Chủ nhật, 28/04/2024 14:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 30/11/2022 19:00

Sai lầm skincare khiến da trở nên thô ráp, mẩn ngứa lúc giao mùa

Chăm sóc da là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn mắc một số sai lầm skincare khiến da trở nên thô ráp, mẩn ngứa lúc giao mùa.

Chăm sóc làn da luôn là chủ đề được phái đẹp quan tâm, nhất là vào những ngày giao mùa. Da được xem là hàng rào giúp bảo vệ cơ thể khỏ những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Dầu và lượng nước có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da. Vào mùa đông, độ ẩm thấp song phải tiếp xúc với gió lạnh, độ ẩm và dầu của da dễ suy giảm gây nên nhiều hiện tượng như khô da, bong tróc, mẩn ngứa khắp mặt...

Chính vì vậy, skincare là điều vô cùng cần thiết cho làn da của bạn. Nếu muốn chăm sóc cho “mặt tiền” của mình thì hãy tránh những sai lầm dưới đây để giúp da ngày càng mịn màng, khỏe khoắn.

Dùng nước quá nóng để rửa mặt và phụ thuộc vào máy sưởi

Empty

Ảnh minh họa

“Máy sưởi hoặc điều hòa chế độ ấm sẽ khiến da khô hơn”, theo bác sĩ Marmur. “Mọi người cứ quy kết tình trạng mụn là do da dầu hoặc làm sạch không kỹ lưỡng nhưng sự thật là; 50% khách hàng của tôi bị mụn là do da khô”; bác sĩ chia sẻ thêm. Không chỉ việc phụ thuộc quá nhiều vào điều hòa; máy sưởi làm thất thoát độ ẩm của làn da mà dùng nước nóng để rửa mặt cũng tai hại như vậy.

Không uống đủ nước

Empty

Ảnh minh họa

Mất nước có thể liên quan đến da khô, về cơ bản là do cơ thể không có đủ chất lỏng. Bác sĩ da liễu Sarah Allen chia sẻ: “Điều quan trọng là uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ nước. Điều này không chỉ quan trọng đối với các tế bào của bạn hoạt động ở mức tối ưu mà còn quan trọng đối với quá trình hydrat hóa da”.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Nhiều người cho rằng sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp da đẹp lên nhanh hơn. Đây là quan niệm sai lầm, không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà việc tham các sản phẩm dưỡng da dễ khiến da nổi mụn vì phải hấp thụ quá nhiều thứ một lúc.

Empty

Ảnh minh họa

Hãy lắng nghe da của mình, xem da thật sự cần gì. Ví dụ, da khô, bạn chỉ nên chăm chỉ dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm rồi mới tới dưỡng trắng. Hay như da mụn, hãy trị mụn trước rồi tới dưỡng ẩm, dưỡng trắng.

Tẩy trang quá mạnh

Nhiều người có quan niệm sai lầm là tẩy trang càng mạnh sẽ giúp da trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, việc chà xát mạnh trên da, kể cả tẩy trang về lâu dài sẽ khiến da bị chảy xệ và hình thành các nếp nhăn.

Không dùng kem chống nắng

Empty

Ảnh minh họa

Thời tiết mát mẻ và ít nắng của mùa lạnh khiến cho nhiều người nghĩ rằng mình không cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, cho dù mây dày đặc có che lấp ánh nắng mặt trời thì tia cực tím (tia UV) vẫn có thể gây hại cho làn da bạn, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn, da khô sần sùi, ửng đỏ. Đồng thời, còn có thể khiến làn da bạn bị đồi mồi, da chảy xệ và kể cả nám da. Vì thế hãy luôn mang kem chống nắng theo bên mình mỗi khi cần.

Bỏ bê vùng da quanh mắt

Empty

Ảnh minh họa

Nhiều chị em có thể đầu tư rất nhiều tiền vào các loại loại kem, chăm sóc da, kem chống nắng … để bảo vệ da mặt của mình. Thế nhưng lại quên rằng vùng da xung quanh mắt là nơi rất nhạy cảm, dễ hình thành nếp nhăn, dễ bị lão hóa cho dù chỉ cần vài tác động nhỏ.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chăm sóc da, cả mặt nạ tự chế và mặt nạ có sẵn trên thị trường. Thừa nhận rằng, đắp mặt nạ chăm sóc da là việc làm vô cùng cần thiết, giúp da cung cấp dưỡng chất và chống lão hóa cho da về sau. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng việc đắp mặt nạ hằng ngày thì hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng. Điều đó, sẽ khiến cho da bạn sẽ yếu đi, mất khả năng bảo vệ trước sự tác động của môi trường. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần.

-> Duy trì 8 bí kíp chống lão hóa cơ bản giúp da khỏe đẹp rạng ngời

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm