Thứ sáu, 10/10/2025 04:03     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/07/2017 09:05

Sabeco: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm chỉ tăng 2%

6 tháng đầu năm 2017, chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ của Sabeco đã tăng từ 457 tỷ đồng lên 790 tỷ đồng, tăng 73%, chiếm hơn nửa tổng chi phí bán hàng.

sabeco_gooo

Ảnh minh họa.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (mã SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 với doanh thu thuần hơn 8.300 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, giá vốn hàng bán tăng vọt 18% đã kéo lãi gộp Sabeco chỉ còn 1.887 tỷ đồng, giảm 12%.

Cũng trong quý II, doanh thu tài chính Sabeco giảm 56% so với cùng kỳ năm 2016, chỉ còn 78,3 tỷ đồng. Chi phí tài chính giảm 68% còn 5,4 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 11% xuống 432 tỷ đồng và chỉ có chi phí quản lý tăng nhẹ 10% lên 185,3 tỷ đồng.

Báo cáo cũng cho thấy, hoạt động liên doanh, liên kết mang về cho Sabeco 157 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế của quý II của Sabeco chỉ đạt 1.237 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2016.

Báo cáo cho thấy, 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi tới 790 tỷ đồng cho việc quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ sản phẩm, cao hơn 73% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 53% chi phí bán hàng.

Lũy kế 6 tháng, Sabeco đạt doanh thu 15.779 tỷ đồng, tăng 7%; Lợi nhuận sau thuế 2.425 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ 2016.

Sabeco cũng cho biết giai đoạn cuối năm, lợi nhuận của công ty có thể bị ảnh hưởng nếu đề án quy định dán tem với tất cả sản phẩm bia được áp dụng. Điều này khiến chi phí sản xuất tăng thêm khoảng 200 đồng/lon bia.

Trong năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch lãi sau thuế 4.703 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả thực hiện được, Sabeco đã hoàn thành 52% chỉ tiêu đề ra sau 6 tháng.

Tại thời điểm cuối quý II, tổng tài sản Sabeco đạt 20.055 tỷ đồng, trong đó số dư tiền và tương đương chiếm 5.092 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 3.378 tỷ đồng tiền gửi với kỳ hạn trên 3 tháng, dưới 1 năm.

Theo Bizlive  
4 giải pháp công nghệ giúp Vinschool đạt giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2025”
HDBank tiếp đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
Mừng ngày đôi 10/10, Vietjet tặng triệu vé giảm nửa giá cho tín đồ du lịch
Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn 'Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt'
Agribank và TT Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác hỗ trợ người dân thực hiện DVC tại điểm giao dịch của ngân hàng
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội – Cebu: Cầu nối mới giữa Việt Nam và “thiên đường biển đảo” Philippines
MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Sun Urban City xứng tầm đô thị kiểu mẫu phía Nam Hà Nội
10 năm trao vị lành cho triệu bữa ăn ngon
Điều gì xảy ra khi cố lái xe máy vào đường ngập nước?
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
AM Best tiếp tục xếp hạng BIC ở mức aaa.VN, cao nhất tại Việt Nam
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island – Biểu tượng mua sắm ẩm thực – giải trí mới tại Hải Phòng
Dẫn đầu xu thế phát triển mới, Vinamilk tự hào là 1 trong 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
Quảng Trị bứt phá với 3 khu đô thị hơn 38.000 tỷ đồng
Nông sản Việt Nam được đánh giá cao tại Anuga Germany 2025
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua BXH Top50 năm 2025
Số tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão số 10
Xem thêm