Thứ ba, 21/05/2024 04:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/04/2018 08:03

Rụng tóc không kiểm soát vì quá stress từ việc chuẩn bị đám cưới

Qua những trường hợp hy hữu này, ắt hẳn nhiều cô dâu sẽ biết kiểm soát mối lo lắng của mình hơn để có thể thật xinh đẹp trong ngày trọng đại của mình.

Cô dâu hói đầu vì căng thẳng chuẩn bị cho đám cưới trong mơ

Hai tuần sau khi có đám cưới trong mơ, Michelle Wilson-Stimson, 42 tuổi, tỉnh dậy với cả nắm tóc rụng trên gối. Và chỉ trong vòng 5 tháng sau hôn lễ, bà mẹ ba con kết hôn lần thứ hai bị rụng tới 90% số tóc trên đầu.

hoi

Hiện tóc của Michelle chỉ còn lơ thơ vài sợi. Ảnh: The Sun

-> Sức hút "khó cưỡng" của trang phục dạo phố được giới trẻ Việt săn đón mùa hè này

"Tôi đã rất sợ hãi. Đáng lẽ ra ngày cưới phải là ngày tuyệt vời nhất, nhưng nó khiến tôi luôn sống trong căng thẳng, lo lắng, và giờ thì tôi bị hói cả đầu. Nhiều người sẽ không nhận ra công tác chuẩn bị áp lực đến thế nào. Giấc mơ về một đám cưới tuyệt vời, lãng mạn có thể trở thành cơn ác mộng", Michelle, sống ở Stamford, hạt Lincolnshire, nói.

Sau khi được bạn trai kém 10 tuổi là Jonathan cầu hôn hồi tháng 5/2013, cả hai bắt đầu tích cóp để có số tiền khoảng 8.000 bảng Anh (khoảng 260 triệu đồng) để làm đám cưới. Michelle chia sẻ mới đầu cô rất hào hứng, nhưng chẳng bao lâu sau thì cảm thấy stress. Theo The Sun, đây là cuộc hôn nhân thứ hai nên Michelle muốn mọi chuyện thật hoàn hảo.

Khi thấy tóc rụng quá nhiều sau đám cưới, Michelle lập tức đi gặp bác sĩ. Sau nhiều tháng thăm khám ở nhiều chuyên gia, cuối cùng cô cũng có kết luận.

"Bác sĩ hỏi tôi có bị áp lực gì trước đó không và tôi đã cười khi nói với ông ấy về những căng thẳng khi chuẩn bị đám cưới. Họ kết luận chính việc này đã khiến tôi bị rụng tóc. Tôi vô cùng đau khổ. Bản thân các bác sĩ cũng không biết liệu tóc tôi có mọc lại được hay không", bà mẹ ba con chia sẻ.

Hiện con gái của Michelle đã lập một trang gây quỹ để giúp mẹ có tiền mua tóc giả.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị rụng tóc không kiểm soát vì stress chuẩn bị cho đám cưới. Ellie Baker, một thợ làm tóc 35 tuổi, bị rụng tóc được cho là do quá stress từ việc chuẩn bị đám cưới. Ban đầu, khi trên đầu có một mảng hói nhỏ, cô đi khám, bác sĩ cho rằng không có vấn đề gì nghiêm trọng. Chỉ vài tuần sau, sự tình tệ đi rất nhiều và Ellie hoảng hốt khi mảng hói ngày một lớn. “Rụng tóc là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với mọi cô dâu. Tôi không muốn trở thành một thợ cắt tóc hói, càng không muốn làm một cô dâu hói đầu”, người phụ nữ khốn khổ nói.

hoi1

Mảng đầu bị hói của Ellie. Ảnh: SWNS.

Cuối cùng, để đám cưới diễn ra suôn sẻ, Ellie đã phải nối tóc nhờ sự trợ giúp của người bạn thân. Lễ cưới diễn ra suôn sẻ và không vị khách nào biết về "bí mật" của cô dâu. “Tôi không muốn nhìn thấy một phụ nữ hói đầu trong bộ váy trắng khi xem lại ảnh cưới. Thật may là nhờ có tóc nối, mọi việc đã ổn”, Ellie thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn mơ hồ về lý do đã khiến cô bị hói quá nhiều như vậy. Ellie khẳng định không hề bị căng thẳng quá độ vì lo lắng về đám cưới trước khi bị rụng tóc. “Đúng là stress khiến mọi chuyện tệ đi nhưng trước đó tôi rất bình thường. Tôi chỉ chọn địa điểm làm lễ cưới và màu sắc trang trí, còn lại do mẹ chồng tôi đảm nhiệm. Tôi rất phấn khích, chứ không stress”, cô cho biết.

Video: Cô gái trẻ hóa phụ nữ trung niên sau khi tẩy trang (Nguồn: VnExpress)

Phương Vũ  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm