Thứ sáu, 20/09/2024 16:50     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/03/2015 15:34

Sau chuyến du lịch hạnh phúc là cảnh tan cửa nát nhà

Đang không biết có chuyện gì xảy ra thì anh ném vào tay tôi một xấp ảnh, trong đó đúng là tôi, nhưng còn người đàn ông bên cạnh tôi là ai? Tôi hoang mang không hiểu, tôi chưa từng ôm ấp người đàn ông nào khác ngoài chồng, khi đi du lịch chỉ có tôi và mấy người phụ nữ cùng đoàn.

Người ta vẫn nói “một ngày nên nghĩa vợ chồng”, huống chi tôi và anh đã có quãng thời gian 3 năm quen nhau và 2 năm là vợ chồng. Vậy mà sau bao nhiêu tháng ngày sướng khổ có nhau anh vì tin bạn mà muốn ruồng bỏ tôi.

Vẫn biết cuộc sống có nhiều thăng trầm, không có dòng sông nào phẳng lặng. Nhưng đã đến với nhau, đã là vợ chồng phải tin tưởng nhau. Bạn bè là thứ tình cảm đáng quý, đáng trân trọng còn tình yêu là thứ tình cảm dễ vỡ nhưng thiêng liêng. Từ trước tới nay chưa bao giờ tôi cấm đoán chồng mình kết bạn với ai, hay làm việc gì. Bởi lúc nào tôi cũng tin tưởng vào anh, tôn trọng vào sự lựa chọn, quyết định của anh.

Chồng tôi làm việc trong quân đội nên tính tình khô khan, yêu vợ nhưng không biết cách thể hiện. Tính anh khẳng khái, cương trực, tiền lương đưa hết cho vợ, nếu vợ không mua sắm cho thì cả năm không thấy anh mua sắm gì. Ai cũng nói tôi tu mấy kiếp mới lấy được người chồng như anh.

sau-chuyen-du-lich-hanh-phuc-la-canh-tan-cua-nat-nha-giadinhonline.vn 1

Trong bức ảnh đó đúng là tôi, nhưng còn người đàn ông bên cạnh tôi là ai? (Ảnh minh họa)

Vợ chồng nào cũng có lúc xô xát, tôi vẫn luôn tự hào với gia đình, bạn bè về cuộc sống vợ chồng êm ấm, hạnh phúc. Hai năm sống với nhau chưa bao giờ hai vợ chồng phải to tiếng, nặng lời với nhau. Phần vì do anh thường xuyên đi công tác vắng nhà, hai vợ chồng không có nhiều không gian riêng dành cho nhau như các cặp vợ chồng khác nên mỗi khi được bên nhau anh thường chiều chuộng vợ, hai vợ chồng lúc nào cũng như đôi vợ chồng son.

Không biết có phải vì “xấu thì bị chê, đẹp thì bị đố kỵ” không mà khi tôi cảm thấy hạnh phúc nhất cũng là lúc sóng gió ập đến. Kết hôn được 2 năm nhưng vợ chồng tôi vẫn kễ hoạch sinh con. Chồng tôi muốn một, hai năm nữa công việc của anh ít phải đi lại hơn thì sẽ sinh con, khi đó con cái được quan tâm hơn, tôi cũng đỡ vất vả hơn. Vì thế những ngày chồng đi công tác xa nhà, tôi chỉ biết đi dạy học xong rồi về nhà quanh quẩn cơm nước, giặt giũ hết ngày.

Biết vợ một thân một mình, lấy chồng xa xứ nên anh luôn cố gắng mang niềm vui đến cho tôi. Điều khiến tôi bất ngờ nhất là đúng vào sinh nhật tôi, anh đi thẳng từ sân bay về nhà tặng quà sinh nhật cho vợ. Đêm đó anh thủ thỉ bên tai tôi nói đã mua vé máy bay cho tôi du lịch nước ngoài, nhưng anh không thể đi cùng vì bận công việc. Anh không muốn tôi thui thủi một mình, muốn tôi đi đâu đó thay đổi khí trời.

Mặc dù không được du lịch cùng chồng, nhưng cầm tấm vé trên tay tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Hai ngày sau anh đưa tôi ra sân bay, trước khi lên đường anh còn ôm hôn tôi tạm biệt. Có lẽ ai đó nhìn thấy cũng cảm thấy ghen tị.

Ngỡ tưởng sau 1 tuần không gặp mặt, khi gặp lại anh sẽ mừng rỡ lắm. Nào ngờ sóng gió ập đến. Mấy ngày du lịch nước ngoài tôi không thể liên lạc với chồng, nhưng cứ nghĩ vì công việc anh phải tắt máy nên vẫn yên tâm hưởng ngoại. Hóa ra sự thật lại cay nghiệt đến thế. Khi vừa bước chân đến nhà tôi đã thấy anh ngồi bất động trong phòng khách, nhìn vào sắc thái của anh tôi đoán chuyện chẳng lành. Nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến trường hợp anh nghị kỵ vợ không chung tình, thậm chí ngoại tình.

Cất va li gọn một góc, chưa kịp đến cạnh chồng tôi đã trông thấy ánh mắt đầy căm phẫn của anh. Ánh mắt này trước đây tôi chưa từng thấy. Anh nói với tôi bằng giọng điệu khinh miệt “Cô đi chơi vui nhỉ, không có chồng nhưng vẫn có người để ôm, để ấp. Những ngày tôi đi công tác xa, vất vả lo cơm áo gạo tiền thì cô ở nhà với trai. Tôi biết không có chồng bên cạnh, không có gia đình gần bên cô tủi thân, nhưng cô thử hỏi xem trên đời này có người chồng nào đối tốt với vợ như tôi không. Thế mà cô lại cắm sừng lên đầu tôi. Bây giờ cô muốn tôi gửi cô về nhà mẹ hay cô tự về…”. Ánh mắt đỏ ngầu, mùi rượu bốc lên, cùng tiếng đay nghiến của anh khiến chân, tay tôi bủn rủn, như không thể đứng vững.

Đang không biết có chuyện gì xảy ra thì anh ném vào tay tôi một xấp ảnh, trong đó đúng là tôi, nhưng còn người đàn ông bên cạnh tôi là ai? Tôi hoang mang không hiểu, tôi chưa từng ôm ấp người đàn ông nào khác ngoài chồng, khi đi du lịch chỉ có tôi và mấy người phụ nữ cùng đoàn. Như vậy làm sao có được những bức ảnh kia.

Vì sao anh không hỏi rõ vợ mà lại chỉ căn cứ vào những tấm hình ấy để lên án tôi. Anh không nói thêm lời nào đóng sầm cửa bỏ đi. Đằng sau bức ảnh còn có dòng chữ “gửi người bạn thân thiết của tôi, tôi nghĩ bạn nên quan tâm đến vợ nhiều hơn”. Với dòng chữ này tôi biết chắc chắn kẻ làm những bức ảnh giả này là một trong những người bạn của anh. Nhưng họ phá hoại hạnh phúc của gia đình tôi để làm gì? Bây giờ tôi phải làm sao để được chồng tin tưởng và gỡ được hàm oan?

Nhan Huệ

Tags:
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu chủ nhật đỏ cùng Amway
Đổi máy 4G miễn phí cho người dân, ưu tiên vùng bão lũ
Thiện Nhân phủ nhận tin bỏ đi vì bị cấm yêu đồng giới
Hành trình cứu sống những trái tim nhỏ bé
Nước giải khát có đường gây béo phì không, có nên tăng thuế để hạn chế tiêu thụ?
Nữ diễn viên 10X phim Độc đạo: Diễn xuất “số má” nhưng đời thường như nàng thơ
Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, chỉ 50 phi công được phép bay
Giảm 1% lãi vay cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão Yagi
Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày
“Chỉ cần có nhau”: Bản tình ca mùa cưới 2024 làm rung động trái tim của Vũ Cát Tường
Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, chung tay tái thiết sau bão lũ
Tài khoản triệu đô vẫn duy trì thói quen như ngày còn sống với mẹ
Bảng giá tiêm phòng cho bà bầu mới nhất 2024
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần 3 là khi nào, tiêm những gì?
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 20/9/2024
Suy giảm thính lực - Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria
Quần trợ lực giúp chân nhẹ hơn 13kg, giá hơn 100 triệu đồng
Người tình 'tháo chạy' sau khi nghe tôi nói bỏ chồng đến với anh
Trồng cây phong thủy trong nhà có tốt không?
Xem thêm