Sân bay Vinh "tê liệt" hơn 10 tiếng sau sự cố hỏng máy bay giữa đường băng
Chiếc máy bay Airbus - A321 của VietnamAir sau khi hạ cánh xuống Sân bay Vinh (Nghệ An) thì gặp sự cố khiến sân bay này bị tê liệt hơn 10 tiếng đồng hồ.
Khoảng 20h52 ngày 16/7, chiếc tàu bay Airbus - A321 của Vietnam Airlines từ TP HCM sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An) đã gặp sự cố, khiến Cảng hàng không này không thể hoạt động trong hơn 10 tiếng đồng hồ.
Sau khi sự cố trên xảy ra, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho hay, lãnh đạo Cục này đã nắm được thông tin về sự cố trên, đồng thời đã chỉ đạo khắc phục.
Theo đó ngay trong sáng 17/7, đơn vị này đã cử một Đoàn công tác vào sân bay Vinh để tìm hiểu nguyên nhân sự cố đêm 16/7. “Chúng tôi sẽ làm việc nhanh nhất có thể để tìm ra nguyên nhân sớm nhất”, ông Cường nói.
Trước thông tin máy bay gặp sự cố khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết mưa to, vị đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để đảm bảo an toàn bay, tổ lái và đơn vị quản lý bay phải thực hiện đúng theo các quy trình đã được quy định.
Trước đó, một vài tờ báo đưa tin, ảnh cho rằng, chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines đã bị nổ 1 lốp ở phía trước sau khi đáp xuống đường băng của Cảng Hàng không quốc tế Vinh tối 16/7. Tuy nhiên, Tổ lái của chuyến bay mang số hiệu VN1266 đã xử lý đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay sau đó được đưa ra khỏi máy bay và di chuyển vào nhà ga bằng xe buýt.
Do sự cố nghiêm trọng xảy ra, máy bay phải nằm lại trên đường băng nên toàn bộ các chuyến bay đến/đi từ Sân bay quốc tế Vinh không thể khai thác được trong thời gian khoảng 11 tiếng đồng hồ, từ 21h ngày 16/7 đến 8h sáng 17/7. Khoảng 5 chuyến bay tại sân bay này bị ảnh hưởng.
Sân bay Vinh "tê liệt" trong hơn 10 tiếng sau sự cố khi hạ cánh của máy bay Vietnam Airlines
>>> Đột phá thu hút vốn tư nhân vào hạ tầng: 'Sân bay BOT' đầu tiên
Đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh làm việc, PV bị hành hung, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo
Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày sau khi xảy ra sự việc nói trên, trả lời PLVN, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vinh cho hay, các bộ phận liên quan đã tổ chức kéo tàu bay vào sân đỗ để giải phóng đường băng, đồng thời khẳng định đó chỉ là một “trục trặc nhỏ, không có vấn đề gì quá lớn”.
"Đối với các hành khách trên các chuyến bay, nếu khách nào không đi nữa thì sẽ được hoàn lại tiền; những khách hàng có nhu cầu bay tiếp, thì cũng đã được sắp xếp vào các chuyến bay tăng cường trong sáng 17/7" - ông Thư cho biết
Ngày thường ở sân bay này chỉ có 15 chuyến bay, nhưng do sự cố trên nên đã tăng cường thêm 5 chuyến để phục vụ hành khách, 9h sáng 17/7 chuyến bay tăng cường đầu tiên đã cất cánh.
Trước đó, đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đã cử một Đoàn công tác vào Vinh điều tra, xác minh sự cố, thì đại diện của Cảng Hàng không quốc tế Vinh lại cho biết “không có Đoàn nào”? Ngoài ra, vị đại diện Cảng này cũng lên tiếng phủ nhận các thông tin trên mạng xã hội về sự cố sân bay.