Thứ ba, 09/04/2024 11:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/06/2022 15:37

Sản phẩm tư vấn - Làn gió mới của ngành thương mại điện tử

Với mong muốn kết nối các đối tác công nghệ, các nhà cung cấp để cùng thảo luận về vấn đề phát triển thị trường sản phẩm tư vấn và nắm bắt những triển vọng hợp tác trong tương lai, Droppii với sự đồng hành của Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thành công sự kiện kết nối đối tác: Giải pháp tăng trưởng cho sản phẩm tư vấn.

Đồng hành cùng Droppii trong sự kiện lần này là Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam, Bà Võ Phương Thuỷ - Phó Giám Đốc Sở Công Thương Đồng Tháp, đối tác Giao Hàng Nhanh và các đối tác Startup Vietnam Foundation, C’Choi, Life Gift, MBB, Nông Lâm Food,…

1X2A2699

Các khách mời và đại diện Droppii tại sự kiện

Đến với sự kiện, các khách mời đã có những thảo luận về bức tranh của ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung và thị trường sản phẩm tư vấn nói riêng. Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM đã chia sẻ trăn trở về câu chuyện đảm bảo chất lượng hàng hóa: “Một trong những vấn đề mà ngành thương mại điện tử thường gặp là tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan. Hầu như các sàn thương mại điện tử chỉ đưa ra những phương án giải quyết phần ngọn mà chưa xử lý được tận gốc”. Ông Dũng bày tỏ hy vọng các thành viên của VECOM, các đối tác và nhà cung cấp có thể cùng trao đổi để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

1X2A2815

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Tiếp nối câu chuyện của Chủ tịch VECOM, Bà Võ Phương Thủy - Phó Giám Đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cũng có những chia sẻ về câu chuyện thương mại hóa sản phẩm địa phương. Bà Thủy cho biết trong những năm gần đây, tỉnh Đồng Tháp đặc biệt chú trọng đến việc đưa các sản phẩm lên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Hiện đã có 265 sản phẩm đặc sản địa phương được đưa lên thương mại điện tử nhưng lại chưa mang đến doanh số như kỳ vọng.

Bà Thủy cũng đề cập đến giải pháp công nghệ của Droppii và cho rằng đây là một giải pháp phù hợp để giải quyết “điểm nghẽn” trong bức tranh chung của sản phẩm tư vấn, đặc biệt là đối với các sản phẩm địa phương như tỉnh Đồng Tháp.

1X2A2856

Bà Võ Phương Thủy - Phó Giám Đốc Sở Công Thương Đồng Tháp

Bên cạnh những khó khăn được nêu trên, sự kiện cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực trong thị trường thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn. Chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh - CEO Mỹ phẩm xanh C’Choi chia sẻ: “Mỹ phẩm C’Choi cũng đã từng có một khoảng thời gian bắt đầu khá khó khăn khi không thể truyền tải những thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng. Nhờ vào Droppii, C’Choi đã thành công bước vào thị trường sản phẩm tư vấn và để lại dấu ấn “mỹ phẩm xanh” trong lòng khách hàng”.

1X2A2848

Chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh - CEO Mỹ phẩm xanh C’Choi

Qua những chia sẻ, thảo luận trong sự kiện kết nối, Droppii và các đối tác đã nắm bắt được các triển vọng hợp tác trong tương lai để cùng giải quyết “bài toán” sản phẩm tư vấn. Chủ tịch VECOM đã tổng kết và đề ra một vài giải pháp: Đầu tiên, cần biết nắm bắt xu hướng, khẩu vị của khách hàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Tiếp theo, để kết nối tư vấn với khách hàng, người bán cần có sự hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm, từ đó kiến tạo và lan tỏa những câu chuyện sản phẩm, câu chuyện anh hùng để tư vấn lại cho khách hàng. Để tăng trưởng thị trường ngách này, cần đi theo hình thức bán hàng kể chuyện để tạo được sự đồng cảm và hứng thú từ người tiêu dùng.

Nhìn thấy những tiềm năng phát triển trong thị trường sản phẩm tư vấn, Droppii đã ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm trong “thị trường ngách” này. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng, ứng dụng Droppii for business nghệ hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và hệ thống kho bãi, vận chuyển.

Đồng thời, Droppii cũng luôn mang trong mình ước mơ giúp các sản phẩm của Việt Nam có đầu ra tại thị trường nội địa với mức doanh số ổn định, cao hơn nữa là có thể “tiến quân” ra thị trường thế giới. Và để có thể hiện thực hóa ước mơ thương mại hóa các sản phẩm “Made in Viet Nam” cũng như vấn đề tăng trưởng sản phẩm tư vấn, Droppii hy vọng có thể hợp tác cùng các đối tác, nhà cung cấp để tìm kiếm và lan tỏa những giải pháp công nghệ đi xa.

1X2A3008

Khách mời của sự kiện tham quan kho Droppii

Droppii ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn. Đến nay chúng tôi đã thu hút hơn 65.000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng. Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.

Đối tác sản phẩm của Droppii: Vlive, Châu Đại Dương, ATC, Đồng Giao, Kuchen, Life Gift, Success Together, Phú Thái, Sâm Bắc Mỹ, STPHAR, Nhân Hòa,...

PV  
Cưới chồng mắc ung thư ác tính
Edurun 2024 quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng xây trường vùng xa
Loại bỏ khối bàng quang khổng lồ cho người đàn ông 58 tuổi
Ngư dân 'làng tỷ phú' được mùa cá trích
Mua nhà Hà Nội: Những 'giấc mơ' tan vỡ trước khi trời kịp sáng
Giải vô địch Ngôi sao Yoga quốc tế 2024 được tổ chức tại Singapore 
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới
Quảng Ninh thu hút nhiều nhà đầu tư sau Hội nghị nuôi biển
Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy 'Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng'
Xuất hiện ca mắc cúm A/H9 đầu tiên ở nước ta
Uống lá cây lộc mại chữa táo bón, người đàn ông 50 tuổi suýt tử vong
Gần 480 hộ gia đình người có công tại Quảng Ninh được xây nhà ở khang trang
Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng vào ngày 13/5
Quán bún chả giò hơn 40 năm tại TP. Cần Thơ
VinUni và Vinmec tổ chức hội nghị quốc tế ứng dụng công nghệ 3D trong y học
Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024
Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5: Lao động đi làm được hưởng lương thế nào?
Già hóa dân số là vấn đề thời sự cấp bách toàn cầu
Ăn nhầm lá ngón trộn lẫn trong rau rừng
Tết Thanh minh có phải là Tết Hàn thực không?
Xem thêm