Thứ sáu, 03/05/2024 15:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/11/2023 05:00

Sự thật uống cà phê tốt cho “chuyện ấy”

Nhiều nam giới cho rằng uống cà phê trước khi quan hệ sẽ giúp kéo dài cuộc yêu, khiến cho cuộc yêu trở nên thăng hoa và tuyệt vời hơn. Điều này liệu có đúng?

Cà phê là thức uống quen thuộc hàng ngày của đấng mày râu. Nhiều người chọn cách khởi đầu ngày mới với ly cà phê để tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên, thực tế ít người biết là cà phê không chỉ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể mà còn rất tốt cho “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí PLOS One chỉ ra nam giới uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị rối loạn cương dương thấp hơn, thậm chí đem lại nhiều lợi ích cho đời sống chăn gối.

ryi

Ảnh minh họa.

Cà phê tăng cường chức năng cương dương

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mạch máu, hỗ trợ lưu thông máu và cải thiện lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”, giúp nam giới dễ đạt và duy trì phong độ trong những lần “yêu’.

Nghiên cứu ở trên chỉ ra rằng, những nam giới tiêu thụ từ 85 - 170mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn 42% so với những người không tiêu thụ caffeine. Đối với những nam giới tiêu thụ từ 171 - 303mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng bệnh này sẽ giảm 39%.

Điều này là do caffeine có tác dụng thư giãn các mạch máu và cơ trơn ở “cậu nhỏ”, cho phép lưu lượng máu tới bộ phận này nhiều hơn, cuối cùng là cải thiện chức năng cương dương.

Ngoài ra, lượng caffeine còn có thể làm tăng nồng độ testosterone. Trong khi đó, mức testosterone thấp được cho là nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm nghiên cứu về mối liên hệ này.

Cà phê cải thiện ham muốn tình dục

Uống cà phê có thể làm tăng ham muốn “yêu” bởi đây caffeine trong cà phê là chất kích thích, là loại “thuốc” tăng năng lượng, sự tỉnh táo và tốc độ của bộ não cũng như cơ thể. Năng lượng tăng lên đồng nghĩa với ham muốn tình dục tăng lên.

qrfc

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, tác dụng tăng nồng độ testosterone ở nam giới giúp tăng ham muốn với “chuyện ấy”. Một nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hơn 4mg cà phê trước khi tập thể dục sẽ làm tăng nồng độ testosterone ở những vận động viên. Từ đó, hiệu quả tập luyện cũng được tăng cao. Nghiên cứu cũ hơn cho thấy, nhai kẹo cao su chứa caffeine có thể làm tăng nồng độ testosterone lên tới 14%.

Cà phê giúp giảm căng thẳng

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của một cuộc “yêu”. Caffeine có thể làm giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng, từ đó giúp người uống cà phê vui vẻ và thoải mái khi đầu cuộc “yêu”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng caffeine có thể làm giảm lo lắng bằng cách ngăn não gây ra phản ứng căng thẳng. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra với những người uống cà phê ở mức độ ít hoặc trung bình. Việc uống quá nhiều cà phê thậm chí có thể làm tăng mức độ lo lắng.

Uống bao nhiêu cà phê là đủ?

Mặc dù cà phê có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng điều quan trọng là phải uống ở mức vừa phải. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, mọi người không nên tiêu thụ quá 400mg caffeine (4-5 tách cà phê) mỗi ngày.

ovi

Ảnh minh họa.

Ngay cả đối với việc quan hệ tình dục, dù cà phê giúp cuộc “yêu” thăng hoa nhưng nếu uống quá nhiều có thể gây hại ngược lại cho sức khỏe nam giới.

Nếu dùng 8-9 cốc cà phê mỗi ngày rất dễ khiến cơ thể bị ngộ độc dẫn hiện tượng vã mồ hôi, tim đập nhanh, thậm chí gây co giật do tác động kích thích mạnh của cà phê lên não bộ.

Không chỉ gây ra những phản ứng trên, liều lượng caffeine cao có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của nam giới. Cụ thể, caffeine dư thừa có thể kích thích tuyến thượng thận hoạt động mạnh, sản sinh cortisol. Đây là hormone vốn chỉ được phóng thích trong những lúc bị stress. Điều này có nghĩa là việc tiêu thụ một lượng lớn caffeine mỗi ngày có thể khiến cơ thể bị căng thẳng, từ đó dẫn đến các vấn đề khác như ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và làm suy giảm ham muốn.

Nếu nam giới đối phó với stress - căng thẳng bằng cách lạm dụng cà phê thì phản ứng cộng hưởng giữa stress sẵn có và cortisol sinh ra do dùng cà phê quá nhiều sẽ càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý.

Vì vậy để tốt cho đời sống chăn gối, chỉ nên uống 1 đến 2 cốc cà phê 45 phút trước khi quan hệ để tăng ham muốn và cung cấp năng lượng cần thiết cho một trải nghiệm tình dục tích cực.

-->Ăn tỏi giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy”?

Phương Anh (Theo Verywellhealth)  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm