Sun World ký kết hợp tác chiến lược với Klook, Hanatour và Ezcloud
Ngày 18/02/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ và du lịch là Klook, Hanatour và Ezcloud, với nhiều kỳ vọng về mở rộng hệ thống phân phối vé, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách và tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam.
Lễ
ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 giữa Sun World và Klook, Hanatour và Ezcloud
là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu sự tiên phong của Sun World
trong việc cung cấp các giải pháp marketing, số hóa kịp thời trong năm 2025,
nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua những ứng dụng toàn diện về hoạt
động quản trị và kinh doanh du lịch là Klook – nền tảng thương mại điện tử hàng
đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, Hanatour – đại lý du lịch
dẫn đầu Hàn Quốc với thị phần lớn nhất trong 30 năm, EzCloud – nền tảng quản
lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch hàng đầu
Việt Nam.

Là
nền tảng thương mại điện tử du lịch hàng đầu châu Á, Klook đóng vai trò quan
trọng trong việc phân phối vé các khu du lịch Sun World tại cả thị trường nội
địa và quốc tế. Năm 2025, theo thỏa thuận hợp tác với Sun World, Klook tiếp tục
tập trung vào 10 thị trường trọng điểm, trong đó có Hàn Quốc, Việt Nam,
Philippines, Hồng Kông và Malaysia ở nhóm ưu tiên cao nhất. Đồng thời, các thị
trường như Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia cũng được đầu tư
đáng kể nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận.
Bên
cạnh việc mở rộng kênh bán vé, Klook sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ
bổ sung tại các công viên Sun World, đồng thời tạo ra các gói combo đặc sắc phù
hợp với riêng nhu cầu từng thị trường. Dự kiến, tổng sản lượng vé trên toàn hệ
thống Sun World phân phối thông qua Klook sẽ tăng trưởng 30% so với năm 2024.
Ngoài
việc phát triển sản phẩm, Klook và Sun World sẽ triển khai hàng loạt chiến dịch
truyền thông và quảng bá hình ảnh mạnh mẽ, hướng đến không chỉ thị trường nội
địa mà còn cả du khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, hai bên sẽ phối hợp tổ
chức các chiến dịch marketing quy mô lớn như Kreator và Offline Travel Fest,
giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy du lịch trải nghiệm tại
các điểm đến thuộc hệ thống Sun World.
“Năm
nay, chúng tôi đang có một số sáng kiến lớn. Đầu tiên là tạo ra Kreator, một
loại hình du lịch và một kênh bán hàng mới. Chúng tôi đang phát triển một đội
ngũ lên đến 500 và cũng có thể là 1000 nhà sáng tạo, những người có thể quảng
bá Sun World tới khách hàng”, ông Hoàng hé lộ về chương trình Kreator.

HanaTour
là đơn vị đóng vai trò chủ chốt trong việc đưa du khách Hàn Quốc đến với Sun
World. Với thỏa thuận hợp tác năm 2025, HanaTour đặt mục tiêu tổng số vé Sun
World trên toàn quốc năm 2025 đạt mức tăng trưởng 20% so với năm 2024, với tổng
số vé Sun World trên toàn quốc trong năm 2025 bán ra dự kiến vượt 150.000 vé .
Hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch marketing đến thị trường Hàn
Quốc, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt dành riêng cho du
khách Hàn Quốc, như hệ thống chăm sóc khách hàng riêng tại các khu vui chơi Sun
World, khu vực nhà chờ xe riêng và gói dịch vụ “Wowservices” nhằm mang đến trải
nghiệm trọn vẹn nhất.
Theo
thỏa thuận hợp tác với EzCloud, đối tác sẽ cung cấp các giải pháp giải quyết 4
bài toán cốt lõi của lĩnh vực du lịch là: Vận hành, Phân phối, Kinh doanh và
Trải nghiệm khách hàng. Hợp tác với công ty này, các sản phẩm, dịch vụ của Sun
World sẽ dễ dàng tiếp cận tới du khách trên toàn thế giới thông qua gần 100
trang bán phòng, vé online trên toàn cầu, giao dịch trực tuyến từ website hay
mạng xã hội của doanh nghiệp. Quy trình quản lý vận hành khách sạn, khu vui
chơi cũng được đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả để các thời gian xử lý thủ tục
cho khách cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Trong
năm 2025, EzCloud cam kết sẽ trở thành “cánh tay nối dài” giúp Sun World tiếp
cận đến mạng lưới 9.000 khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của EzCloud
trên toàn quốc, nhằm đạt 350.000 vé bán trên toàn hệ thống Sun World trong năm
2025. Ông Bùi Đức, Đồng sáng lập và giám đốc khu vực TP HCM của EzCloud cho
biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết hợp này không chỉ là một cột mốc
quan hệ hợp tác thông thường mà còn là sự hòa quyện giữa hai hệ sinh thái. Một bên là điểm đến
hàng đầu, một bên là cầu nối công nghệ, tạo cánh tay nối dài, giúp du khách
tiếp cận Sun World một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất”.
Bà
Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Sun World cho biết: "Chúng tôi rất vui
mừng khi năm 2025 lại tiếp tục đồng hành và hợp tác chiến lược với 3 đối tác
công nghệ và du lịch hàng đầu tại Việt Nam là Klook, Hanatour và EzCloud. Hy
vọng rằng, những giải pháp hợp tác được các bên đưa ra sẽ tạo đòn bẩy không chỉ
cho Sun World, mà còn cho ngành du lịch Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số
và nâng cao chất lượng dịch vụ của khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng, việc ký
kết hợp tác chiến lược sẽ tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm mối quan hệ hợp tác
lâu dài với Klook, Hanatour và EzCloud.

Ông
Hong Jung Min, Tổng giám đốc Hanatour khu vực Việt Nam khẳng định: “Lễ ký kết
đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ không chỉ với mối quan hệ đối tác chiến lược
giữa HanaTour và Sun World, mà còn mở ra tiềm năng cho ngành du lịch tại Việt
Nam”.
Sun World chính thức ra mắt từ năm 2017, định vị một thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, quy tụ các công viên chủ đề, tổ hợp vui chơi giải trí cùng quần thể các công trình văn hóa tâm linh kỳ vĩ… do tập đoàn Sun Group kiến tạo. Hệ thống Sun World gồm 8 công viên giải trí và khu du lịch, trải khắp ba miền đất nước: Sun World Ba Na Hills, Da Nang Downtown (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Sun World Cat Ba (Hải Phòng), Sun World Sam Son (Thanh Hóa), Sun World Hon Thom (Phú Quốc), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh)… với nhiều kỷ lục và giải thưởng được quốc tế công nhận.