Thứ hai, 04/08/2025 08:10     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/07/2017 09:05

Sabeco: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm chỉ tăng 2%

6 tháng đầu năm 2017, chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ của Sabeco đã tăng từ 457 tỷ đồng lên 790 tỷ đồng, tăng 73%, chiếm hơn nửa tổng chi phí bán hàng.

sabeco_gooo

Ảnh minh họa.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (mã SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 với doanh thu thuần hơn 8.300 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, giá vốn hàng bán tăng vọt 18% đã kéo lãi gộp Sabeco chỉ còn 1.887 tỷ đồng, giảm 12%.

Cũng trong quý II, doanh thu tài chính Sabeco giảm 56% so với cùng kỳ năm 2016, chỉ còn 78,3 tỷ đồng. Chi phí tài chính giảm 68% còn 5,4 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 11% xuống 432 tỷ đồng và chỉ có chi phí quản lý tăng nhẹ 10% lên 185,3 tỷ đồng.

Báo cáo cũng cho thấy, hoạt động liên doanh, liên kết mang về cho Sabeco 157 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế của quý II của Sabeco chỉ đạt 1.237 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2016.

Báo cáo cho thấy, 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi tới 790 tỷ đồng cho việc quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ sản phẩm, cao hơn 73% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 53% chi phí bán hàng.

Lũy kế 6 tháng, Sabeco đạt doanh thu 15.779 tỷ đồng, tăng 7%; Lợi nhuận sau thuế 2.425 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ 2016.

Sabeco cũng cho biết giai đoạn cuối năm, lợi nhuận của công ty có thể bị ảnh hưởng nếu đề án quy định dán tem với tất cả sản phẩm bia được áp dụng. Điều này khiến chi phí sản xuất tăng thêm khoảng 200 đồng/lon bia.

Trong năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch lãi sau thuế 4.703 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả thực hiện được, Sabeco đã hoàn thành 52% chỉ tiêu đề ra sau 6 tháng.

Tại thời điểm cuối quý II, tổng tài sản Sabeco đạt 20.055 tỷ đồng, trong đó số dư tiền và tương đương chiếm 5.092 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 3.378 tỷ đồng tiền gửi với kỳ hạn trên 3 tháng, dưới 1 năm.

Theo Bizlive  
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top thành phố tuyệt vời nhất thế giới
Những chuyện chưa kể trong chuyến Đông Nam Á “phiêu lưu ký” bằng VinFast VF 9
Khi phố lên đèn, Snack cũng lên vị - Orion ra mắt O’Star sườn nướng tảng
Lý do K-Park Avenue ra đến đâu “cháy hàng” đến đó
Tại sao không mở cửa sổ khi lái xe trên cao tốc?
Thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng ngày hè theo cách của người trẻ
Người Tiên Yên nuôi gà bản địa, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm
Vinhomes và SAMTY tổ chức lễ cất cất nóc 4 tòa tháp The Opus One, dự kiến bàn giao từ quý 1-2026
SeABank và AFS làm rõ thông tin liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng Công ty PTF
Lợi ích của phân bón cải tạo đất
Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành “trợ lý” cá nhân cho khách hàng
Capital Square - từ cảm hứng về 'kỳ tích sông Hàn' đến không gian sống đẳng cấp nơi tứ giác kim cương trung tâm Đà Nẵng
SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025
Hành trình 9 năm từ vùng cát trắng đến điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu miền Trung
MSB công bố kết quả kinh doanh bán niên
Hausman Premium Residences: Tầm nhìn sống “3 trong 1” giữa tâm điểm phát triển phía Tây Hà Nội
Thực hiện 61% kế hoạch năm, SHB lãi trước thuế 6 tháng hơn 8.900 tỷ đồng, tăng 30%, thuộc nhóm đầu ngành
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
BĐS Hải Phòng “trỗi dậy”: Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?
Giỏ hàng tòa A1 dự án K-Park Avenue được “quét sạch” chỉ sau 2 giờ mở bán
Xem thêm