Thứ bảy, 12/10/2024 20:56     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/10/2024 08:30

Run tay khi hồi hộp, căng thẳng phải làm sao?

Nếu tình trạng run tay xuất hiện với tần suất dày và ngày càng run nặng thì bạn hãy áp dụng những cách trong bài viết sau để giảm run tại nhà nhé.

Run tay khi hồi hộp, căng thẳng hay gặp nhiều ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân gây run tay khi hồi hộp, căng thẳng

Khi hồi hộp, căng thẳng, não bộ nhầm tưởng bạn đang gặp nguy hiểm và phản ứng bằng cách tăng tiết hormon adrenalin để sẵn sàng phản ứng với các mối đe dọa từ bên ngoài. Khi adrenalin giải phóng trong máu, rất nhanh bạn sẽ cảm thấy biểu hiện run tay kèm theo tim đập nhanh, hơi thở gấp gáp, vã mồ hôi, run chân… Đây là cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, vì vậy khi càng cố tập trung vào kiểm soát chứng run thì tâm lý càng căng thẳng, dẫn đến run nhiều hơn.

Tay bị run khi hồi hộp không quá nguy hiểm, tuy nhiên không kiểm soát sớm sẽ khiến hệ thần kinh quen với phản xạ có điều kiện này, khiến run tay diễn ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn.

Run tay do hồi hộp là cử động bất thường liên quan đến hệ thống thần kinh

Cách giảm run tay khi hồi hộp hiệu quả, an toàn

Thông thường với các trường hợp run nhẹ, ưu tiên hàng đầu sẽ là áp dụng các phương pháp giảm run không dùng thuốc. Chỉ một số trường hợp biểu hiện run nặng thì bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng một số thuốc an thần, giãn cơ. Tuy nhiên, uống thuốc chỉ giúp giảm run tạm thời và sử dụng lâu dài thường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, lệ thuộc thuốc.

Do đó ngay cả khi được kê đơn thuốc hay không, bạn vẫn nên áp dụng 3 cách chữa run tay khi hồi hộp không dùng thuốc dưới đây. Đây là các phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng và phản hồi có hiệu quả giảm run tốt.

Thư giãn tâm lý, điều chỉnh cảm xúc

Tình trạng run tay khi hồi hộp ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố tâm lý nên để giảm run, bạn hãy học cách điều tiết cảm xúc qua các động tác đơn giản như sau:

- Hít sâu - thở chậm: Bạn hít thật sâu bằng mũi để bụng nở ra, sau đó từ từ thở ra bằng miệng. Thực hiện trong vòng 5 phút và duy trì hàng ngày sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn.

- Thiền 1 phút: Bạn hãy học các bài yoga, thiền đơn giản để thực hiện hàng ngày. Giữ tâm trí tập trung vào hơi thở sẽ giúp giảm lo lắng đáng kể, từ đó run tay sẽ thuyên giảm.

- Vận động nhẹ nhàng: Đi dạo nhanh hoặc chạy bộ là cách đào thải hormon adrenalin rất hiệu quả, giúp bạn lấy lại bình tĩnh nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động giải trí như nghe nhạc, vẽ tranh, đi xem phim, gặp gỡ bạn bè cũng là cách hay để “xả stress” và thư giãn cho bạn.

Thư giãn tâm lý giúp cải thiện chứng run do hồi hộp

Lập kế hoạch nghỉ ngơi phù hợp

Bạn nên cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi để hạn chế áp lực, căng thẳng kéo dài. Theo khuyến cáo từ chuyên gia thần kinh, việc ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày và dành 30 phút để nghỉ ngơi vào buổi trưa sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tái tạo năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Bổ sung thảo dược an thần, trấn tĩnh giúp giảm run tay

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong một số thảo dược quý như Thiên Ma, Câu Đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả trong việc giảm lo âu, căng thẳng, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng run tay khi hồi hộp, run khi đứng trước đám đông… Cụ thể như sau:

- Thiên ma: Ổn định tính dẫn truyền, bảo vệ tế bào thần kinh thông qua việc ức chế các độc tố kích thích thần kinh. Đồng thời giảm nhiễm độc thần kinh bởi quá trình stress oxy hóa. Bên cạnh đó còn làm chậm lại quá trình lão hóa, thoái hóa và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.

