Thứ tư, 17/04/2024 10:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/07/2022 18:38

Sự thật bất ngờ về "khách sạn trong hang" giá gần 100 triệu đồng/đêm ở Ninh Bình

Phòng nghỉ của "khách sạn trong hang" tại Ninh Bình đang được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới với giá gần 100 triệu đồng/đêm.

Mới đây, thông tin về "khách sạn trong hang" tại Ninh Bình có giá gần 100 triệu đồng/đêm được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới đã gây sự chú ý của cộng đồng.

Theo thông tin đăng tải, mức giá niêm yết là 97 triệu đồng/đêm và đang được giảm giá còn 64 triệu đồng. Đây là phòng dạng bungalow ở huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình). Nếu đặt phòng qua nền tảng trực tuyến này thì tổng chi phí cần thanh toán cho một đêm là hơn 74 triệu đồng.

Điều đặc biệt là phòng nghỉ nằm trong hang đá, có diện tích khoảng 25m2, có giường lớn, phòng tắm riêng, khu vệ sinh riêng và cửa thông gió là khe đá tự nhiên.

Du-lic05

Hình ảnh "khách sạn trong hang" được giới thiệu trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới với giá gần 100 triệu đồng/đêm.

Ngay sau khi thông tin này đăng tải đã khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng mức giá này quá cao, không đúng với thực tế đồng thời việc xây dựng phòng nghỉ trong hang động có thể phá hoại cảnh quan tự nhiên.

Liên quan thông tin này, trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, hình ảnh hang động trên là tại xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

"Tuy nhiên, việc phòng nghỉ này cho thuê với mức giá gần trăm triệu đồng mỗi đêm là không chính xác. Đây là căn phòng không có thật, được sắp xếp với mục đích chụp ảnh để quảng cáo thu hút khách", ông Mạnh nói.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Sở đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh, làm rõ.

Cụ thể, sáng 21/7, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư tiến hành kiểm tra cơ sở tại địa chỉ xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Du-lic02

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh, làm rõ thực tế "khách sạn trong hang" tại huyện Hoa Lư (Ninh Bình).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không có mặt. Toàn bộ khu vực kinh doanh phòng nghỉ, ăn uống của cơ sở đang dừng hoạt động. Một người nhà được giao nhiệm vụ trông coi toàn bộ cơ sở này.

Theo người trông coi này, khu vực có hình ảnh đăng trên mạng trước đây được chủ cơ sở bố trí, sắp xếp vật dụng để chụp ảnh nhằm mục đích quảng cáo, thu hút khách, không phải để kinh doanh lưu trú.

Tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực chủ cơ sở chụp ảnh đăng lên mạng, cơ quan chức năng ghi nhận tại đây không còn bố trí giường ngủ (có đệm) và các vật dụng như đã đăng ảnh quảng cáo. Toàn bộ khu vực hiện chỉ có một vài vật dụng cũ kỹ, nơi này gia chủ cũng đang dùng làm nơi chứa đồ của gia đình.

Du-lic04

Hình ảnh kiểm tra thực tế tại xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu người nhà thông tin lại với chủ cơ sở, tháo gỡ ngay những hình ảnh quảng cáo không đúng sự thật trên ứng dụng đặt phòng và những website khác.

"Việc đăng tải thông tin không đúng sự thật như vậy đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương nên Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình sẽ có văn bản gửi cho bên quảng cáo để gỡ bỏ thông tin trên", Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình nói.

Hải Nam  
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Bão ưu đãi từ Công viên Châu Á, mua vé vui chơi kèm ngay combo ăn uống “cực đã”  
Diệu kỳ hành trình khôn lớn của “hot kid” bé Mây tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Sun Group khởi công tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm quy mô 50 nghìn tỷ đồng
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Xem thêm