Chủ nhật, 29/09/2024 14:28     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/12/2016 12:10

Phụ nữ dễ lãnh cảm với cuộc sống chung dài lâu

Không chỉ đàn ông luôn mong muốn sự mới mẻ, phụ nữ cũng như vậy. Nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ càng kết hôn, chung sống lâu càng giảm ham muốn yêu đương với người bạn đời của mình.

Phụ nữ dễ lãnh cảm với cuộc sống chung dài lâu

Nghiên cứu mới trên tạp chí Tâm lý Y học đã xem xét các chức năng tình dục của 2.173 phụ nữ, bao gồm khao khát, sự thỏa mãn và đạt đỉnh trong thời gian bảy năm và đối chiếu với các mối quan hệ của họ trong thời gian đó. Họ cũng tính toán đến ảnh hưởng của tuổi tác và thời gian của mối quan hệ.

phu-nu-de-lanh-cam-voi-cuoc-song-chung-dai-lau--giadinhonline.vn 1

Các nhà khoa học khám phá ra rằng hầu hết chức năng tình dục của phụ nữ biến động không ổn định trong thời gian dài.

Người có chức năng tốt trước đó có thể không thể duy trì trạng thái ấy được đâu. Tuy nhiên, dù sự thỏa mãn có biến đổi khác nhau qua thời gian, khả năng đạt đỉnh của phụ nữ vẫn khá ổn định.Về khả năng tăng ham muốn của nữ giới, các khía cạnh như thường xuyên đạt đỉnh đóng vai trò rất nhỏ, thay vào đó là thời gian hôn nhân và trạng thái mối quan hệ tác động nhiều hơn rõ rệt.

Trong nghiên cứu, phụ nữ có cuộc sống một vợ một chồng suốt thời gian nghiên cứu cho thấy sự sụt giảm ham muốn lớn nhất. Phụ nữ mới bắt đầu mối quan hệ cũng giảm ham muốn nhưng chỉ ở mức độ nhỏ. Phụ nữ độc thân vào thời gian cuối của nghiên cứu lại cho thấy mức ham muốn ổn định.

Các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu này sẽ có ích để xem xét điều chỉnh các yếu tố trong hôn nhân và chữa trị các rối loạn tình dục ở phụ nữ.

Sự lạnh nhạt của phụ nữ qua thời gian có thể ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng và cần những liệu pháp tâm lý thích hợp thay vì bỏ mặc hoặc đổ lỗi như trước đây với họ.

Cách giúp đời sống hôn nhân hết tẻ nhạt

Thỉnh thoảng hãy “bắt cóc” người bạn đời cho riêng mình và đến nơi chỉ có riêng hai người. Khoảng cách của công việc, của những hiểu lầm cũng từ đây mà được giải quyết ổn thỏa. Vậy nên, đôi khi “sex” không nhất thiết phải kề môi, chạm má mà chỉ cần mang đến cho nhau cảm giác về sự mới mẻ. Đó mới thực sự là chất xúc tác mạnh mẽ nhất trong tình yêu.

Hai vợ chồng nên thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ và mong muốn của mình trong “chuyện ấy”. Tiến sĩ Beverly Whipple thuộc hội nghiên cứu khoa học về tình dục (Mỹ) cho biết rất nhiều người không muốn nói lên nhu cầu của mình trong đời sống tình dục, bởi họ cho rằng điều này dễ bị bạn đời chỉ trích, nhưng thực tế không hẳn.

Việc bày tỏ nguyện vọng chính là thể hiện trách nhiệm của bản thân trong đời sống hôn nhân. Nếu “bạn đồng sàn” quá “lỗi thời” trong chuyện chăn gối, bạn hãy giúp họ “sửa sai” để mang đến làn gió mới cho đời sống phòng the. Mỗi người hãy cố gắng thể hiện thái độ tích cực trong việc bày tỏ nguyện vọng, điều này sẽ giúp “đối tác” cảm thấy thoải mái – yếu tố quan trọng để đi đến sự thành công như mong muốn.

Cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi sử dụng giấy vệ sinh

Phương Vũ

Tags:
Ngăn chặn hơn 500.000 trường hợp mang thai ngoài ý muốn tại Việt Nam
Thai phụ 29 tuần chạy marathon 5 km: Nên không, bác sĩ nói gì?
Mỗi năm có thêm 3.000 ca phá thai ở tuổi vị thành niên
'Kẻ thù' thầm lặng đe doạ mẹ bầu suốt thai kỳ
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần 3 là khi nào, tiêm những gì?
Vụ thanh niên tử vong khi cắt bao quy đầu: Nguyên nhân do đâu?
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần 2 khác gì so với lần đầu?
U nang buồng trứng trái là gì?
Ôm hận sau lần 'gần gũi' với bạn đồng giới
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần đầu giúp an toàn cả mẹ và con
Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng 'não cá vàng'?
Lo sợ ảnh hưởng thai nhi, mẹ bầu tìm cách 'trốn' bác sĩ
Nguy cơ mắc 'bệnh khó nói' khi dầm mình trong nước lũ
Chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo có thai ở tuổi 50
Bị nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?
Thai phụ vào viện cấp cứu do biến chứng “nâng cấp” vòng 3
Khô hạn vùng kín: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị
Tại sao phụ nữ càng hiện đại càng ngại sinh con?
Cô gái trẻ nhận tin sốc trước ngày du học
'Chuyện ấy' nhiều làm giảm tuổi thọ?
Xem thêm