- Câu đằng: Đóng vai trò như một tiền chất dinh dưỡng của các tế bào thần kinh. Nó giúp làm giảm sự phóng điện bất thường của các tế bào. Nhờ đó làm giảm tần suất xuất hiện và mức độ của các triệu chứng run, rung giật.

Bộ đôi Thiên ma Câu đằng xuất hiện trong nhiều giải pháp cải thiện chứng run

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã có sản phẩm hỗ trợ giảm run chứa thảo dược Thiên Ma, Câu đằng được bào chế dưới dạng viên nén để tiện dụng cho người bệnh. Bạn đọc có thể tìm mua tại nhà thuốc trên toàn quốc hoặc công ty phân phối uy tín. Ví dụ như sản phẩm Vương Lão Kiện cũng có bộ đôi thảo dược Thiên ma - Câu đằng được ứng dụng công nghệ lượng tử hiện đại trong sản xuất cho hiệu quả giảm run được tối ưu hơn. Vương Lão Kiện có tác động đến chứng run chân tay theo nhiều cách khác nhau:

- Giúp tăng cường nuôi dưỡng, bảo vệ thần kinh não bộ giúp cải thiện hiệu quả các biểu hiện run chân tay, cầm, nắm đi đứng run rẩy, nói run lắp bắp....

- Hỗ trợ an thần, trấn tĩnh, giải lo âu, giảm hồi hộp từ đó giúp hỗ trợ giảm run tay chân hiệu quả, đặc biệt với các trường hợp run khi lo lắng, hồi hộp, đứng trước đám đông.

- Hỗ trợ tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Dopamine nên giúp giảm run và phục hồi chức năng vận động ở người bệnh Parkinson.

Vương Lão Kiện là giải pháp hỗ trợ giảm triệu chứng run chân tay hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện như sau:

- Liều dùng: Ngày 4 - 6 viên chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ

- Sử dụng liên tục tối thiểu 3-6 tháng/ đợt để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Nếu quên một liều, hãy uống bù càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu khi nhớ ra lúc đã gần với liều kế tiếp, bạn bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vương Lão Kiện giúp giảm run chân tay, hăng say vận động. Sản phẩm hiện có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thảo Ngọc  
Phòng khám ĐKY học Quốc tế nâng cao chất lượng điều trị với nhiều phương pháp tiên tiến
Hiểu về hạt xơ dây thanh và cách cải thiện hiệu quả
Rộ trào lưu “bắt pen”: Bác sĩ bức xúc cảnh báo hệ lụy khó lường
Run tay khi hồi hộp, căng thẳng phải làm sao?
Mắc uốn ván nguy kịch do chủ quan vết xước đơn giản ở tay chân
Cách đưa suy thận độ 2 về bình thường của ông Ba
Đau tim, đột quỵ do... lười đánh răng
Bí quyết sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa sau 4 ngày
Nhập viện nguy kịch sau khi dùng bát giác hơi chữa ung thư
Vì sao người trẻ ngày nay thường 'mong manh' hơn thế hệ trước?
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Những người giàu nhất thế giới chữa bệnh ở đâu?
Top các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả
Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới
Sai lầm trong điều trị khiến dịch bệnh dễ bùng phát trong mùa bão lũ
Ứng dụng và sản phẩm tế bào có tiềm năng phát triển tại Việt Nam
Bảng giá tiêm phòng cho bà bầu mới nhất 2024
Suy giảm thính lực - Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp
Giá tiêm vắc xin HPV là bao nhiêu, cần tiêm bao nhiêu mũi?
Xem thêm