Thứ ba, 16/04/2024 14:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/04/2024 14:13

Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên

Siêu mẫu Hà Anh có những tâm sự khi làm mẹ ở tuổi 42, khác với làm mẹ ở tuổi 32 và 22.

Ở tuổi 42, siêu mẫu Hà Anh vừa vui mừng thông báo mang thai con thứ 2. Hiện tại, cô đã mang thai ở tuần 35, tức tháng thứ 8. Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã có những tâm sự dài trên trang cá nhân về việc làm mẹ ở tuổi 42 rất khác thời 32 hay 22.

Empty

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Hà Anh hồi tưởng lại 10 năm trước, cô gặp ông xã Olly Dowden khi cả hai đã "chu du kha khá, ăn chơi kha khá và cũng trải qua khá nhiều mối tình". Cô chưa bao giờ cảm thấy áp lực phải lấy chồng vì đã đến ngưỡng tuổi nào đó, cả việc có con cũng vậy. Sau một năm yêu nhau, Olly cầu hôn Hà Anh rồi cả hai dành thêm một năm "để cùng nhau dành dụm, có thời gian cho bạn bè ở xa sắp xếp công việc rồi mới tổ chức lễ cưới".

Sau ngày trọng đại, vợ chồng Hà Anh thống nhất dành một năm để đi chơi, tận hưởng cuộc sống cùng nhau trước khi tính chuyện con cái. "Nếu sau một năm mà ông trời chưa cho may mắn, hai đứa lại... đi chơi tiếp", chân dài sinh năm 1982 từng lên kế hoạch. Tuy nhiên, công chúa đầu lòng Myla đến với vợ chồng cô đúng như mong muốn, giúp cô được lên chức mẹ ở tuổi 36.

Empty

Cô và cả gia đình ra thăm bà nội.

Khi có Myla, Hà Anh tâm niệm sẽ dành hết tình yêu và sự quan tâm cho bé. Suốt ba năm đầu đời của con, cô không đi công tác hay đi đâu qua đêm mà không đưa Myla theo. "Tôi luôn là gương mặt cuối cùng đưa con vào giường, và tươi cười chào con mỗi sáng sớm", nàng mẫu kể. Quãng thời gian Myla 4 và 5 tuổi được dành cho những chuyến đi dài ngày hơn cùng gia đình vì vợ chồng Hà Anh muốn cùng con trải nghiệm thế giới.

Thấy Myla vài lần ngỏ ý xin mẹ đẻ em bé và cảm nhận con gái đầu lòng "là đứa trẻ có quá nhiều tình yêu để cho đi, một phụ nữ bé bỏng có bản năng làm chị", Hà Anh quyết định đi rút que tránh thai khỏi cơ thể. Người đẹp may mắn có bầu một cách nhanh chóng, đến mức bản thân cô và ông xã đều vô cùng bất ngờ, hạnh phúc.

Empty

Cả gia đình đi du lịch, tận hưởng thời gian trước khi đón con thứ 2 chào đời.

Làm mẹ lần hai ở tuổi 42, Hà Anh cảm thấy điều khác biệt so với lần đầu là có nhiều thứ đã sẵn sàng hơn: "Tôi toàn tâm toàn ý tận hưởng hành trình bầu bì, sinh con và nuôi con mà không mảy may tiếc nuối những cuộc vui ngoài kia, hay có những cơ hội công việc mà mình phải tạm thời không tham gia... khi bản thân cảm thấy đã chơi đủ và cống hiến đủ trong nhiều năm trước đó".

Hà Anh nhận thấy nhiều bậc phụ huynh tranh thủ sinh bé thứ hai để "nuôi một thể" và cho con có bạn chơi. Còn cô luôn nghĩ sẽ chỉ sinh con thứ hai nếu bản thân giữ được ngọn lửa háo hức mong chờ, sự chuẩn bị và chăm lo y như bé đầu lòng. Nếu không, nhóc thứ hai sẽ thiệt thòi khi toàn phải dùng đồ thừa của chị, hoặc không nhận được sự háo hức, nhiệt huyết của việc lần đầu có con và đầu tư vào con từ bố mẹ.

Empty

"Cái kiểu 'buy one get one half price' ấy có thể vô tình khiến bé thứ hai cảm thấy mình không được bố mẹ yêu thương bằng chị; hay ngược lại, việc mọi người xoắn xuýt với baby thứ hai, lại là con trai nên đặc biệt hơn, dễ làm bé đầu tiên bị tổn thương và lạc lõng", Hà Anh nói. Cô quyết tâm không để điều đó xảy ra. Theo cô, chăm sóc con không phải nhiệm vụ mà là dốc hết tình yêu thương, tận tụy từ trái tim mình. Cả gia đình sẽ gắn bó trong mọi hoạt động và cùng tận hưởng việc nuôi nấng em bé, đi trải nghiệm cuộc sống và "lớn lên" cùng nhau.

Hà Anh tổng kết lại, làm mẹ lần hai ở tuổi 42, cô cảm nhận được sự đủ đầy, không mong gì khác ngoài sức khỏe và an yên cho những đứa trẻ cũng như gia đình. "35 tuần thai, chỉ còn 4-5 tuần nữa thôi là cuộc sống cả nhà sẽ thay đổi, theo cách tuyệt diệu, nhưng điều đó không có nghĩa mình không tận hưởng nốt những tuần cuối để ngủ đủ giấc, đi chơi với chồng con, tranh thủ gặp bạn bè...".

Minh Tâm  
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
H’Hen Niê lộ nhẫn khủng ở ngón áp út sau tin bí mật kết hôn
Danh tính con trai kín tiếng khiến danh hài Xuân Hinh luôn tự hào
Sinh nhật tuổi 18 con gái Quyền Linh: Hàng hiệu, người nổi tiếng và vẻ đẹp như trăng rằm
Thu Quỳnh phủ nhận bị bỏ cận ngày sinh: “Đừng bi kịch hoá từ 'đơn thân'”
2 năm sau khi bị người yêu chia tay, H'Hen Niê bí mật cưới ở quê?
Xem thêm