Chủ nhật, 29/09/2024 04:59     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/10/2014 10:21

Sự sống mong manh của nữ sinh mắc bệnh ung thư máu

Hy vọng sống của Trương Huỳnh Ngân chỉ còn lại 30%, song cô nữ sinh giỏi giang, xinh đẹp vẫn đang cố gắng từng ngày để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Ước mơ dang dở

Gặp Trương Huỳnh Ngân (sinh năm 1995, quê Vĩnh Long) trong căn phòng ngập mùi thuốc và hóa chất tại Viện huyết học truyền máu. Ngân xanh xao và suy sụp hơn trước vì em biết sự sống của mình chỉ đang được đếm từng ngày. Bác sĩ nói cơ hội của em chỉ còn 30%.

su-song-mong-manh-cua-nu-sinh-mac-benh-ung-thu-mau-giadinhonline.vn 1

Trương Huỳnh Ngân chia sẻ với phóng viên báo Gia đình Việt Nam

Mái tóc cắt ngắn đến mức người khác cứ nghĩ là em cạo trọc, và ở cổ thì chi chít những vết tiêm, Ngân vẫn cố gắng nở nhẹ nụ cười khi chúng tôi tới thăm.

Căn bệnh ung thư quái ác không chỉ cướp đi sức khỏe, rút ngắn sự sống mà còn làm dang dở ước mơ của cô sinh viên năm thứ nhất này. Ngân đã từng ước mình sẽ trở thành một phóng viên hoặc một nữ luật sư.

Lúc trước, Huỳnh Ngân là học sinh lớp chuyên văn của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Suốt ba năm ở mái trường phổ thông, Ngân là tấm gương học tập của các bạn cùng lớp khi luôn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Năm 2012, Ngân đạt được huy chương vàng Olympic Văn 30/4 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngoài ra, Ngân còn đoạt giải Nhì học sinh giỏi môn văn cấp tỉnh và được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi văn quốc gia của tỉnh Vĩnh Long.

su-song-mong-manh-cua-nu-sinh-mac-benh-ung-thu-mau-giadinhonline.vn 2

Cô Hạnh, mẹ Ngân luôn phải túc trực ngày đêm bên con gái

Dù đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, Ngân đã can đảm vượt lên trên tất cả để từng bước thực hiện ước mơ của mình. Mặc cho bệnh tật hành hạ cơ thể đau đớn, Ngân vẫn cố gắng học tập và thi đỗ vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, khoa Văn học Ngôn ngữ.

Không ngờ niềm vui nhỏ nhoi ấy của cô tân sinh viên chưa được bao lâu thì em đã phải từ bỏ giảng đường vì căn bệnh ung thư tái phát nặng nề hơn.

Đôi mắt đỏ hoe, ngân ngấn nước, Ngân tâm sự: “Em đã từng nghĩ sau này mình sẽ thực hiện được ước mơ, hoài bão, sẽ có một công việc ổn định để ba mẹ tự hào và đền đáp công ơn sinh thành, còn bây giờ thì…”, cô bé ngập ngừng “…em chỉ biết từng ngày đối mặt với bệnh tật ”.

Giành giật sự sống

Khi phải nhập viện lần hai, Ngân biết sự sống của mình rất còn rất ít. Bác sĩ nói cơ hội sống của em chỉ có 30% , Ngân hoàn toàn suy sụp, nhưng rồi được ba mẹ, thầy cô, bạn bè và các y bác sĩ động viên, em vẫn cố gắng để chống trọi từng ngày với bệnh tật.

“Rất nhiều lần em nằm khóc trên giường bệnh nhưng cố giấu không cho ba mẹ biết, em sợ ba mẹ buồn”, Ngân là con duy nhất trong gia đình.

Bệnh tật hành hạ cơ thể Ngân trong đau đớn. Mỗi lần hóa trị, xạ trị là lại bị sốt và vật vã vì những cơn đau đầu. Cơ thể nhỏ bé của cô gái bây giờ chằng chịt những vết tiêm.

su-song-mong-manh-cua-nu-sinh-mac-benh-ung-thu-mau-giadinhonline.vn 3

Ngân đang phải giành giật sự sống từng ngày ngay trên giường bệnh

Mẹ Ngân, cô Huỳnh Thị Hồng Hạnh ngày đêm túc trực bên giường bệnh của con, không dám rời đi nửa bước. Cô biết những ngày còn được nhìn thấy đứa con gái mà mình dứt ruột sinh ra chẳng còn được bao lâu nữa. Người mẹ ấy nén nỗi đau thương lại để động viên và chăm sóc cho Ngân từng ngày.

Số tiền điều trị cho Ngân lần này lên tới gần cả tỷ đồng, nó quá lớn để ba mẹ em có thể xoay sở trong một sớm một chiều. Nhưng “còn nước còn tát”, Ngân cho biết, ba em đã về Vĩnh Long để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Dù hy vọng mong manh lắm nhưng Trương Huỳnh Ngân vẫn mong một ngày nào đó kỳ tích sẽ tới với mình. Liệu sẽ có không một kỳ tích?!

Hạ Vũ – Trang Phạm

Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm