Thứ năm, 18/04/2024 03:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/06/2022 14:04

AEON cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm  

Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần của AEON Việt Nam tiến thêm một bước mới với sáng kiến “Rent a bag” – Cho khách hàng mượn túi môi trường. Sáng kiến này được sự đồng hành của Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE).  

Theo nghiên cứu, những chiếc túi nilong dùng 1 lần và các vật phẩm nhựa dùng 1 lần khác có thể mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong vài phút, vài giờ nhưng sẽ phải mất từ 400 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, người Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó túi nilong chiếm 1/3.

Mặc dù những năm gần đây, người tiêu dùng đã và đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng 1 lần nhưng số lượng người mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm vẫn còn rất thấp.

Anh 1 - THUE TUI - AVN

Khách hàng có thể mượn túi tại tất cả các quầy thanh toán trong khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON.

Theo kết quả của cuộc khảo sát khách hàng, thuộc dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam, việc quên mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm là 1 trong 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khách hàng vẫn lựa chọn sử dụng túi nilong dùng 1 lần.

Với nỗ lực mang đến những tiện ích, thuận tiện và đóng góp cho phong cách sống của khách hàng, đồng thời hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tiên phong trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững, AEON Việt Nam ra mắt sáng kiến “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Từ đó, khách hàng có thêm một lựa chọn tiêu dùng bền vững nhưng vẫn tiện lợi, dễ dàng và miễn phí khi khách hàng hoàn trả túi, nhằm khuyến khích khách hàng không dùng túi nilong dùng 1 lần khi quên mang túi môi trường/túi riêng của mình.

Anh 2 -THUE TUI - AVN

Khách hàng sẽ được AEON hoàn tiền đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả trong lần mua sắm tiếp theo

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Phát triển Bền vững, AEON Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến ‘Rent a bag’ – cho mượn túi môi trường là một trong những giải pháp mới nhất của AEON Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định thân thiện với môi trường dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng theo hướng bền vững bằng việc sử dụng túi môi trường, giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần thải ra môi trường, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như đóng góp một phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 16/6/2022, AEON Việt Nam đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức triển khai sáng kiến “Rent a bag” – cho mượn túi môi trường tại hệ thống 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & Siêu thị) AEON trên toàn quốc.

Các khách hàng có thể mượn từ 1-3 túi môi trường trong 1 lần mua sắm ngay tại quầy thanh toán để bao gói hàng hóa với một khoản phí đặt cọc chỉ 5.000 đồng/túi. Khách hàng sẽ nhận lại 100% khoản phí đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả lại vào các lần mua sắm tiếp theo.

Sáng kiến “Rent a bag” là một bước tiến mới của Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam (khởi động vào cuối năm 2019).

Tính đến cuối năm 2021, dự án đã ghi nhận các kết quả tích cực, trong đó 5% số lượng giao dịch tại hệ thống TT BHTH và Siêu thị AEON không dùng túi nilong dùng 1 lần và gần 90% nhân viên từ chối túi nilong dùng 1 lần.

Khách hàng có thể trải nghiệm ngay tiện ích mua sắm bền vững với giải pháp mới tại 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị: AEON Tân Phú, Bình Tân, Hà Đông, Long Biên, Bình Dương, Lê Chân từ hôm nay.

Đông Hường  
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Xem thêm