nơi ẩm, tối, vậy nên chúng sẽ vô cùng phát triển trong môi trường phòng tắm vốn có cả hai yếu tố. Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng khăn tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong toilet chứ không chỉ riêng gì bồn cầu.

Khăn tắm bẩn dễ bị nổi mụn hơn

Bạn có thể đang tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăm sóc da của mình và sử dụng tất cả các sản phẩm phù hợp phù hợp với loại da, nhưng nếu bạn thức dậy với những nốt mụn đáng ghét trên mặt, nguyên nhân có thể là do khăn không sạch.

Dầu, bụi bẩn và tế bào da chết vẫn còn trên khăn của bạn, vì nó vẫn ẩm trong nhiều giờ, nó tạo ra một nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn. Nếu bạn không giặt khăn thường xuyên, các sợi của khăn sẽ chứa đầy vi khuẩn mà sau này sẽ lây sang da mặt của bạn.

khan tam Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Khăn tắm bẩn gây kích ứng da

Dùng khăn bẩn có thể không chỉ phá hoại thói quen làm đẹp mà còn khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Khi bạn tiếp tục sử dụng lại những chiếc khăn cũ, chúng sẽ bị nhiễm vi rút và nấm có thể lây lan bệnh nhiễm trùng. Nếu những vi trùng này xâm nhập vào da của bạn sẽ trở nên đỏ và kích ứng.

khan tam Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện tại

Mặc dù việc tái sử dụng khăn bẩn có thể khiến làn da bình thường trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn, nhưng việc không giặt chúng thường xuyên có thể gây hại đặc biệt nếu làn da của bạn vốn đã khô và mỏng manh.

Nếu làn da của bạn dễ bị mụn hoặc bạn mắc một số bệnh về da nhất định, chẳng hạn như bệnh chàm, điều đó có nghĩa là hàng rào bảo vệ da của bạn không mạnh như bình thường và việc sử dụng khăn bẩn có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và làm bùng phát mụn.

khan tam Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Khăn tắm không sạch gây rụng tóc

Mặc dù gội đầu thường xuyên và sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp là rất quan trọng để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và sáng bóng, nhưng việc quấn đầu trong một chiếc khăn không được giặt trong nhiều ngày thực sự có thể khiến tóc bạn bị rụng.

khan tam Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Khăn bẩn có thể lây nhiễm nấm và tụ cầu khuẩn sang da mặt và da đầu nếu bạn dùng chúng để làm khô tóc. Nhiễm khuẩn tụ cầu có thể gây ra vấn đề đặc biệt cho vùng da trên da đầu của bạn vì chúng làm cho các nang tóc bị viêm, do đó dẫn đến rụng tóc.

-> Tại sao không nên đánh răng ngay sau khi ăn sáng?

T. Linh (Theo Brightside)  
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tầm soát sức khỏe toàn diện giúp chủ động cuộc sống
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Xem thêm